Chương 10: Rắp tâm tra gốc rễ

3.1K 157 14
                                    

Chương 10

RẮP TÂM TRA GỐC RỄ

Edit: Yunchan

***

Mấy câu già mồm át lẽ phải này còn ngầm mang theo ý trách tội.

Lệ Thành Hàn tức đến độ râu cũng dựng ngược: "Chỉ là suy đoán, không thể kết luận!"

Tống Việt lạnh lùng: "Là đồ đệ của ngươi làm việc quá bất thường, đừng trách sao người khác nghi ngờ!"

Lệ Thanh Hàn không giỏi tranh chấp, tức đến phát nghẹn, bèn quay sang Lý Biệt Hạc vẫn đang trầm mặc: "Lý sư huynh, huynh tới đây phân xử chuyện này đi!"

Nét mặt Lý Biệt Hạc buồn bã, lắc đầu nói: "Hổ thẹn, dạy ra tên nghịch đồ như Tô Tinh Trầm, ta thật lòng không còn mặt mũi nào nhìn sư môn. Để tránh tị hiềm, ta xin nghe Lệ sư đệ và Tống sư huynh quyết định."

"Không sai!" Tống Việt lập tức tiếp lời: "Lúc này ta có lời muốn hỏi Vân Khanh, Lệ sư đệ cũng nên tránh cái hiềm nghi này mới phải!"

Lệ Thanh Hàn thiếu điều nhảy dựng lên: "Dựa vào đâu hả!"

Tống Việt không để ý tới y, chỉ hỏi Lạc Vân Khanh: "Thường ngày ngươi rất có chừng mực, tu vi của Tô Tinh Trầm ngươi cũng biết rõ, bởi vậy chỉ hai chữ lỗ mãng không thể nào giải thích được việc này, ta đây cũng không tin. Tốt nhất là ngươi nên tìm lý do khác, nếu không thì đừng trách sao sư bá này không nể tình, báo cáo với chưởng môn, trị ngươi tội cấu kết phản đồ, phản bội sư môn!"

Lạc Vân Khanh buông mắt nói: "Thật ra khi đệ tử tìm thấy Tô Tinh Trầm thì y đã bị thương khá nặng, đệ tử nghĩ rằng có thể địch lại y..."

"Lời này không thể tính!" Tống Việt cắt ngang lời hắn: "Ở đây không có lấy nửa nhân chứng, chẳng phải ngươi muốn nói gì thì nói sao?"

"Rầm!" Lệ Thanh Hàn giận sôi gan, vung tay lên đập mạnh một phát, cái bàn hoa lê to tướng đã bị đập cho thịt nát xương tan, y chỉ thẳng vào mũi Tống Việt, mắng: "Ngươi ở đây hỏi tới hỏi lui, rõ ràng là muốn sinh sự!"

Tống Việt nhíu mày: "Ta là sư huynh của ngươi, ngươi còn không biết chút phép tắc nào!"

Lệ Thanh Hàn rút kiếm nơi tay: "Đừng nói nhảm, đánh với ta một trận trước đã!"

Sắc mặt Tống Việt biến thành màu đen: "Quân tử động khẩu bất động thủ!"

"Ta chỉ biết động thủ, không thích động khẩu!" Lệ Thanh Hàn giục hắn: "Lại đây lại đây, đánh một trận. Chúng ta hạ thủ định chân tướng, ta thắng thì ngươi cút đi. Ta thua, có tội danh gì thì ta đều gánh thay đồ đệ ta tất. Như vậy đủ công bằng chưa!"

Hai chữ cút đi vừa nói xong, cái mặt đen của Tống Việt đã phát xanh, trong xanh lại có đỏ, cuối cùng hắn quay mặt đi: "Đánh nhau tổn hại hòa khí, hơn nữa ta dựa vào đâu phải hùa theo ngươi làm càn."

Hàn Ngâm im thin thít đứng ngoài nhìn nãy giờ, thấy tình hình này thì cảm giác như có một đàn quạ đen kêu quang quác đang bay sượt qua đầu mình.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ