Chương 78: Muội cách xa ta ra một chút

2.6K 111 32
                                    

Chương 78

Muội cách xa ta ra một chút.

Edit: Yunchan

***

Nhân sinh không có chuyện gì là vui vẻ trọn vẹn.

Hàn Ngâm cũng thật không ngờ, cô trì hoãn năm ngày hành trình vì Hồ Khản, nhưng vẫn để lại một sự tiếc nuối còn dang dở.

Sáng sớm hôm ấy, cô cáo từ Hồ gia, ôm Thổ Linh trư theo Lạc Vân Khanh rời khỏi thành, chân cứ bước tới trước, rồi lại không dằn lòng được ngoái đầu nhìn lại bóng dáng Hồ Khản đang đứng tiễn ở cửa, lúc này đã gần bị màn sương sớm che mờ.

"Lạc sư huynh." Cô ngập ngừng: "Muội biết sự trong sạch của nữ tử rất quan trọng, nhưng người thân bất do kỷ bị vấy bẩn sự thuần khiết, có đáng bị người đời phỉ nhổ không?"

Tựa như Uyển Như, họ Lý, người thê tử chưa xuất giá mà Hồ Khản đã định việc cưới xin, cô bị chính cha ruột giao cho Cừu Thất để gán nợ, đương nhiên Cừu Thất không chạm vào cô, bởi vì dân cờ bạc như hắn biết rõ thiếu nữ đã phá thân không có giá bằng hoàng hoa khuê nữ. Do đó lập tức sang tay cho chủ nợ của hắn, đợi tới khi Hồ Khản hỏi ra tung tích, mang bạc chạy tới chuộc cô về, thì cô đã bị cầm thú chà đạp sự thuần khiết.

Sau đó là một hồi dằn vặt.

Hồ Khản vô cùng thống khổ chán nản, còn cha mẹ Hồ Khản, họ vốn là người tốt, nhưng khi đối diện với chuyện này cũng chỉ có thể ném ra hai chữ "Từ hôn", còn nói nữ tử chưa gả thất thất còn không bằng quả phụ thủ tiết, cho dù bị ép buộc, nhưng đồn ra ngoài cũng làm ô danh Hồ gia.

Lý Uyển Như đã trải qua nỗi đau bị cha ruột bắt đi gán nợ, tiếp đó lại bị cầm thú lăng nhục, khó khăn lắm mới thoát khỏi hang sói, nào ngờ lại bị nhà chồng chê bỏ, những đả kích dồn dập này đã gieo vào đầu cô ý định từ bỏ cuộc đời, trong năm ngày này cô luôn tìm cách tự sát ba lần bốn lượt, có một lần mọi người lơ là, suýt chút nữa đã không cứu được mạng cô, về sau cô thấy cố tự sát cũng tốn công vô ích, do đó hoàn toàn chết tâm, bắt đầu không ăn không uống, vẻ ngoài ngày một tiều tụy.

Việc này như một mối họa từ trên trời rơi xuống, khiến Hàn Ngâm lại càng thêm khắc sâu chân lý cuộc đời vốn là bất đắc dĩ và bi ai.

Tục ngữ có câu tự làm tự chịu, có nhận trái đắng cũng do sự lựa chọn và hành động của bản thân, dù phải hứng chịu cũng không oan uổng, nhưng Lý Uyển Như rõ ràng chẳng làm gì cả, thế mà lại phải nhận lấy toàn bộ trái đắng do người khác gieo, Hàn Ngâm thật muốn hỏi cô một câu, rốt cuộc cô đã trêu ai ghẹo ai, sao lại bất hạnh như vậy!

Lạc Vân Khanh hạ thấp tầm mắt: "Trong việc này hỗn tạp nhiều thứ tình lý nhân tâm, đạo đức lễ pháp, rối rắm khó tả, mọi người sinh ra đều được giáo dưỡng khác nhau, cho nên đương nhiên cách nhìn cũng khác nhau. Huống chi hồng trần thế tục này, có quá nhiều người nhìn không thấu phá không ra, muội có thể nghĩ việc này không đúng, nhưng vẫn không thể nào thuyết phục để họ tiếp thu suy nghĩ của muội."

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang