Chương 162: Chơi xấu

2K 78 1
                                    

Chương 162

Chơi xấu

Edit: Yunchan

***

Trời vừa tảng sáng, Hàn Ngâm đã ngồi bên con suối nhỏ, cầm lược chải mái tóc rối lòa xòa bên vai, hai chân ngâm trong dòng nước lạnh, vẻ mặt đầy mãn nguyện.

Khung cảnh trong sơn cốc vô danh này thật đẹp, cơn gió sớm mang theo hơi lạnh thổi vào mặt thật dễ chịu, nếu có ngày cô và Mộ Thập Tam có thể rời xa những rắc rối hỗn loạn, dựng một căn nhà tranh ở đây, khai khẩn một mẫu đất trồng rau, đun thuốc, luyện khí, sớm dậy tối nghỉ, trôi qua những ngày đơn giản như vậy cũng chẳng tệ chút nào. Đương nhiên nếu muốn khuấy động một chút cũng có thể đi dạo khắp nơi, tới phố phường hồng trần hưởng chút sầm uất, hoặc là tới thâm sơn cùng cốc để tìm ít trân khoáng linh thảo...

Cách đó không xa, Hoa Lộng Ảnh đứng trong bóng râm, nhìn cảnh tượng đẹp như tranh vẽ này mà chân mày hơi nhíu lại.

Cái vẻ nhàn nhã không có chút tự giác của con tin này là sao đây hả? Đáng lý ra cô phải như mười mấy tên đệ tử tiên Ma môn bị hắn bắt về để chuẩn bị uy hiếp tiên môn, hằng ngày không khóc lóc khổ não thì cũng nghiến răng chửi bới hắn mới đúng, như vậy hắn mới có cảm giác như nắm trong tay tất cả, có được sự sảng khoái và thong dong khi tùy ý phán xét sống chết của con người.

Nhưng cô không thế, thậm chí trên nét mặt còn không thể hiện quá nhiều sầu bi và lo lắng. Nếu không phải ban đêm đã nói với cô một lần, biết tâm ý kiên định của cô với Mộ Thập Tam, thì hắn sẽ nghi rằng có phải mình đã bắt sai người hoặc trúng bẫy rập gì rồi không.

Kinh nghiệm tranh đấu nhiều năm ở Ma môn nói cho hắn biết, bất thường tức có trá. Nhưng cân nhắc đắn đo thật kỹ, hắn vẫn không tìm thấy sơ hở nào trong kế hoạch của mình.

Họa Lộng Ảnh cười nhạt, có lẽ do hắn quá lo lắng thôi. Tiểu nha đầu này không có món đồ nào trên người, linh lực còn bị hắn hạ thuốc phong bế, chắc hẳn không chơi được trò gì. Lúc này thứ hắn nên băn khoăn nhất chính là Mộ Thập Tam, dù kế hoạch có hoàn hảo cỡ nào thì cũng chỉ là dự liệu, có tiến hành thuận lợi hay không còn chưa biết được.

Quả thật, tính toán ban đầu của hắn không phải thế này, hắn không có ý định đắc tội với Mộ Thập Tam, mà muốn dùng chút quỷ kế để lột trần thân phận của Mộ Thập Tam, đẩy Mộ Thập Tam tới cảnh bị tiên môn đuổi giết, sau đó dẫn người tới cứu viện lấy lòng, để Mộ Thập Tam ôm lòng cảm kích, những chuyện sau đó sẽ xuôi chèo mát mái.

Kế hoạch này cũng rất hoàn hảo, nhưng lúc tiến hành lại xuất hiện biến số.

Căn cứ theo nguồn tin không đáng tin cậy, Hoa Lộng Ảnh cứ tưởng rằng Mộ Thập Tam là một người lười nhác, rất dễ thao túng. Nhưng bất ngờ là tu vi của Mộ Thập Tam lại khác xa với những gì hắn thể hiện ra thường ngày, vô cùng khó lường, chưa kể cách thức hành động cũng cao thâm đến khó dò. Điều không ổn nhất chính là Mộ Thập Tam dường như không có suy nghĩ muốn báo thù cho Ma chủ Mặc Ly và Sở Mộ Tuyết. Thế thì lúc cứu hắn, nếu hắn nói tiếng cám ơn xong rồi quay ngoắc người bỏ đi, hoặc khám phá ra ván cờ này rồi cắn trả lại thì sao đây?

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ