Chương 178: Tán tu không phải đồ vật

1.7K 78 4
                                    

Chương 178

Tán tu không phải đồ vật

Edit: Yunchan

***

Thì ra chả hiểu gì.

Không hiểu nên mới không reo lên mừng rỡ, không ca ngợi khen tặng, không sùng bái kính nể, chứ không phải vì thân phận của hắn không đủ tư cách làm rúng động lòng người!

Đông Phương Vân lập tức nhẹ lòng, còn có cảm giác mở cờ trong bụng.

Nhặt được bảo vật rồi!

Nên nhớ rằng nhân tài tu tiên có tư chất xuất sắc, ở trong giới tu tiên cũng coi như là thiên tài địa bảo, đối với tán tu như họ lại càng đặc biệt hơn. Vì họ không có nhiều tài nguyên và tinh lực để lãng phí, một người thu được vài đệ tử đã là cực hạn. Đương nhiên nếu chọn tốt, thì sau mười mấy năm khổ công bồi dưỡng sẽ không phải ảo não ngộ ra đệ tử của mình là đồ bất tài không đỡ nổi.

Nhưng song song đó, họ chọn người thì người cũng chọn họ. Đều tu tiên như nhau, người có tư chất xuất sắc đều muốn bái nhập những đại phái tu tiên đã có ngàn vạn năm truyền thừa, sở hữu tài nguyên phong phú, tận hết sức lực bồi dưỡng đệ tử, cơ hội thành tiên khá cao. Còn những tán tu vốn đã kém cỏi từ trong trứng nước, không có thành tụ gì như họ thì căn bản không thèm ngó ngàng tới.

Bởi vậy vừa rồi Đông Phương Vân mới bất an, sợ ba người nhìn có tư chất tốt này đã bái sư rồi. Cho tới khi Hiên Viên Túc hỏi câu tán tu là vật gì, thật là ngây thơ trong sáng, đến đây trái tim thấp thỏm của hắn mới về lại lồng ngực.

Con người là thế, một khi vui mừng thì rất dễ mất hình tượng, lúc này tâm trạng Đông Phương Vân như bay lên mây, cười đến nỗi mỡ trên mặt run lắc điên cuồng, hắn bắt đầu ngốc hóa, ôm cái bụng béo của mình, thốt ra một câu đầy kiêu ngạo hào hùng —-

"Tán tu không phải đồ vật!"

Sáu chữ, hệt như vàng ngọc đánh nhau, hiên ngang khí phách, lập tức đưa tới ánh mắt của tất cả mọi người.

Mắt Hiên Viên Túc mở lớn hơn, lớn hơn, cuối cùng thật lòng không nhịn nổi, bật ngửa vào lòng Hàn Ngâm, hùa theo cô cười lăn cười bò. Vui quá hóa buồn chính là chưa cười được hai tiếng nó đã bị Mộ Thập Tam vung tay xách cổ áo, ném bịch xuống đất. Nhưng dù vậy, nó vẫn cười không dừng được, lăn ra cả mình bùn.

Lần này, hai đồng bạn của Đông Phương Vân cảm thấy mất mặt sâu sắc. Khóe miệng Trương Vấn Hàn co quắp, nhìn trời câm nín. Mà Chu Trạch Nguyên thì thẳng tay thụi một phát lên vai Đông Phương Vân: "Đồ béo chết, ngươi mới không phải đồ vật!"

Đông Phương Vân vừa thốt ra câu này cũng thấy sai sai, làm cho bộ mặt béo bự vốn đã núc ních càng thêm chảy xệ. Nhưng hắn không muốn tin Hiên Viên Túc đào hố dụ mình nhảy mà chỉ nghĩ bản thân bất cẩn nói sai, lúc này lòng ngập đầy ảo não, lúng túng chùi mồ hôi, quýnh quáng nhận lỗi: "Lỡ lời, lỡ lời, Chu sư huynh chớ trách. Các người đương nhiên là đồ vật, là đồ v..."

Bốn phía chợt lặng ngắt tới quái dị, một giây sau tiếng cười ngất lại xông thẳng lên trời, làm chim chóc trong rừng bay tán loạn.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now