Chương 32: Chào ngươi tiểu tặc

2.6K 119 11
                                    

Chương 32

Chào ngươi tiểu tặc

Edit: Yunchan

***

Trong thôn Phượng Tuyền có một con suối trong, mùi vị ngọt thanh, tương truyền thuở xưa Phượng Hoàng thường hay ghé lại nơi này nghỉ chân, uống nước suối ngọt, cho nên con suối này được gọi là Phượng Tuyền, và tên thôn cũng bắt nguồn từ đó.

Nhờ có con suối trong này mà người dân trong thôn mấy đời đều làm nghề ủ rượu, so với những bách tính quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời thì cuộc sống ở đây tương đối dư dả hơn. Do đó trong thôn chẳng những có tiệm tạp hóa, sạp thịt, tiệm ăn và khách điếm, mà còn xây cả trường học, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của Hàn Ngâm.

Từng bị nhốt trong thạch thất, trải nghiệm qua cảm giác đói meo đói mốc rồi, nên bây giờ cô không ăn Ích Cốc hoàn nữa, mà để lại trên người để đề phòng bất trắc. Hiện tại vào mỗi bữa sáng, cô thường đi ra ngoài xơi một bát mỳ Dương Xuân, sau đó quay về chuyên tâm tu luyện.

Áng chừng tới chiều là trường học sẽ nghỉ, cô bèn đi tới sạp thịt mua một gói đầu heo, tới tiệm ăn xách một lồng bánh bao, sau đó lại bỏ ra hai lượng để mua rượu Phượng Tuyền, tiện thể gói theo hai túi đậu phộng và đậu tằm để làm đồ nhắm, xong đâu đó bèn mang hết đến nơi ở của tiên sinh dạy học.

Tiên sinh uống rượu, cô gặm bánh bao. Chờ đến khi tiên sinh uống tới hào hứng, cô bèn chớp thời cơ thỉnh giáo vài nghi vấn trong lúc đọc sách. Lần nào cũng chọc đúng vào bản tính thích giảng bài của tiên sinh này, giải đáp nghi vấn cho cô thôi chưa đủ, còn hứng thú lôi kéo cô kể đủ chuyện từ cổ chí kim, thế sự đổi dời, cả sự tráo trở của kẻ phong lưu. Kể ra cũng truyền thụ cho cô kha khá kiến thức.

Đương nhiên cuộc trò chuyện tràng giang đại hải kiểu này, thường phải đến tận khuya mới tan. Bao giờ cô cũng giẫm lên con đường trải đầy ánh trăng mờ để về nhà, sau đó ngồi dưới cửa sổ đọc sách đến tận giờ Dần, bấy giờ mới bất đắc dĩ lên giường chợp mắt, đánh một giấc chừng hai ba canh giờ.

Mỗi ngày trôi qua đơn điệu nhưng không khô khan, thậm chí Hàn Ngâm còn thấy thích thú. Vì tốc độ tu luyện gần đây của cô đã nhanh hơn mọi khi mấy lần, hơn nữa còn cảm giác được rất rõ những thứ mình hiểu đang ngày một nhiều lên. Kiểu sống không phí hoài thời gian này khiến cô rất vững dạ, trong tay có một nghề quả nhiên là chuyện hạnh phúc biết bao. Ít nhất, ngộ nhỡ sau này cô tu tiên không thành bị đuổi khỏi Cửu Huyền, thì vẫn có thể ra đầu đường bày một cái sạp của riêng mình, hoặc đi làm một tiên sinh chép sổ chẳng hạn. Không cần phải lê la đầu đường vật vã mưu sinh, ăn bữa nay lo bữa mai nữa.

Chẳng qua thi thoảng cũng có chút rắc rối. Chuyện là trong thôn có vài phụ nhân thích buôn chuyện, tuy không dám tới gần đại trạch cô ở, nhưng lúc gặp cô trên đường thôn, vẫn kéo cô lại hỏi thăm dăm ba câu, hơn nữa số câu hỏi lần sau lại nhiều hơn lần trước, chỉ thiếu điều đào hết mười tám đời tổ tông của cô lên.

Lúc đầu cô còn đáp lấy lệ vài câu thực thực giả giả. Về sau bị hỏi đến phiền, cô bèn nói bừa rằng trong lúc mình cùng người nhà đi du sơn ngoạn thủy, vô tình đi lạc tới thôn Phượng Tuyền, may mà trên người còn mang theo ít bạc, đủ để nán lại đây mấy tháng, hiện tại cô đã cho người truyền tin về nhà, nói không chừng một ngày nào đó sẽ có người tới đón cô.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now