Chương 14: Sư huynh đừng trêu ta

2.8K 139 9
                                    

Chương 14

SƯ HUYNH ĐỪNG TRÊU TA

Edit: Yunchan

***

Sau trận náo loạn này, các đệ tử bày sạp đều thu lại tâm tư làm thịt người gà mờ.

Hàn Ngâm dạo vòng qua từng sạp, phát hiện ở đây bán phần lớn là các loại bùa, khí cụ, sách đạo và đan hoàn. Ngoài ra cũng có bán linh thảo linh quả, linh châu linh thạch, thậm chí còn bán các loại linh thú sủng thú, hạt giống hoa cỏ và đồ dùng phàm tục, không biết bao nhiêu mà kể.

Cô cũng chẳng hứng thú lắm với những thứ còn lại, mặc dù nhìn thì thích đó, nhưng nhớ tới lời của Phương Dữ nói lúc nãy thì bèn từ bỏ ý định mua trong đầu, chỉ dừng lại ở trước một sạp bán hạt giống hoa cỏ.

"Có giống hoa cỏ nào dễ trồng mà không cần chăm tỉ mỉ không?"

Lạc Vân Khanh đã nhắc nhở cô, không nên hao tốn sức lực vào việc trồng hoa cỏ, nhưng cô lại thấy hai mảnh đất ở hậu viện bỏ không như vậy, chẳng những xấu xí mà còn rất lãng phí. Dù sao hoa cỏ sinh trưởng cũng phải mất thời gian, chi bằng chọn đại một loại để trồng, lỡ đâu sau này cần thì cũng có sẵn, không tới mức phải rối tung lên.

Bán hạt giống hoa cỏ là một nữ đệ tử, cô hỏi lại Hàn Ngâm: "Tiểu sư huynh muốn trồng loại hoa cỏ thông thường hay là linh hoa linh thảo?"

Hàn Ngâm giật giật khóe miệng: "Linh hoa linh thảo."

Cô luôn rất thực tế, không có tâm trạng trồng mấy loại hoa cỏ phổ thông để ngắm cho vui đâu!

Nữ đệ tử cười, chỉ mấy thứ cho cô xem: "Kim Diệp hoa và Đế Linh thảo này, đa phần khi luyện đan dược đều dùng tới, trồng cũng không khó, còn cả Lôi Tâm liên này, Huyền Băng trúc này, Phong Vụ thảo này."

Toán là tên thực vật chưa từng nghe bao giờ.

Hàn Ngâm chỉ quan tâm tới một vấn đề: "Trồng xuống rồi tưới ít nước là xong sao?"

"Đúng thế, nếu trồng theo phương thức ngũ hành sinh khắc, rồi dùng loại pháp thuật thích hợp để thúc giục sinh trưởng, đại khái gần mười năm là có thể mang đi luyện đan."

Hàn Ngâm kinh ngạc: "Mười năm!"

"Là gần mười năm."

Tám chín năm cũng quá lắm rồi!

"Có giống nào trồng hai ba năm là có thể dùng rồi không?"

Nữ đệ tử nghĩ ngợi một lát: "Có Thanh Sương thảo, và mầm Thổ Chi, nhưng mấy loại đó cũng phải trồng cỡ năm sáu năm mới được. Linh hoa linh thảo nào cũng giống nhau cả, giống càng cao tuổi, thì linh hiệu của nó càng cao, ngay cả cỏ linh chi của phàm tục, cũng đâu phải trưởng thành trong thời gian ngắn."

Hàn Ngâm xám xịt: "Ờ, chỗ cô có bán mấy loại như dưa xanh, cải trắng, bầu bí không, ta trồng mấy thứ đó."

Ít nhất còn có thể hái xuống bổ ra ăn!

Nữ đệ tử che miệng phì cười: "Tiểu sư huynh đừng trêu ta mà."

Hàn Ngâm càng đen mặt hơn: "Ta nghiêm túc!"

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoDonde viven las historias. Descúbrelo ahora