Chương 200: Đuổi tận giết tuyệt

2.6K 103 9
                                    

Chương 200

Đuổi tận giết tuyệt

Edit: Yunchan

***

Hai ngày trước, tuy đông đảo đệ tử Cửu Huyền đã bày ra kết giới che kín khu vực xung quanh Thập Lý pha, thế nhưng trận chiến đó vẫn dữ dội tới kinh thiên động địa.

Bởi nguyên khí trời đất bị khơi động, nên khi ấy ở phụ cận Thập Lý pha xuất hiện thiên tượng biến hóa bất thường, lúc thì mưa như trút nước, lúc thì trời quang sấm sét, còn có mưa đá mang theo tia lửa dội xuống, may mà không lan đến thành Thiên Thù. Song những bách tính trong thành không rõ nguyên do vẫn bị dọa đến nỗi lập bàn hương án cúng tế, quỳ xuống đất bái lạy từ xa.

"Mặt trời đang gay gắt loáng cái đã mất tăm, rành rành đang là ban ngày vậy mà trời lại đen tới nỗi đưa tay chả thấy nỗi năm ngón! Lúc đó ta sợ quá, sau đó mới nghĩ ra, chắc đó là hiện tượng thiên cẩu ăn mặt trời.(*)"

(*) Nhật thực.

"Nghe đâu sau đó còn có hỏa long đánh nhau với con thiên cẩu đó, đuổi con thiên cẩu chạy mất nên mới thấy lại mặt trời."

"Nè nè, ta nhìn thấy đây! Chính mắt ta nhìn thấy con hỏa long đó, ta còn thắp thêm một nén hương, lạy lâu thật lâu."

"Thấy hỏa long thì có đáng gì đâu? Hôm đó ta tình cờ đi ngang qua Thập Lý pha, còn thấy lờ mờ rất nhiều thần tiên đây này! Có lẽ họ hạ phàm trừ yêu, ta đang định chạy tới cầu các vị thần tiên ban cho ta một viên tiên đan, ai dè trước mắt lại đột nhiên giăng lên một màn sương mù, che mất bóng người. Tới khi ta vất vả lắm mới vòng ra khỏi màn sương mù thì chả làm sao tới gần nơi đó nữa. Ta về kể với vợ, vợ ta lại lạy tạ trời đất, nói may mà ta không đi xin tiên đan, nếu không bỏ lại nàng với con thành tiên, chẳng phải họ phải ăn không khí sống qua ngày à."

"Đó là do ngươi không có tiên duyên nên thần tiên không muốn gặp ngươi thôi!"

"Ta cũng từng gặp chuyện y chang thế, lần ta lên núi Lạc Đường ở ngoại thành."

...

Trong thành Thiên Thù, ở mỗi ngõ ngách đều có dăm ba người thấp giọng xầm xì chuyện trời sinh dị tượng ở gần Thập Lý pha hai hôm trước, dọc đường Hàn Ngâm cùng Lạc Vân Khanh và Giang Tĩnh Dạ vào thành, những lời bàn tán này thỉnh thoảng lại lọt vào tai họ.

Giang Tĩnh Dạ cười khổ: "Họ cũng nhìn thấy chút dị tượng, nhưng chẳng nghe ngóng được gì."

Hàn Ngâm cố căng khóe miệng, muốn đáp lại Giang Tĩnh Dạ một nụ cười khổ, kết quả trong mắt cay xè, thiếu chút nữa đã bật khóc. Cô vội rũ mắt xuống, ra sức nhìn chằm chằm đá xanh dưới chân, cố gắng cầm nước mắt lại.

Lạc Vân Khanh đã kể lại mọi chuyện cho cô biết.

Khi ấy La Cẩn ở bên tìm đủ mọi cách để dàn xếp chu toàn, còn lấy thân phận chưởng môn Cửu Huyền để nghiêm khắc chỉ trích những vị chưởng môn kia. Nói họ không nể mặt y, lại tới tận cửa gây sự. Hai bên tranh chấp hồi lâu mới tranh thủ được chút thời gian nghỉ ngơi cho Mộ Thập Tam, nói cách khác mỗi lần hắn thắng một người, trước khi giao thủ với người tiếp theo thì có thể nghỉ ngơi được nửa canh giờ.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoOù les histoires vivent. Découvrez maintenant