Chương 124: Cảnh cáo nghiêm trọng

2.2K 97 8
                                    

Chương 124

Cảnh cáo nghiêm trọng

Edit: Yunchan

***

Điện đình trống vắng, tiếng sáo từ đâu vang lên đứt quãng.

Lúc Hàn Ngâm bước ra khỏi đan phòng thì trời đã ngã hoàng hôn, cô bước đi lần theo tiếng sáo, thấy Mộ Thập Tam đang lười biếng ngồi dựa nghiêng trên lan can hành lang, mắt khép hờ, thổi cây sáo trúc trong tay.

Cô không lên tiếng, chỉ im lặng ngồi xuống đối diện hắn, thấy phía xa bên kia ngọn núi đang mọc lên ánh trăng đầu hôm.

Cây sáo trúc chợt rời khỏi môi, Mộ Thập Tam nhẹ giọng hỏi: "Sao rồi?"

Hàn Ngâm xoắn xoắn sợi tơ của ngọc bội bên hông, thở dài nói: "Ta khuyên cả buổi phu tử mới chịu húp một chén cháo, ánh mắt chẳng có thần thái gì, không biết qua mấy tháng nữa phu tử có khá hơn chút nào không."

Mộ Thập Tam không đáp, lại kề cây sáo trúc lên môi thổi nhẹ.

Hàn Ngâm nói tiếp: "Phu tử kể sau khi ông ấy bị bắt thì bị nhốt suốt trong một nơi yên tĩnh tối tăm, không thấy ánh mặt trời, làm cho ông rơi vào trạng thái nửa điên nửa tỉnh, phu tử không biết mình bị nhốt bao lâu, cho tới một ngày được người ta cứu ra."

Tiếng sáo dừng lại.

Mộ Thập Tam trầm ngâm: "Để luyện Dẫn Hồn đăng cần mất khá nhiều thời gian, giam giữ ông ấy cũng bình thường, chẳng qua người cứu ông ấy... lẽ nào là Thượng Triêu Vân?"

Bằng không, một ông lão bình thường như Sở phu tử, muốn chạy thoát khỏi tay Ma môn, quả là chuyện khó thể tưởng tượng nổi.

"Có hơi bất ngờ." Hàn Ngâm cười khổ: "Ban đầu ta còn thắc mắc Thượng Triêu Vân cứu Tô Tinh Trầm thì có thể đưa hắn tới nơi khác dưỡng thương, đâu cần phải ẩn núp bên dưới Ngũ hành linh mạch làm gì, nhưng sau khi nghe phu tử kể ta mới vỡ lẽ, người cô ta trốn tránh không phải chúng ta, mà là người của Ma môn."

"Hồ ly chính là hồ ly, quả nhiên quỷ quyệt..." Mộ Thập Tam cười tự giễu: "Ngộ nhỡ hành tung của cô ta bại lộ, thì chúng ta sẽ trở thành người gác cửa cho cô ta."

Chính xác! Lỡ người của Ma môn truy theo dấu vết tìm tới chỗ Thượng Triêu Vân, thì đệ tử Cửu Huyền chẳng hay biết gì sẽ phải đánh trận đầu thay cho cô ta, tranh thủ thời gian cho cô ta chạy trốn.

Hàn Ngâm tiếp lời: "Phu tử nói ông ấy không biết Thượng Triêu Vân, cũng không biết tại sao cô ta lại cứu mình. Thế nhưng đối với ông cũng chẳng có gì khác biệt, Thượng Triêu Vân không thả ông đi, mà giam cầm ông dưới Ngũ Hành linh mạch, khác chăng là đối đãi tốt hơn mà thôi. Để lại cho ông một ngọn đèn trong thạch thất, có thức ăn đầy đủ, thỉnh thoảng Thượng Triêu Vân còn tìm ông nói chuyện phiếm, hỏi chuyện Sở Mộ Tuyết..."

Mộ Thập Tam nâng mắt lên: "Sở Mộ Tuyết?"

"Phải." Hàn Ngâm nhìn sang: "Sư thúc có suy đoán gì sao?"

"Cũng không chắc lắm." Mộ Thập Tam lắc đầu như đang suy nghĩ điều gì: "Ta chỉ đoán cô ta cứu Sở phu tử là để ngăn cản Ma môn phục sinh Sở Mộ Tuyết, về phần làm việc này do xuất phát từ ân oán cá nhân, hay là có liên quan tới Nguyên Nhất chân nhân thì khó mà nói được. Lúc ngươi về gặp sư phụ, nhân tiện hỏi thăm thử xem, huynh ấy nhập môn sớm hơn ta, chuyện biết được cũng nhiều hơn."

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now