Chương 150: Ẩn tình

1.8K 80 2
                                    

Chương 150

Ẩn tình

Edit: Yunchan

***

Mộ Thập Tam ngồi yên ở đó, rũ mắt không động đậy.

Phi kiếm đâm tới cách mặt hắn ba tấc, bên cạnh lập tức có bốn năm thanh phi kiếm bay tới chặn lại, choang một tiếng, phi kiếm của Lệ Thanh Hàn đã bị hất văng xuống đất.

"Các ngài —-" Y tức giận quay sang nhìn mấy vị chưởng môn ra tay cản mình.

Hiên Viên Huyền nói: "Lệ tiên trưởng, ngươi bình tĩnh lại đi, trong chuyện này có khá nhiều điểm đáng ngờ, chúng ta nên hỏi cho rõ trước rồi hãy quyết định."

"Phải!" Ngôn Ánh Sương thêm vào: "Người làm chuyện xấu ta đã gặp rất nhiều, nhưng chúng biết mình làm chuyện xấu xa nên phần lớn đều che che giấu giấu, không để mình bị lật tẩy. Còn kẻ nói thẳng ra trước mặt mọi người không hề kiêng nể thế này, không phải người tàn nhẫn thâm độc trời sinh, thì chính là có nỗi khổ khác, chúng ta nên nghe hắn giải thích thì hơn."

"Chẳng có nỗi khổ nào cả." Mộ Thập Tam bật cười: "Ta chỉ ăn miếng trả miếng thôi."

Lệ Thanh Hàn chỉ vào Mộ Thập Tam, tức đến mức không nói nên lời. Có điều trong lòng cũng biết mình vừa ra tay quá lỗ mãng, hơn nữa trong việc này có quá nhiều nghi vấn, bản thân y cũng muốn biết nguyên nhân, nên đành phải kiềm chế cơn xúc động muốn giết người của mình lại, nhẫn nhịn.

"Ăn miếng trả miếng?" Hạ Sát hiếu kỳ hỏi: "Giang Cầm Sinh làm gì ngươi?"

Mộ Thập Tam chỉ đáp hai chữ: "Đoạt xá."

Đoạt xá!

Mọi người ồ lên.

Mục tiêu theo đuổi của người tu tiên là trường sinh, song không phải ai cũng có ngộ tính thiên phú và tế ngộ thượng cấp, hơn nữa thể trạng khác nhau, độ tuổi bắt đầu tu tiên khác nhau, tiến cảnh cũng khác nhau, do đó hơn phân nửa người tu tiên đều gặp phải một vấn đề —-

Đó là, nhỡ chưa tu thành tiên mà tuổi thọ đã tận thì phải làm sao!

Tìm kiếm linh dược tăng tuổi thọ, điều chế Ích Thọ đan, đó đều là những cách chính đạo. Nhưng linh dược khó tìm, không phải muốn tìm là được, đan hoàn cũng khó luyện, hiệu quả của Ích Thọ đan còn vô cùng có hạn. Thế nên có vài người tâm thuật bất chính sẽ nghĩ tới cách tà môn để kéo dài tính mạng của mình, và đoạt xá chính là một trong số đó.

Đoạt xá, nghĩ như tên, cướp đoạt cơ thể người khác, tục xưng là quỷ nhập hồn hoặc mượn xác hoàn hồn. Tất cả đều có cùng một nghĩa với đoạt xá, nhưng cũng có chút bất đồng, ít nhất là bất đồng với người tu tiên.

Người tu tiên đoạt xá, xuất phát từ mục đích kéo dài tuổi thọ và tiếp tục tu luyện nên họ đều chọn những cơ thể trẻ hơn và có tư chất bậc cao, kèm theo một điều kiện vô cùng quan trọng là, người bị chọn phải tu thông huyệt khiếu toàn thân, có thế mới thuật tiện cho người đoạt xá sau khi chiếm thân thể của người được chọn, có thể dốc hết sức để dời theo cả tu vi của bản thân.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ