Chương 199: Sống chết không rõ

1.4K 63 3
                                    

Chương 199

Sống chết không rõ

Edit: Yunchan

***

Ngoại thành Thiên Thù, Thập Lý pha.

Lúc trước Hàn Ngâm đã tới đây một lần, dù nơi đây hoang vắng quạnh quẽ nhưng hoa cỏ dại vẫn sinh sôi nảy nở, tràn đầy sức sống. Thế mà lúc này đây, trước mắt cô lại độc một máu xám tiêu điều, cả sườn núi trũng xuống, dưới chân đầy rẫy những hố sâu hoặc cạn, bùn đất cháy xém, không còn sót lại một ngọn cỏ.

Có thể nhìn thấy bốn phía đã được dọn dẹp sơ qua, không để lại bất cứ thứ gì không nên xuất hiện ở nơi này, nhưng vẫn không giấu được vết tích của một trận chiến khốc liệt, khiến lòng cô càng chìm sâu vào hoảng loạn.

Rốt cuộc vẫn tới muộn, không còn thấy nửa bóng người nào, thế nhưng dù tới sớm hơn thì cô cũng chẳng thay đổi được gì...

Hàn Ngâm nhất thời mờ mịt, quỳ một gối xuống đất, tiện tay bốc một nắm đất khô cằn lên nhìn thử, phát hiện bên trong có lẫn vết máu, tay cô run lên, hạt cát li ti lập tức lọt qua kẽ ngón tay chảy xuống.

Đương nhiên cô không ngốc tới mức nhìn thấy máu thì nhận định đó là của Mộ Thập Tam, nhưng điều này chứng tỏ tình huống mà cô lo lắng trước đây đã thật sự xảy ra, nguy cơ mà cô cảm ứng cũng là thật! Thế thì bây giờ hắn đang ở đâu? Là bỏ chạy nhưng bị người tiên môn truy đuổi ráo riết, hay đã cắt được truy lùng nhưng vì bị thương nặng mà tạm thời ẩn nấp ở đâu đó?

Hàn Ngâm không dám nghĩ tới những khả năng khác, hít sâu vào hai hơi, ép bản thân phải tỉnh táo lại, sau đó bắt Thổ Linh trư trong trận đồ thất tình lục dục ra, hạ lệnh cho nó: "Nha Nha, tìm thử đi."

Thổ Linh trư rất lanh lợi, liếc mắt quan sát cô, thấy sắc mặt cô tái nhợt, cảm xúc bất ổn thì biết ngay bây giờ không phải lúc để đùa với cô, lập tức ngoan ngoãn vểnh mông, hít mũi, ụt ịt ngửi ngửi đất.

Mùi, Hàn Ngâm muốn nó tìm mùi của Mộ thập Tam, muốn thử xem có thể tìm được chỗ ẩn nấp nào không. Nhưng Thổ Linh trư vòng quanh cả Thập Lý pha ba bốn lần, tới khi dừng lại, trong cặp mắt đậu ngập đầy hoang mang.

Không tìm được!

Nơi này có lưu lại mùi của Mộ Thập Tam, nhưng có lẽ vì hai ngày trước ở đây đổ mưa, khiến mùi nhạt đi, còn tản ra khắp bốn phương tám hướng, làm nó bối rối không biết nên tìm theo hướng nào.

Hàn Ngâm dò linh thức qua, sau khi biết được tình hình thì chân mày càng nhíu sâu hơn.

Đúng lúc này, trên bầu trời một tia sáng cấp tốc trờ tới trước mặt cô, dù cô muốn trốn cũng không có chỗ trốn, bèn mặt đối mặt với người vừa bay tới.

"Cô?" Hàn Ngâm kinh ngạc vô cùng, không ngờ sẽ gặp Giang Tĩnh Dạ ở đây.

Không sai, cô gái vừa bước xuống từ phi kiếm chính là Giang Tĩnh Dạ đã lâu không gặp, lúc này nét mặt cô ta có vẻ hậm hực, bất mãn nói: "Xảy ra chuyện gì mà cô hớt ha hớt hải thế hả, buổi sáng ta thấy cô ở trong thành Sinh Tử, gọi mấy tiếng cô cũng không nghe thấy?"

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoDonde viven las historias. Descúbrelo ahora