Chương 54: Vô sự hiến ân cần

2.6K 114 13
                                    

Chương 54

Vô sự hiến ân cần

Edit: Yunchan

***

Hai người im lặng suốt cả quãng đường, chẳng ai nói gì, đến khi Xích Ly đáp xuống bên ngoài Tương Ly điện thì đêm đã rất khuya.

Bấy giờ Mộ Thập Tam mới lên tiếng hỏi cô: "Gặp chưởng môn rồi, ngươi định nói thế nào?"

Đúng rồi, không thể nói ra chuyện Sở Mộ Tuyết!

Hàn Ngâm quên khuấy mất chi tiết này, chỉ một lòng nghĩ tới thảm án diệt thôn, chưa kể trước đó còn uống mấy hớp rượu, hơi rượu còn chưa tan làm ý nghĩ có hơi hỗn loạn, trong giây lát không nghĩ ra được phải đáp thế nào, chỉ há miệng nhìn hắn ngơ ngác.

Đôi mắt cô phản chiếu ánh trăng, sáng tỏ mà đờ đẫn.

Mộ Thập Tam chưa từng thấy dáng vẻ ngây ngô này của cô bao giờ, không tự chủ được giơ tay lên, búng vào trán cô, bất đắc dĩ nói: "Phần chưởng môn cứ để ta lo, ngươi về nghỉ ngơi đi."

"Được." Hàn Ngâm không có tâm trạng nói mấy lời khách sáo với hắn, chỉ thở ra một hơi thật dài, ôm trán quay lưng đi, nhưng chưa đi được hai bước cô đã ngoái đầu nhìn lại.

Mộ Thập Tam híp mắt: "Sao, còn việc gì?"

"Không có." Hàn Ngâm chần chừ một lúc, quay lưng đi tiếp.

Không phải cô chưa từng thấy người chết, nhưng cảnh tượng đêm nay khác xa bình thường, nó đả kích cô mãnh liệt, khiến cô luôn cảm thấy trước mắt phủ một màn máu tanh, khiến cô khiếp sợ, khiến cô muốn hỏi Mộ Thập Tam, đêm nay cô có thể ở lại trong Tương Ly điện của hắn hay không. Nhưng vừa nghĩ lại, Tương Ly điện còn trống trải hơn chỗ ở của cô gấp mấy lần, cảm giác hình như còn rùng rợn lạnh lẽo hơn, nên đành thôi.

Về lại viện của mình, Hàn Ngâm không ngủ được, bèn đi ra sau hậu viện. Tinh Tinh thảo đã mọc lan um tùm, nhưng nhìn vào ban đêm lại như vô số ngôi sao hội tụ, ánh sáng trải rộng như sông ngân, cô quyết định nằm luôn trong bụi cỏ, tưởng tượng như mình đang nằm trên chín tầng trời, bên trong dải ngân hà.

Tạo Hóa Kim Tiền bỗng nhiên lên tiếng: "Là Ma môn làm."

"Cái gì?" Hàn Ngâm nhất thời chưa hoàn hồn lại.

"Ta nói chuyện ở thôn Phượng Tuyền."

Hàn Ngâm ngồi bật dậy: "Sao ngươi biết."

Tạo Hóa Kim Kiền cười nhạo: "Công pháp Ma môn xuất thủ mới dã man đẫm máu như vậy, người sáng suốt vừa nhìn đã biết, chỉ có nhóc tì vô tri kiến thức hạn hẹp như ngươi mới đoán không ra."

Hàn Ngâm đờ ra: "Người của Ma môn đều lạm sát người vô tội theo tâm trạng sao?"

"Không, thiên đạo tuần hoàn, sát sinh nhiều tương lai Độ Kiếp sẽ khó khăn, cho nên bọn chúng ra tay vẫn rất cẩn thận, nếu lạm sát người vô tội như lời đồn thì cửu nguyên đại địa đã rơi vào cảnh sinh linh đồ thán từ lâu rồi."

Hàn Ngâm vẫn còn nghi hoặc: "Vậy tại sao chúng phải tàn sát thôn Phượng Tuyền? Nên biết dân chúng trong thôn đều là người bình thường, không có khả năng kết thù gì với bọn chúng."

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoDonde viven las historias. Descúbrelo ahora