Chương 56: Lôi kiếp Tàng Tịch điện

2.7K 120 14
                                    

Chương 56

Lôi kiếp Tàng Tịch điện

Edit: Yunchan

***

Tàng Tịch điện có một trưởng lão quản sự và bốn đệ tử quét dọn.

Trưởng lão quản sự họ Ngô, tự xưng là Cựu Liễu cư sĩ.

Lúc Hàn Ngâm tới, y đang ngồi trên chiếc ghế cũ dưới tàng cây ngàn năm bên ngoài hậu điện, tay cầm một quyển sách, bên ghế đặt một bộ trà cụ, vừa nấu vừa nhâm nhi, trông cũng khá thong dong.

Người tu tiên bề ngoài sẽ chậm lão hóa hơn người thường, chưa kể sau khi Đan Thành nếu không gặp phải tình huống ngoài ý muốn ví như tâm cảnh đại biến hoặc tu vi biến mất hoàn toàn, trên cơ bản đều có thể duy trì dung nhan dài lâu, vì thế cho dù Ngô Cựu Liễu nom chỉ tầm hai mươi bảy hai mươi tám tuổi mà đã là bậc trưởng lão, điều đó Hàn Ngâm cũng không lấy làm kinh ngạc.

"Ngồi đi, uống trà." Ngô Cựu Liễu chỉ thả ra một câu như vậy, sau đó ánh mắt lại trở về với sách.

Hàn Ngâm không rành về trà, nhưng lúc làm chân chạy việc trong tửu lâu cũng từng pha trà châm trà cho không ít khách nhân, còn không khách sáo cầm ấm trà tự châm tự uống, cảm thấy trà vào miệng thì rất nhạt, nhưng sau đó lại thoang thoảng dư hương thanh nhã, xoa dịu bên má mãi không tan, cho thấy đó không phải là vật phàm.

Thời tiết đầu hạ, sắc trời nhá nhem, trong vạt chiều tà còn sót lại chút bụi hoàng hôn, bầu không khí man mác yên bình đến kỳ lạ.

Quá ba tuần trà, Ngô Cựu Liễu vẫn không nói gì.

Hàn Ngâm đặt chén trà xuống, lên tiếng hỏi trước: "Không biết ở chỗ trưởng lão có gì cần giúp đỡ, chỉ cần sai bảo một tiếng, ta sẽ đi làm ngay."

"Ừm, đừng nóng." Ngô Cựu Liễu rời mắt khỏi trang sách, nói chậm rãi: "Ngày mai vào lúc mặt trời mọc, ngươi dọn sách cất trong hậu điện ra ngoài phơi nắng là được rồi, nếu có quyển nào hư hại thì lựa ra, sau đó không còn chuyện gì nữa, trong điện có rất nhiều phòng trống, ngươi tự chọn một gian ở đi."

Hàn Ngâm đáp lời rồi lui xuống, chọn đại một gian phòng định tu luyện, nhưng trong lòng lại có chỗ khó hiểu, không biết rốt cuộc tại sao Lệ Thanh Hàn lại phái cô tới đây, vì theo cô thấy Tàng Tịch điện chẳng có vẻ gì là thiếu người cả.

Nghi hoặc này đến hôm sau đã biến mất một cách triệt để.

Hàn Ngâm phát hiện hậu điện của Tàng Tịch điện có bày trận pháp, không có miếng ngọc bội đỏ đeo trên người Ngô Cựu Liễu thì đừng hòng đi qua an toàn. Điều này cho thấy đây không phải là nơi đệ tử ngoại môn có thể ra vào tùy ý, nếu trưởng lão không muốn động tay vào chuyện dọn sách, thì nhiệm vụ này rơi lên đầu đệ tử nội môn lai lịch thấp kém như cô cũng chẳng có gì lạ.

Trước khi vào điện, Ngô Cựu Liễu căn dặn cô: "Những quyển sách cất ở nơi này đều đã lâu năm, khi di chuyển cần phải hết sức cẩn thận, không thể sử dụng pháp thuật, có thể sẽ hơi cực một chút."

Cô đã làm xong bước chuẩn bị tâm lý, nhưng không ngờ vừa mở cửa ra, một mùi sách lành lạnh cổ xưa đã phả tới, mở ra trước mắt là hàng dãy giá sách khổng lồ vượt xa tưởng tượng của cô, cô ngây người như đã hóa ngốc, thiếu chút nữa vấp phải bậc cửa dưới chân.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now