Chương 196: Lựa chọn

1.6K 73 5
                                    

Chương 196

Lựa chọn

Edit: Yunchan

***

Nội thành Thiên Thù, Hồ gia.

Hồ Khản còn có chút tài kinh thương, lại quan hệ rất tốt với Lưu Duyên và vài đệ tử ngoại môn Cửu Huyền, từ đó nắm được không ít tin tức, hai năm qua cầm tiền vốn Hàn Ngâm giao cho, lời sinh lời, giờ đây đã bắt đầu có dáng dấp của người buôn bán.

Có thể coi hắn là người tri ân tất báo, không thì chính là một tên não cá vàng, nhận định ôm bắp đùi Hàn Ngâm sẽ phát tài, cho nên dù trong tay có rủng rỉnh tiền vẫn ở mãi chỗ cũ không dọn đi, sợ một ngày Hàn Ngâm có chuyện không tìm ra hắn.

Khi Hàn Ngâm tìm tới nhà cũng lấy làm kinh hãi, bởi vì chỉ trong một thời gian ngắn không gặp, thê tử Lý thị mới cưới của Hồ Khản đã mang thai ba tháng.

"Làm việc thật nhanh gọn." Mộ Thập Tam liếc nhìn Hồ Khản, vẻ mặt như cười như không. Hắn cũng biết được ít nhiều chuyện của Hồ Khản, vì lúc Hàn Ngâm theo Lạc Vân Khanh ra ngoài rèn luyện, Hồ Khản có sai không ít người tới tặng lễ vật cho hắn, bây giờ ngẫm lại, hắn bèn vỗ túi Càn Khôn bên hông, lấy ra một hạt châu đen lớn cỡ nắm tay, ném cho Hồ Khản: "Đây là Chiêu Lương châu, coi như là quà chúc mừng."

Hồ Khản lóng ngóng nhận lấy, hạt châu vừa vào tay đã tỏa ra cảm giác mát mẻ nhàn nhạt, cả căn phòng trở nên thoáng mát, lại nhìn hạt châu phát sáng lóng lánh, mờ mờ ảo ảo, biết ngay nó không phải vật phàm, bèn lật đật từ chối: "Vật.... vật này quá quý giá, tiểu nhân không dám cầm... thỉnh Mộ tiên trưởng ban thưởng vật nào tầm thường một chút thì hơn."

Hắn biết Mộ Thập Tam là sư thúc của Hàn Ngâm nên càng kính cẩn hơn.

Hàn Ngâm cười chen vào: "Người lười như chàng ấy làm gì mang theo vật tầm thường trên người, nếu tặng thì ngươi cứ nhận đi."

Cô vừa nói vừa thò tay vào túi Càn Khôn của Mộ Thập Tam lấy ra hai viên ngọc thạch màu đỏ thấu sáng, đưa qua cho Hồ Khản nói: "Chiêu Lương châu không thể mang theo tùy thân được, hỏa ngọc này cũng tặng cho ngươi, đeo nó lên người, mùa đông cũng không cần nhóm lò lửa, cho đứa trẻ dùng là hợp nhất."

Hỏa ngọc vào tay liền tỏa hơi ấm, trái ngược hoàn toàn với Chiêu Lương châu, rõ là vật quý hiếm trong giới phàm tục. Nếu Hàn Ngâm đã bảo cầm thì Hồ Khản cũng chẳng khách sáo nữa, nói cảm tạ rồi nhận lấy. Có điều trong lòng hắn lại thầm kinh ngạc, vì hắn nhìn ra quan hệ của Hàn Ngâm và Mộ Thập Tam, cực kỳ ái muội!

Hắn chẳng phải là kẻ thích bảo vệ thuần phong mỹ tục, nào quan tâm sư thúc và sư điệt có thể yêu nhau hay không, chỉ nghĩ thầm hai người này đứng cạnh nhau trông rất xứng đôi, tuổi tác cũng tương đương. Thế là hắn lập tức vui mừng thay cho Hàn Ngâm, có điều Hàn Ngâm không giải thích rõ, hắn cũng chỉ làm như không biết, vội vàng thỉnh Hàn Ngâm và Mộ Thập Tam giúp hắn đặt một cái tên cho đứa trẻ trong bụng mẹ, để nó nhiễm chút tiên khí.

Từ cái tên của Hồ Khản có thể thấy được, Hồ gia không phải là nhà có học vấn, đương nhiên hắn muốn cho con mình một cái tên hay hơn chút.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now