Chương 159: Ma cao một trượng

1.9K 86 3
                                    

Chương 159

Ma cao một trượng

Edit: Yunchan

***

Hàn Ngâm bay ra khỏi phạm vi ảnh hưởng của thiên kiếp mà lòng rối bời như tơ, cô biết rõ Mộ Thập Tam sẽ không tự tìm đường chết, thế nhưng độ kiếp là thứ không có định số, chuẩn bị chu đáo hơn cũng có xác suất thất bại, huống chi hắn ứng kiếp trong trạng thái sức lực hao tổn, không ở đỉnh cao phong độ, cho nên nguy hiểm càng tăng thêm mấy phần.

Có điều lo lắng cũng chẳng giúp được gì, hiện nay thứ duy nhất mà cô có thể làm được chính là đi tới địa điểm ước hẹn với hắn, kiên nhẫn chờ hắn độ kiếp trở về.

Hắn sẽ trở về, đây là việc không cho phép thương lượng, cũng tuyệt đối không có ngoài ý muốn!

Hàn Ngâm cắn răng giữ vững niềm tin này, ép bản thân vứt lo lắng sang bên, chuyện cô cần làm còn rất nhiều, không thể để buồn lo vô cớ làm rối loạn.

Mộ Thập Tam nói: Nàng biết tới đâu chờ ta mà.

Phải, cô biết, vì nơi hai người từng đi qua mà người ngoài không biết, chỉ có sơn cốc nhỏ vô danh họ mới rời khỏi sáng nay thôi, vừa hay nó nằm ngoài phạm vi thiên kiếp. Cô nhìn quanh quất một hồi, nhận ra không có ai theo dõi, bèn điều khiển Xích Ly đổi hướng, bay tới sơn cốc nhỏ kia.

Một lần nữa chạm chân lên bùn đất của sơn cốc vô danh này, Hàn Ngâm khẽ thở dài một hơi.

Nơi này cũng như trước khi họ đi khỏi, cũng suối chảy róc rách, cũng hương hoa thơm ngào ngạt, chỉ thiếu mất hình bóng của Mộ Thập Tam, cũng không còn bầu không khí ngọt ngào ấm áp, chỉ còn sự yên tĩnh khiến lòng người hốt hoảng.

Hàn Ngâm đứng lặng hồi lâu mới bắt đầu sục sạo khắp sơn cốc, nhưng không tìm được sơn động thiên nhiên mà cô cần, đành phải chọn một vách núi mọc đầy dây leo, sau đó dùng đầu ngón chân đá đá chân vách núi, ra lệnh cho Thổ Linh trư: "Từ đây, đào chếch xuống cho ta!"

Đào cái đầu! Trải qua một trận đại chiến thót tim thót gan xong, bây giờ Thổ Linh trư chỉ muốn ngủ cho đã thôi, chưa kể nó dựa vào khứu giác nhạy bén là biết tỏng ở đây chẳng có linh thạch hay linh khoáng gì ráo, nó không hiểu nổi Hàn Ngâm hạ lệnh này là ý gì, chỉ liếc cô một cái, rồi bất động giả chết.

Nếu là heo, thì không thể trông cậy đầu óc nó thông minh ra được.

Hàn Ngâm không giải thích thêm, ném cây củ cải cho nó, quay người nói: "Ta muốn đào một cái hố sâu rộng ba trượng, đào xong trước hừng đông thì được thưởng đồ ăn ngon, ăn tới no căng mới thôi. Còn đào không xong hả, ngươi cứ chờ ba tháng gặm củ cải đi."

Một câu này còn có ích hơn bất cứ lời giải thích lê thê nào, Thổ Linh trư lập tức gồng mình lên, tợp vài cái đã gặm sạch cây củ cải, sau đó tung ra hết tài năng cắm đầu vào đào hầm. Chẳng qua bụng nó toàn suy nghĩ xấu, ra sức làm việc nhưng vẫn rủa thầm, ác ý tưởng tượng mình đang đào mộ phần cho Hàn Ngâm.

May mà Hàn Ngâm không có thói quen rình suy nghĩ của linh thú, giao việc cho Thổ Linh trư xong thì ngửa mặt nhìn bầu trời đỏ sẫm và tia sét chồng chất phía đằng xa tới nghệt người, không thì Thổ Linh trư có khả năng phải gặm củ cải tròn một năm.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now