Chương 50: Ác độc là tất yếu

2.6K 113 10
                                    

Chương 50

Ác độc là tất yếu

Edit: Yunchan

***

Mộ Thập Tam làm thật.

Linh thú lợi hại đâu phải nói bắt là bắt được ngay? Hàn Ngâm cứ tưởng là hắn đang nói đùa, nào ngờ hôm sau đến Tương Ly điện, hắn lại ném cho cô một câu: "Ta ra ngoài hai ngày."

Hắn nói xong là đi ngay, chớp mắt đã mất dạng.

Mới đầu Hàn Ngâm còn sướng rơn trong bụng, âm thầm lạy tạ đủ loại thần tiên quỷ tướng trên trời dưới đất, sau đó ngang nhiên chiếm dụng Tương Ly điện, tu luyện luôn trong đó, thậm chí có vài đêm còn không trở về, chọn đại một cái giường rồi ngủ luôn tại đó.

Cô làm thế chẳng phải vì giả bộ cần cù để nịnh nọt Mộ Thập Tam, mà vì hiện nay tu vi của cô đã cao lên một ít, nhãn lực tất nhiên cũng nâng cao theo, nhìn thấy được bên trong điện này bày bố rất nhiều trận pháp Tụ Linh, linh khí trời đất cũng dầy đặc hơn những nơi khác mấy lần, tu luyện cũng đạt hiệu quả cao hơn.

Nhưng thoắt cái đã hai tháng trôi qua, Hàn Ngâm đã xông phá thêm hai mươi bốn huyệt khiếu, vậy mà Mộ Thập Tam vẫn chưa về.

Cô bắt đầu lo lắng, cô đoán hắn nghiêm túc với chuyện bắt linh thú, nhưng liên tưởng tới lời đánh giá của mọi người Cửu Huyền và Vân Sơ Tâm về hắn, cô cảm thấy nếu một tháng nữa mà hắn vẫn chưa trở lại, thì có lẽ đã bị linh thú lợi hại bắt ngược lại rồi...

Hàn Ngâm phân vân có nên báo lại việc này cho Lệ Thanh Hàn hay không.

"Không được đi!" Tạo Hóa Kim Tiền phản đối gay gắt: "Cứ để hắn đi chết đi."

Hàn Ngâm phát lạnh: "Ngươi thật là độc ác..."

Tạo Hóa Kim Tiền còn ám ảnh chuyện suýt bị Mộ Thập Tam phát hiện lần trước, nó nói bằng giọng bi thảm: "Ác độc là tất yếu, chỉ có người chết mới có thể giữ bí mật."

"Ngươi..." Hàn Ngâm vừa định nói thêm, chợt nghe cửa điện kêu vang.

Cô ngước mắt, thấy Mộ Thập Tam mất tích hai tháng ròng đang đứng ngoài cửa điện, hình như gầy và đen đi đôi chút, thân hình có vẻ cao ráo và rắn rỏi hơn trước, y phục hơi rộng toát ra vẻ xuất trần. Thế nhưng nét mặt lại không có vẻ phong trần mệt mỏi, trái lại còn khá có tinh thần, ánh mắt nhìn cô cũng trong vắt trầm tĩnh.

Có cần trùng hợp tới mức này hay không...

Cô nhất thời lúng túng, Tạo Hóa Kim Tiền cũng im hơi lặng tiếng.

Mộ Thập Tam khẽ cong môi, đi vào trong điện: "Ngươi đang nói chuyện với ai à?"

"Không... không có..."

"Vậy chắc là ta nghe lầm." Hắn không gặng hỏi, chỉ thả cái túi gấm nặng trịch trong tay vào lòng Hàn Ngâm: "Ta mệt, đi ngủ một giấc, ngươi luyện những linh thú này thành phù quỷ đi."

Giọng hắn nhẹ nhàng, nói xong thì đi ngay, trông như chưa từng rời khỏi Cửu Huyền, mà chỉ ăn xong bữa cơm rồi ra ngoài tản bộ, chưa đầy nửa canh giờ sẽ trở lại dáng vẻ ban đầu.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now