Chương 151: Chưởng môn nhiều như cẩu

1.8K 88 10
                                    

Chương 151

Chưởng môn nhiều như cẩu

Edit: Yunchan

***

Mộ Thập Tam nhướng mày nhìn sang, thấy người vừa lên tiếng rất lạ mặt, có lẽ là một chưởng môn tiểu phái, bèn mỉm cười chờ hắn nói tiếp.

Lâm Trường Sinh thấy một câu nói của mình đã thu hút được sư quan tâm của mọi người thì cảm thấy thật lâng lâng, cười khẩy nói tiếp: "Xin hỏi lúc Giang chân nhân mất, Mộ tiên trưởng nhập môn được mấy năm rồi?"

Mộ Thập Tam lập tức hiểu ra dụng ý của hắn, thản nhiên nói: "Bốn năm."

Ai nấy đều biết điều kiện tiên quyết khi đoạt xá là người bị đoạt xá phải tu thông toàn bộ huyệt khiếu, Lâm Trường Sinh liền vỗ tay khen ngợi: "Mộ tiên trưởng quả nhiên tư chất tuyệt thế, mới bốn năm mà đã có thể tu thông toàn bộ huyệt khiếu, có điều..."

Hắn chợt quay ngoắc thái độ: "Theo ta được biết, lúc Giang chân nhân mất đã tới tu vi Túy Dưỡng, nếu y muốn đoạt xá thì với tu vi ít ỏi của ngươi làm sao chống đỡ được?"

Câu này đã hỏi tới điểm mấu chốt, lập tức có người nhao nhao lên phụ họa.

Mộ Thập Tam chờ hắn hỏi xong mới nhàn nhạt ném ra một câu: "Tu vi Đan Thành có đủ không?"

Mọi người câm bặt.

Đan Thành là đã hình thần vững chắc, bước một chân vào cửa tiên, chỉ cần bão nguyên quy nhất thì ngoại tà khó xâm. Muốn đoạt xá trong tình huống đó, trừ phi bị đánh bất ngờ, nhân lúc đối thương tâm thần đại động để ra tay, không thì khả năng thất bại rất cao, trái lại còn hại tới tính mạng.

Lâm Trường Sinh câm nín hồi lâu, bỗng nhiên ngửa đầu cười toáng lên: "Bốn năm mà tu tới Đan Thành! Mộ tiên trưởng khi dễ những người ở đây chưa từng tu luyện sao? Thứ cho ta vô lễ nói thẳng, dù ngươi là kỳ tài vạn năm có một cũng không thể!"

Chính xác là không thể, cho dù có tế ngộ hay uống được linh đan diệu dược đi nữa, vì tầng Ngưng Luyện chậm rãi là giai đoạn không thể vòng đường tắt, nhanh nhất cũng phải tốn hơn ba bốn năm, thậm chí là vài chục năm cũng chưa biết chừng.

Tiếng ồn ào lại rộ lên lần nữa.

Mộ Thập Tam chẳng buồn nói cho họ biết, khi hắn mới bắt tay vào tu luyện đã phát hiện bên trong đan điền dồi dào linh khí, hơn nữa ba trăm sáu mươi lăm huyệt khiếu đều được đả thông. Ba năm đầu hắn ở Cửu Huyền đã vào giai đoạn Ngưng Luyện chậm rãi, đầu năm thứ tư mới tới Đan Thành.

Đương nhiên, trước khi biết thân thế của mình, hắn không rõ tại sao lại như thế, chỉ nghĩ tư chất của bản thân khác hẳn mọi người, bây giờ ngẫm lại, rất có thể trước khi chết mẫu thân đã truyền hết công lực và đả thông huyệt khiếu cho hắn.

Chuyện này có tính hai mặt, có thể cho hắn thành tựu, cũng có thể đưa tới nguy hiểm cho hắn.

Điều đáng mừng là trước khi tu luyện hắn hoàn toàn không dùng tới linh khí, thậm chí còn không biết sự tồn tại của nó. Từ nhỏ đến lớn, Giang Cầm Sinh luôn đổi chỗ gửi nuôi hắn, mỗi nơi thường là năm ba năm, hai người không thường tiếp xúc, nên Giang Cầm Sinh cũng không phát hiện ra bí mật này của hắn. Chờ sau này lớn hơn, bản năng của hắn mách bảo rằng Giang Cầm Sinh không có ý tốt với mình, thế là hắn thầm tính toán, che giấu tu vi của mình mọi lúc mọi nơi, nhờ đó mới khiến Giang Cầm Sinh đoán sai thực lực của hắn, dẫn tới đoạt xá thất bại.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now