Chương 185: Pháp bảo bản mệnh

1.6K 62 5
                                    

Chương 185

Pháp bảo bản mệnh

Edit: Yunchan

***

Ánh trăng ảm đạm, linh hoa ngàn năm trên đầm Âm Dương Lưỡng Ngư càng phát ra hào quang óng ánh, dụ dỗ người ta hái xuống.

Hàn Ngâm khẽ nhíu mày: "Cái tay trong đầm đó, rốt cuộc là người hay yêu quỷ?"

Mộ Thập Tam nhìn chằm chằm linh hoa hồi lâu: "Cho dù chủ nhân của cánh tay kia có thân phận gì thì mục đích cũng rất rõ ràng, không phải sao?"

Thần sắc Hàn Ngâm khẽ động: "Chàng nói là..."

Trong mắt Mộ Thập Tam ánh lên ý cười gian manh: "Đóa sen Tịnh Đế Âm Dương này ở trong mắt người khác là chí bảo, nhưng với ta thì chẳng có tác dụng gì."

Hàn Ngâm vỗ tay reo lên: "Không sai! Tu vi ta quá thấp, mang một đóa linh hoa ngàn năm như thế theo người, hình như chỉ tổ rước họa vào thân, thà không có còn hơn. Nhưng nói lại thì con người ta rất xấu, bản thân không có được thứ gì, đương nhiên cũng không thể cho người khác có được."

"Vậy chúng ta còn chờ gì nữa?"

"Động thủ!"

Hai người một hỏi một đáp hết sức vang dội, âm thanh vọng rất xa xuống đầm nước bên dưới.

Dưới người họ, Xích Ly cực kỳ mất hình tượng lật ngược cặp mắt to lên trời, cảm thấy hai người này đúng là chẳng phải đồ tốt lành gì. Nhất là hai người vừa nói xong, Mộ Thập Tam lại dùng dao mổ trâu giết gà, vận dụng pháp bảo bản mệnh ôn túy trong đan điền mà hắn chưa từng dùng qua!

Hắn hé miệng, một con Chu Tước quét chiếc đuôi dài óng ánh lửa vàng phóng vút lên không trung, phút chốc đã lên tới bốn năm trượng, trên người tỏa ra hơi thở bỏng rát hơ nóng không khí bốn phía trở nên méo mó, như một vầng dương nghịch thiên bức ra màu đỏ kim cháy rực, hùng vĩ rực rỡ.

Pháp bảo bản mệnh, thật ra cũng là pháp bảo, nhưng đối với Mộ Thập Tam mà nói, món pháp bảo này do hắn túy luyện ra từ máu huyết, ôn dưỡng bên trong đan điền, tương thông với tâm huyết hắn. Nếu pháp bảo bị hao tổn, nguyên khí của hắn cũng bị hao tổn, nếu pháp bảo bị hủy, bản thân hắn cũng sẽ chịu phản phệ cực lớn. Thế nên nó mới có hai chữ bản mệnh.

Loại pháp bảo bản mệnh này, ban đầu tế luyện sẽ không có linh tính, chỉ được tính là tiền thân của pháp bảo, sánh ngang với pháp khí thượng phẩm nhất đẳng, hoặc pháp bảo cấp thấp nhất. Song chỉ cần chủ nhân không chết, ôn dưỡng tế luyện đều đặn bên trong đan điền, thì dần dần nó sẽ sinh ra linh tính, biến thành pháp bảo chân chính. Có điều quá trình này tương đối dài, trên trăm năm ngàn năm chưa chắc thành.

Nói thế, chỉ cần luyện ra linh tính thì có thể được xưng là pháp bảo cấp huyễn linh. Nhưng pháp bảo cấp huyễn linh có chỗ thiếu sót, ngưng tế luyện một ngày, thì sẽ tán đi linh tính hơn mười năm, phẩm cấp rớt xuống một tầng. Chỉ có tế luyện trở thành pháp bảo cấp chân linh, thì pháp bảo mới có thể tự hấp thu linh khí trời đất, uy lực ngày một tăng.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now