Chương 46: Làm hết sức mình nghe thiên mệnh

2.4K 141 42
                                    

Chương 46

Làm hết sức mình nghe thiên mệnh

Edit: Yunchan

***

Sau một khoảng yên lặng, bốn phía chợt bùng nổ, tiếng hò hét vang dội cả ngọn núi.

Đệ tử Thanh Vân phái kêu gào phản đối liên thanh, trong khi đệ tử Cửu Huyền vốn đang buồn khổ ủ ê vì tưởng Hàn Ngâm sẽ thua, bây giờ ai nấy đều xoa tay bóp quyền, mừng rỡ vì màn đảo ngược tình thế bất ngờ này, nhất là Phương Dữ, mừng đến nỗi mặt mũi đỏ rần, đứng dưới đài vừa vẫy tay vừa la hét nhảy nhót, còn Lạc Vân Khanh bên cạnh, tuy cũng mỉm cười, nhưng ánh mắt hắn lại toát lên vẻ bất đắc dĩ, ngay cả Lệ Thanh Hàn, mặc dù vẫn giữ bộ mặt căng cứng, nhưng vẫn không giấu nổi vẻ kiêu ngạo.

"Ta, thua..."

Tính cách của Tiêu Nhân Nhân cũng nhanh gọn dứt khoát, vả lại ngay trước mặt mọi người cũng chẳng thể chối cãi được, ngẩn ra một lát rồi lên tiếng chịu thua, nhưng chung quy cô ta vẫn không phục, thấp giọng nói với Hàn Ngâm: "Thật ra nếu ta không tránh, thì muội chưa chắc thắng được ta."

Cô thua ở chỗ đã tránh né, phòng thủ, nên không tìm được cơ hội trả đòn. Nếu không, chỉ cần tấn công một chiêu, nói không chừng đã đảo ngược tình thế.

Hàn Ngâm cố dằn cơn mừng rỡ xuống, rũ mắt nói: "Sư tỷ tu vi khó lường, muội chỉ còn cách giành thế chủ động trước, may mắn thắng trận này, còn phải đa tạ sư tỷ đã nhường."

Nhường hay không cũng chưa biết được...

Cùng là tu vi Nhập Khiếu, nhưng chỉ cần đả thông nhiều hơn một huyệt khiếu thì linh lực cũng cao cường hơn gấp đôi, sau khi đánh nhau một hồi, cô không thể phủ nhận tu vi của mình vượt xa Hàn Ngâm. Cuộc tỷ thí này ngay từ đầu đã không công bằng, đối phương có dùng chút mánh lới cũng là điều khó trách, vừa nghĩ đến đây, Tiêu Nhân Nhân nhất thời bình tâm lại, mỉm cười thi lễ với Hàn Ngâm: "Lần tới có cơ hội sẽ tìm sư muội so tài."

Hàn Ngâm cuống quýt đáp lễ, mặt dầy đeo bám quan hệ với Tiêu Nhân Nhân: "Không biết sư tỷ có thể ở lại Cửu Huyền thêm mấy ngày, nếu rảnh rỗi, muội sẽ dẫn sư tỷ đi dạo chung quanh."

Tiêu Nhân Nhân cười đáp: "Ta còn phải trở về cùng các sư tôn, e là không nhận được phần ân tình này của sư muội."

Hai người nói thầm với nhau vài câu, sau đó nhìn nhau cười rồi tự bước xuống đài.

Chẳng biết có phải người của Thanh Vân phái cũng có chung suy nghĩ với Tiêu Nhân Nhân không, mà sau cuộc tỷ thí này, tuy họ la hét phản đối, mắng chửi Hàn Ngâm, giậm chân đấm tay, thế nhưng chẳng ai ra mặt dị nghị gì. Vì đã giao ước đánh lại một trận, cho nên kết quả này là quyết định, chưởng môn hai phái hàn huyên đôi câu, rồi chưởng môn Thanh Vân phái cáo từ ra về.

Đệ tử Thanh Vân phái cũng tuần tự lên phi kiếm, người không thể ngự kiếm thì cũng có đồng môn dìu, chỉ có Tần Vô Tà là đứng lặng một bên, chờ người đi được tương đối rồi, hắn mới chậm rãi bước lên phi kiếm, còn ngoái đầu liếc nhìn lại.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now