Chương 175: Nhân như thu thủy ngọc vi thần

1.7K 97 11
                                    

Chương 175

Nhân như thu thủy ngọc vi thần

Edit: Yunchan

***

Mặc dù nhập môn chưa bao lâu, nhưng lúc chạy việc vặt trong Tàng Tịch điện Hàn Ngâm cũng đọc được không ít sách, biết tâm khế đại diện cho thứ gì. Vừa nghe Mộ Thập Tam nói như vậy, trong mắt lập tức giăng phủ một làn hơi nước.

"Mộ Thập Tam, đồ ngốc này!"

Cô định cố nén khóc, nhưng trong lòng quá kích động, hoàn toàn không tài nào ức chế, nước mắt cứ thế mà rơi ra như mưa, trong nháy mắt đã làm ướt xiêm y.

"Ngu ngốc! Chàng không biết ta sẽ liên lụy chàng sao?"

Cô giơ tay lên che miệng, sợ tiếng nức nở cũng bật ra theo đó.

Lời ngon tiếng ngọt, thề non hẹn biển, mãi mãi không tài nào so sánh với sự chân thành của tâm khế. Nếu nói cô không vui không cảm động thì đó là giả, chính cô biết rõ tu vi của mình so với Mộ Thập Tam là khoảng cách giữa trời và vực, hắn đã bước một chân qua tiên môn, nếu không xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì thành tiên đã là chuyện hiển nhiên. Còn cô ngay cả Đan Thành còn chưa tu đến, muốn thành tiên còn phải bước qua năm bước nữa, ngộ nhỡ cô tu không thành, thọ tận chết đi, lẽ nào hắn cũng phải chết chung với cô luôn sao!

Mộ Thập Tam nhìn Hàn Ngâm rơi nước mắt như mưa, trong ánh mắt chợt hiện lên một tia đau lòng, hắn lập tức mỉm cười, vòng tay ôm cô vào lòng, cất giọng bất đắc dĩ: "Mắng đủ chưa?"

Đương nhiên chưa đủ!

Nhưng nằm trong ngực hắn, cảm thụ nhịp tim trầm ổn và hơi ấm của cơ thế hắn, đi đôi với cảm giác an toàn là trăm mối cảm xúc ngổn ngang, khiến Hàn Ngâm khóc càng dữ hơn, nghẹn ngào không nói nên lời.

Nhiều năm trôi qua, cô luôn nỗ lực để sống, vì biết không có ai để nương tựa, nên cô chưa bao giờ tự than thân trách phận, không oán trời trách người, không cam chịu trầm luân, dùng vẻ ngoài tươi cười để chèo chống bản thân vượt qua từng năm tháng kham khổ. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng cô không biết đau. Thật ra cô cũng từng bàng hoàng, từng đau buồn, từng luống cuống, từng tuyệt vọng. Những cảm xúc tiêu cực đó đều chôn sâu ở đáy lòng, kết thành quả đắng không thể chạm vào. Hôm nay quả đắng đó lại bị hắn hái xuống nhẹ nhàng, bóp tan thành nước mắt, để nó trào ra.

Giờ khắc này, trong lòng cô dâng đầy mùi vị ngọt ngào chua xót, mâu thuẫn rối rắm không thể diễn tả bằng lời.

Trước khi gặp hắn, cô quả thật chưa từng hy vọng xa vời, rằng trên đời này có một người có thể yêu mình đến mức vượt qua thân phận, vượt qua sinh tử, đời đời kiếp kiếp. Trên thực tế dù đã gặp được hắn, cô cũng không hy vọng xa vời, chỉ cần hai người họ có thể yêu nhau, dắt tay nhau đi hết kiếp này, không xa không rời, thì cô đã mãn nguyện lắm rồi.

Kết quả hắn lại cho cô một lời thề hẹn vượt ngoài dự liệu, dùng thái độ ngang ngược cường thế, vào lúc cô không kịp đề phòng để hung hăng khắc cô lên linh hồn hắn, đồng thời cũng hung hăng khắc hắn lên linh hồn cô.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now