Chương 142: Say bí tỉ

2K 79 2
                                    

Chương 142

Say bí tỉ

Edit: Yunchan

***

Hiên Viên Huyền mở hơn mười con hạc giấy liền, nhưng chẳng ai đoán đúng, trong lòng cũng thất vọng phần nào, nhưng y không biểu hiện ra mặt, chỉ nhìn quanh bốn phía, cố tình câu giờ, chờ mong những con hạc giấy khác bay tới.

Lúc này Hàn Ngâm đã kéo Hiên Viên Dạ quay lại phía sau Lệ Thanh Hàn, thấy chưa có ai đoán đúng, cô cũng thất vọng ra mặt: "Như vậy cũng không biết phần thưởng là cái gì nữa."

Hiên Viên Dạ vừa nghe đã mừng rỡ: "Cái này ta biết, phần thưởng của trận này là..."

Hắn còn chưa nói hết câu, ánh mắt của Lệ Thanh Hàn đã hung hăng phóng tới.

Đương nhiên, người Lệ Thanh Hàn trừng thật ra là Hàn Ngâm, nhưng làm sao Hiên Viên Dạ biết được? Hắn cứ tưởng vị sư bá này không thích hắn nói chuyện với Hàn Ngâm, nên vội ngậm miệng lại, rồi liếc qua Lạc Vân Khanh đang nhìn hắn như suy nghĩ điều gì, lòng hắn lại càng chát đắng hơn.

Bên này so nét mặt, bên kia Mộ Thập Tam lại cười khẽ, ngay sau đó nhấc bút vẽ vài nét, rồi phóng hạt giấy đi.

Hiên Viên Huyền thấy hạc giấy bay tới hai mắt liền vụt sáng, tới khi mở ra, đập vào mắt là nét bút tài hoa phóng khoáng, trên đó viết hai chữ "Rừng Minh".

Y mừng rỡ trong lòng, vội nhìn về hướng người thả hạc, thấy chỗ ngồi của Cửu Huyền có một vị thiếu niên bạch y tuấn tú đang nâng chén cười lười biếng với mình, sau đó ngửa đầu uống cạn. Y cũng bật cười sang sảng, tiếp thiếu niên kia một chén rượu, rồi mở tờ giấy trong tay ra cho mọi người xem: "Mộ tiên trưởng học sâu hiểu rộng, đây chính là rượu Rừng Minh của Phù Dư quốc, hương rượu ngấm tận xương. Song khi uống còn phải pha thêm thanh tửu hai mươi năm và thanh tửu mới ủ, nếu không uống vào sẽ say mấy ngày không tỉnh lại."

Lời này vừa thốt ra, bên dưới chợt rộ lên tiếng tán dương bình luận. Chỉ có vài đệ tử Cửu Huyền biết danh Mộ Thập Tam là đen mặt, âm thầm xỉ vả sư thúc nhà mình làm mất thể diện, chả trách tu tiên không tu tới đâu, hóa ra vì tâm tư đều đổ hết vào ăn uống. Dù bây giờ có nhận được lời khen tặng thì cũng chẳng kiếm được vinh dự gì cho môn phái, trái lại còn khiến người ta nghĩ đệ tử Cửu Huyền họ toàn là một đám quần là áo lượt!

Trên thực tế họ nghĩ cũng không sai. Một số người từng nghe nói Mộ Thập Tam mang danh bao cỏ thì trên mặt đều nở ra ý cười sâu xa, chẳng qua Mộ Thập Tam vẫn hờ hững như không, còn Hàn Ngâm thì mừng húm, chờ xem phần thưởng thắng được là gì.

Dầu sao Hiên Viên Huyền cũng là chưởng môn một phái, xuống tay đương nhiên không thể keo kiệt, thế là y nhanh chóng bảo đệ tử mang tới mười hai viên ngọc thạch hình giọt nước dài nửa tấc. Sắc ngọc đỏ như lửa, nom khá giống với ngọc bội đỏ của trưởng lão Cửu Huyền, nhưng nhìn kỹ lại thì bất đồng, những viên ngọc thạch này nhìn thì như ngưng tụ xuyên thấu, nhưng bên trên lại phủ một tầng ánh sáng đỏ mờ mờ.

Chỉ cần là người có thẩm mỹ quan bình thường thì đều sẽ thích những thứ xinh đẹp.

Hai mắt Hàn Ngâm lại sáng lên, trong cơn kích động cô cũng vứt luôn ánh mắt giết người của Lệ Thanh Hàn qua một xó, gặng hỏi Hiên Viên Dạ: "Mấy viên đá xinh đẹp đó là gì thế?"

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now