Chương 132: Bắt nạt

2K 94 16
                                    

Chương 132

Bắt nạt

Edit: Yunchan

***

Màn đêm trên biển sâu hút thăm thẳm, gió cũng se se, trăng và sao lấp lánh bên trong lòng trời.

Hàn Ngâm chọn một tảng đá ngầm ngồi xuống, nhìn về nơi tiếp giáp giữa biển và trời phía đằng xa.

Hiên Viên Dạ đứng tần ngần giây lát, rồi ngồi xuống bên cạnh cô, chỉ cách cô có nửa thước.

Hai người nhất thời rơi vào im lặng, không ai lên tiếng.

Một lát sau, Hàn Ngâm bỗng bật cười: "Ta nhớ bình thường đệ đâu im lặng thế này, hay mấy hôm nay mệt tới thảm rồi, muốn ra ngoài hứng gió biển, không muốn nói chuyện sao?"

Muốn nói chứ, hơn nữa còn muốn nói rất nhiều, nhưng sau khi nhìn thấy cô, bỗng nhiên cảm thấy mở lời thật khó khăn, cần phải chuẩn bị một chút.

Hiên Viên Dạ cười khổ não.

Hắn không nói lời nào, Hàn Ngâm bèn thành thật khơi chuyện chẳng chút khách sáo: "Đệ có biết quả Ngũ Hành không?"

"Biết." Câu này khiến tâm trạng đang căng thẳng của Hiên Viên Dạ thoáng thả lỏng, hắn đáp ngay: "Ta luôn muốn hỏi tỷ, nghe nói tỷ tu Ngũ hành linh khí, có phải vì ăn quả Ngũ Hành?"

Hàn Ngâm chỉ cười chứ không trả lời vấn đề của hắn: "Vậy mọi người không nghĩ tới chuyện cho Tiểu Túc ăn thử quả Ngũ Hành xem sao à, biết đâu nó có thể tu luyện."

"Cách này chúng ta đã nghĩ tới." Hiên Viên Dạ buồn bã nói: "Tổ phụ còn phái người bỏ bao công sức để tìm được một quả Ngũ Hành, nhưng vẫn chưa cho Tiểu Túc ăn."

Nghe có quả Ngũ Hành, Hàn Ngâm mừng rỡ trong lòng, nhưng vẫn khó hiểu: "Tại sao không cho nó ăn?"

Hiên Viên Dạ chỉ đáp bốn chữ: "Hỗn Nguyên tâm pháp."

Ánh mắt hắn nhìn Hàn Ngâm đầy phức tạp, cô là người tu Ngũ hành linh khí, nên cũng biết rõ hơn ai hết không có Hỗn Nguyên tâm pháp, dù tu tới Đan Thành cũng chỉ thọ không quá trăm năm, không thể thành tiên.

Vừa nghĩ tới điều này, ngực hắn đã thắt lại.

Tất nhiên hắn xuất thân từ tu tiên thế gia, biết rõ tu tiên không phải chuyện dễ dàng. Mặc dù tu linh khí đơn hành, trong trăm người có hai ba người phi thăng thành tiên là đã khá lắm rồi, những người còn lại cùng lắm chỉ kéo dài thọ mệnh trăm năm, cuối cùng vẫn chết già. Tu tiên và trường sinh, hai chuyện này từ trước đến nay không thể đánh đồng, nhưng có hy vọng còn hơn là vô vọng. Chỉ khi nào đối diện với tương lai mà mình chưa biết thì mới có động lực để cố gắng, còn đã biết trước, thì chỉ tổ làm tinh thần sa sút.

"Tu Ngũ hành linh khí đã định trước là không thể thành tiên, Tiểu Túc còn nhỏ, chờ vài năm nữa rồi tu luyện vẫn còn kịp." Hiên Viên Dạ rầu rĩ: "Tổ phụ còn muốn thử cách khác, hiện tại đang tìm dược liệu để điều chế Bổ Nguyên đan."

"Bổ Nguyên đan?"

"Sau khi ăn Bổ Nguyên đan có thể thay đổi thể chất của con người, nhưng dược liệu quý hiếm khó tìm, chưa tập hợp đủ, hơn nữa ít nhất phải luyện trên năm năm, lò giữ ngày đêm không thể tắt, khả năng luyện thành không quá lớn."

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now