Chương 193: Lão đạo bạo lực

1.4K 62 7
                                    

Chương 193

Lão đạo bạo lực

Edit: Yunchan

***

Lúc Thời Hoàn phẫn nộ rống hai người, Hàn Ngâm thấy rõ trong mắt Tê Vân lão đạo lóe lên vẻ hung ác, nhưng cô tạm thời chưa có hành động gì, chỉ bình tĩnh quan sát kỹ Thời Hoàn.

Cậu bé này trạc tuổi Hiên Viên Túc, thế nhưng dung mạo và khí chất lại khác biệt rất lớn.

Trong vẻ ngoài tuấn tú của Hiên Viên Túc toát lên sự khỏe mạnh tráng kiện, và vì xuất thân không tầm thường nên toàn thân bộc lộ khí chất quý phái tự nhiên, khi vung tay nhấc chân cũng mang theo sự tự tin tràn đầy, lúc giả vờ trưởng thành cũng có loại trầm ổn vượt qua tuổi tác, trông vào chính là một nhân vật rất xuất sắc.

Trong khi Thời Hoàn nom chẳng được sáng láng như Hiên Viên Túc, ngũ quan nhỏ bé và yếu ớt, xanh xao vàng vọt, dung mạo quá lắm chỉ thanh tú mà thôi, thứ duy nhất khiến người ta kinh ngạc tán thán chính là cặp mắt của nó, hàng mi dài rậm, trong con ngươi như giăng phủ một tầng hơi nước, mê ly mà thâm thúy, tổng thể mang đến cho người ta cảm giác bình yên, pha thêm chút lãnh đạm và nhút nhát, ngay cả khi kích động cũng lộ ra hai phần hoang mang bất an, xem ra trước đây nó thường sống trong lo lắng đề phòng, khác với Hiên Viên Túc, lúc tức giận thì sẽ bộc phát toàn bộ tính xấu.

Trong lúc Hàn Ngâm quan sát Thời Hoàn, bản thân nó cũng thầm ảo não, tự trách mình nhanh mồm nhanh miệng, nói ra lời thiếu đòn. Cũng may Tê Vân lão đạo chỉ ném cho nó ánh mắt nghiêm khắc, sau đó vẫn dịu mặt nói mấy câu nịnh nọt, không như thường ngày, hơi trái ý là đã tát cho nó một cái trời giáng, khiến nó thoáng thở phào.

Dĩ nhiên, phản ứng của Hiên Viên túc khác xa Tê Vân lão đạo, đầu tiên là giật mình, sau đó dùng ánh mắt hận rèn sắt không thành thép nhìn chòng chọc Thời Hoàn, rồi quay người lại nói với Hàn Ngâm: "Sư phụ nói rất đúng, có vài người bản thân còn không gấp, ta gấp thay làm quái gì? Chúng ta đi thôi!"

Lòng tốt bị biến thành gan phổi lừa, Hiên Viên Túc bị tổn thương lòng tự tôn, đâm ra nổi giận.

Nét mặt Thời Hoàn buồn bã, như muốn nói, nhưng sau khi bắt gặp ánh mắt cảnh cáo của Tê Vân lão đạo, cuối cùng nó vẫn rũ mi mắt, im thin thít.

Hàn Ngâm thấy thế bèn nhìn qua Mộ Thập Tam, hai người nhìn nhau cười trộm.

Không sai, đây mới là mục đích thật sự khi họ dẫn Hiên Viên Túc đi dạo chơi đây đó, để nó gặp ít người và ít chuyện, thêm chút trở ngại để tôi luyện tâm tính. Vì trên đời có rất nhiều người, chẳng phải chỉ ôm lòng nhiệt tình là có thể lay động, cũng có rất nhiều chuyện, không phải một bên tình nguyện là có thể giải quyết trót lọt.

"Đi thôi." Hàn Ngâm mỉm cười, tỉnh bơ dắt Hiên Viên túc đi ra ngoài.

Cô cũng nhìn ra đứa trẻ Thời Hoàn này dường như có nỗi khổ, cũng rất kiêng dè Tê Vân lão đạo, song cô không phải như Hiên Viên Túc, không biết đi đường vòng, còn cố sống cố chết bám theo tra hỏi. Có vài sự thật, nên âm thầm quan sát sẽ dễ phát hiện hơn.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon