Chương 138: Chơi với lửa có ngày chết cháy

2.3K 109 11
                                    

Chương 138

Chơi với lửa có ngày chết cháy

Edit: Yunchan

***

Phương Dữ đã qua cơn giật mình, hiện tại đang rơi vào trạng thái nửa hưng phấn nửa bấn loạn, Lạc Vân Khanh bị hắn bao vây, đặt vô số câu hỏi liên tiếp đến nỗi tâm phiền ý loạn, cuối cùng phải lấy thân phận sư huynh bắt hắn ra ngoài tự bịa một lý do để ứng phó với những đệ tử Toàn Cơ phái đang đổ xô tới đây nhòm ngó, còn bản thân thì lánh tới nơi vắng vẻ yên tĩnh.

Trong lòng, có hơi loạn.

Vì một số nguyên nhân mà Lạc Vân Khanh vẫn có cái nhìn thiếu thiện cảm với Mộ Thập Tam, cho nên càng phản đối Hàn Ngâm dấn thân vào cuộc tình này. Thế nhưng vừa rồi khi hai người đánh nhau, hắn đã nhìn ra được chút tâm ý của Mộ Thập Tam, và càng biết rõ Hàn Ngâm đã lún sâu vào đó, muốn quay đầu lại thật khó, khiến hắn bắt đầu phân vân với quyết định của mình.

Hắn, nhớ tới Tô Tinh Trầm.

Nếu khi đó hắn không khăng khăng áp giải Tô Tinh Trầm về Cửu Huyền, thì liệu giờ phút này vị sư huynh ấy có còn trên nhân gian không? Đương nhiên, hắn không hối hận, nhưng chuyện của Hàn Ngâm và chuyện của Tô Tinh Trầm không thể đánh đồng, người trước chỉ tự trầm mê, người sau lại sát hại mạng người. Hắn không hối hận vì đã ngăn cản Tô Tinh Trầm, nhưng lại do dự có nên ép Hàn Ngâm vào đường cùng trước khi những người khác ép cô vào đường cùng hay không.

Lạc Vân Khanh dừng chân ngước nhìn áng mây trôi phía chân trời, thầm thở dài trong lòng, hắn cứ tưởng rằng mọi chuyện còn có cơ vãn hồi, nhưng mà...

Mộ Thập Tam mang Hàn Ngâm đi, trong nhất thời cả hai cũng không có nơi nào đặc biệt muốn tới, nên chỉ đi dạo trong núi Lang Gia của Toàn Cơ phái.

Ngọn núi này bình thường khá hoang vắng, chọn bừa một chỗ phong cảnh hữu tình cũng đủ để họ tiêu phí nửa ngày phù sinh. Có điều hiện tại sắp tới thọ thần của Hiên Viên Huyền nên người qua kẻ lại không ngớt, hai người đi được một lúc, phát hiện quanh đây chẳng những có đệ tử của Toàn Cơ phái túc trực đón khách, mà đệ tử của các đại tiên môn và thế tộc tu tiên cũng đến đây tặng lễ rất nhiều. Đâu đâu cũng đầy người là người, muốn tìm một nơi yên tĩnh tuyệt đối cũng khó. Thường thì chỉ mới ngồi xuống, chưa được bao lâu đã có người đi ngang, có vài người còn dừng lại chào hỏi họ, mượn cớ để làm quen, thật là có hơi phiền.

Hàn Ngâm xụ mặt sầu não: "Cười tới nỗi mặt cứng sắp rớt luôn rồi."

Mộ Thập Tam ra bộ nghiêm chỉnh: "Mặt căng lên, không cười là được, như vậy họ muốn nói nhảm cũng bớt lại."

Hàn Ngâm nhăn nhó nhìn ngọc bội đen bên hông hắn: "Bối phận của ngài cao nên đương nhiên dễ rồi, có căng mặt, người ta cũng nghĩ là trưởng bối uy nghiêm. Ta thì khác, gặp ai cũng phải gọi sư huynh sư tỷ, mặt căng chẳng khác nào ra vẻ cao quý lãnh diễm coi thường người khác."

Mộ Thập Tam nhịn cười, ánh mắt nhìn cô giả vờ nghiêm túc: "Yên tâm, dù nàng căng mặt thì cũng không cao quý lãnh diễm nổi, trái lại cứ như đi giành đồ ăn với người ta nhưng không giành lại, đâm ra hờn dỗi."

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now