Chương 155: Hỗn chiến

1.8K 82 3
                                    

Chương 155

Hỗn chiến

Edit: Yunchan

***

Ma môn hành sự không từ thủ đoạn, chỉ hòng đạt được mục đích, thế nên thị phi trắng đen không nghĩa lý gì với chúng. Chỉ có tiên môn, xem trọng danh chính ngôn thuận, lẽ thẳng khí hùng, mới có sự cố chấp đặc biệt với thị phi phải trái.

Lúc này đại bộ phận cảm thấy nên trừ ma vệ đạo, muốn giết Mộ Thập Tam cho nhanh. Nhưng vẫn có một số ít người, như Hiên Viên Huyền, Tang Dịch, Vệ Minh và La Cẩn, nghĩ hiếp người như vậy thật là thẹn với lòng.

Thế nhưng La Cẩn có liên đới quá sâu vào chuyện này, không thể hành động theo ý nguyện của bản thân, mà còn phải lo cho thanh danh và lợi ích của Cửu Huyền. Do đó y chỉ có thể giữ im lặng để tránh tị hiềm, không bước ra tương trợ. Còn Hiên Viên Huyền, Tang Dịch và Vệ Minh thì đang do dự, chỉ sợ lần này giúp Mộ Thập Tam, về sau nếu hắn thật sự làm ra việc gây họa cho tiên môn thì chẳng khác nào cứu một hại trăm, chẳng bằng không cứu.

Lựa chọn quá khó khăn, trong khi tình thế lại hết sức căng thẳng.

Hạ Sát nóng lòng động thủ, còn cực tự tin với tu vi của mình, bèn rút kiếm ra nói với Mộ Thập Tam: "Đấu với các ngươi chẳng cần nhiều người làm gì, lại đây, hai chúng ta đánh một trận trước."

Đương nhiên Hàn Ngâm sẽ không bỏ qua bất cứ cơ hội thu lợi nào, lên tiếng hỏi ngay: "Nếu ngươi thua thì sao?"

Cô hy vọng Hạ Sát tụ phụ một tý, đáp lại một câu thua thì để cho các ngươi đi. Đáng tiếc tính Hạ Sát thô bạo thì thô bạo, nhưng chỉ số thông minh vẫn chưa tệ tới nỗi đó. Huống chi sống chết của Mộ Thập Tam có liên quan tới toàn bộ tiên môn, chứ không phải do một mình hắn làm chủ. Thế là hắn đáp lại một câu cực kỳ gian manh: "Thua thì thua, còn làm sao nữa?"

Vô sỉ!

Người tiên môn thua thì lui xuống nghỉ dưỡng sức một hiệp, khỏe xong thì lên đài đấu tiếp, cứ đà này, dù Mộ Thập Tam có là Đại La Kim Tiên cũng không chịu nổi!

Hàn Ngâm rủa thầm trong lòng, biết giờ phút này công bằng gì đó đều vô nghĩa, nhưng cô không bỏ qua, vẫn muốn tranh thủ quyền lợi lớn nhất có thể cho mình và Mộ Thập Tam, bởi thế hừ lạnh nói: "Hạ chưởng môn rõ là đang ép chúng ta xuống tay tàn nhẫn đây mà, nếu lát nữa có tử thương, thì hãy trách người tử thương tu vi chẳng ra gì, đừng cắn ngược lại nói chúng ta tàn sát tiên môn gì đó nhé!"

Mộ Thập Tam còn thẳng thắn hơn: "Tu vi thấp kém thì cút xa một chút, đừng hại ta sau này kiếp khó qua."

Hai người này đúng là chơi xấu!

Trước đó Hàn Ngâm đã dàn ra một hàng pháp bảo và linh khí, lời lẽ còn mang ý uy hiếp, làm mấy đệ tử bối phận thấp đã nảy lên suy nghĩ đứng xem chứ không động thủ để giữ cái mạng con của mình, chuẩn bị lui ra sau. Nhưng ngay sau đó Mộ Thập Tam lại giáng cho một câu, ghìm chân họ lại, dù có người chịu thừa nhận tu vi của mình thấp kém thì cũng không thể ngoan ngoãn cút đi trước mặt bao nhiêu người thế được. Do đó hơn phân nửa đều bị vây trong thế tiến thoái lưỡng nan, trong lòng thấp thỏm nhưng vẫn cố bước lên đài để giữ thể diện, thành ra khí thế cũng yếu đi ba phần.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now