Chương 70: Một ý niệm

2.4K 117 15
                                    

Chương 70

Một ý niệm

Edit: Yunchan

***

Tâm trạng của Hàn Ngâm hỗn loạn trong chốc lát, nhưng cô đã tỉnh táo lại ngay lập tức.

Cô nghĩ mình là ai!

Cô chỉ là một bé gái mồ côi từ nhỏ đã lang thang đầu đường, vùng vẫy sinh tồn trong thực tế tàn khốc mà không từ thủ đoạn, không phải thiên kim khuê tú cơm no áo ấm, được cưng chiều từ bé, có thể dựa vào tú lâu thương hoa khóc nguyệt!

Phải, đây chính là nguyên nhân, cô hệt như con thao thiết tham lam rất nhiều thứ, ví như sự quan tâm che chở của người khác, và cả tình thân tình bạn mà gần như cô chưa bao giờ nếm trải, thế nhưng cô luôn tự nhắc nhở bản thân, có vài thứ trong đó cô tuyệt đối không thể muốn, thậm chí ngay cả lây nhiễm cũng không thể!

Vài thứ ấy chính là —–

Đa sầu đa cảm, xót xa tự thương thân!

Thứ trước sẽ khiến cô mềm yếu, mất đi sự hờ hững kiên cường, còn thứ sau sẽ khiến cô cảm thấy ghê tởm! Chỉ người ăn no hết việc mới có thời gian rảnh để tự thương thân, còn cô có rất nhiều chuyện phải làm, tuyệt đối không nên phí sức lực và sinh mạng vào chuyện nhàm chán tự hủy hoại bản thân cỡ này.

Vừa nghiền ngẫm một lúc, tâm trạng cô đã bình thản lại, lập tức khôi phục vẻ lưu manh thường ngày.

"Xin lỗi Mộ sư thúc, mấy câu vừa rồi là do đầu ta bị cửa kẹp nên mới nói bậy, ta không rảnh đi bắt con Thổ Linh trư khác đền cho ngài đâu, hơn nữa cũng chả biết phải bắt kiểu gì, cho nên ngài coi như chưa nghe thấy nhé. Còn chuyện ta đã hứa, không làm là ta sai, nhưng ngài là trưởng bối, đại nhân đại lượng, xin hãy giơ cao đánh khẽ đừng so đo với ta, sau này nếu ngài tìm được thứ hay ho gì nữa, xét thấy quan hệ sư điệt ta với ngài không tệ lắm, còn chia sẻ rất nhiều bí mật cho ngài, nghìn vạn lần đừng quên để một phần cho ta nhé."

Nói rồi cô vẫy vẫy tay, hăm hở quay người đi.

Khóe môi Mộ Thập Tam bỗng nhiên cong lên một nụ cười, giơ tay kéo tay cô lại: "Chờ đã."

"Làm gì?" Nam nữ thụ thụ bất thân, Hàn Ngâm trở tay phủi phủi không chút khách sáo, cố gắng phủi bàn tay khó ưa kia xuống.

Ý cười trong mắt Mộ Thập Tam càng đậm nét hơn: "Bộ dạng này mới dễ nhìn."

Hàn Ngâm chưa kịp tỉnh hồn lại: "Dễ nhìn cái gì?"

"Ta còn tưởng ngươi thật sự nghe lời, muốn học theo Lạc Vân Khanh, sư phụ ngươi nói một ngươi sẽ không làm hai."

Hàn Ngâm bực bội: "Nghe lời có gì không tốt chứ? Không làm sai sẽ không bị sư phụ phạt, nếu có thể, ta cũng hy vọng có thể nghe lời sư phụ, chẳng qua..."

"Chẳng qua ngươi không làm được."

Không sai...

Hàn Ngâm thở dài, người xuất thân mồ côi như cô, không hề có nền tảng cơ bản, còn lén giấu Tạo Hóa Kim Tiền và vườn linh động thiên, lén lút cứu Liễu yêu Tích Tích, thỉnh thoảng còn nói dối theo thói quen, người đê tiện vô sỉ trời sinh như thế, làm sao có thể làm một đệ tử ngoan ngoãn đây.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now