Chương 68: Đặc cách bái sư

2.5K 119 28
                                    

Chương 68

Đặc cách bái sư

Edit: Yunchan

***

Cửu Huyền tuyển chọn đệ tử, tại sao lại có tiên môn khác tham dự, mối nghi hoặc này đã được giải đáp nhờ sự xuất hiện của hai bóng người một đỏ một đen ở đầu sơn đạo.

Hai người này leo lên Liễm Vụ phong trước nhất, chỉ mất chưa đầy nửa canh giờ, tốc độ nhanh không tưởng, đáng sợ nhất là cả hai người đều không có vẻ mệt mỏi thở dốc, ngoại trừ bước chân quá nhanh ra, tư thế của họ trông chẳng khác nào đang đi tản bộ trong sân, thản nhiên như chẳng mất tý sức lực nào.

Hàn Ngâm hồi tưởng lại bộ dạng thảm hại của mình lúc mới lên núi, không khỏi ngoảnh đầu nhìn sang Lạc Vân Khanh: "Đệ tử môn khác cũng có thể tham dự sao?"

Đương nhiên không thể!

Lạc Vân Khanh lắc đầu nói: "Muội còn nhớ thiếu niên bị muội đập bị thương trong cuộc tỷ thí với Thanh Vân phái lần trước chứ?"

Hàn Ngâm bối rối: "Nhớ."

"Thiếu niên kia họ Tần." Lạc Vân Khanh khễ nâng cằm, chỉ vào thiếu nữ áo đỏ: "Cô ta cũng họ Tần."

Hàn Ngâm híp mắt nhìn kỹ lại, bấy giờ mới phát hiện dung mạo của thiếu nữ áo đỏ giống Tần Vô Tà như tạc, ngạc nhiên nói: "Hai người họ là huynh muội ruột à?"

"Ừ." Lạc Vân Khanh nói lãnh đạm: "Chưởng môn của Lưu Tiên môn, cũng họ Tần."

Hàn Ngâm nghệt ra một hồi, lấy thêm một quả trái cây từ túi Càn Khôn ra, cắn rộp một miếng lớn.

Phải rồi, nếu như thế gia vọng tộc ở giới phàm tục có thể thông hôn với nhau, thì giữa hai phái tu tiên cũng có thể đưa con nhà mình tới môn phái khác tu luyện để tạo dựng quan hệ, chuyện này cũng chẳng có gì lạ.

Phương Dữ suy một ra ba, vỗ tay cười nói: "Ta biết rồi! Theo cách nói của sư huynh, thì thiếu niên áo đen kia chính là con của chưởng môn Toàn Cơ phái!"

Giọng hắn hơi to, câu này vừa phát ra, vùng lân cận lập tức có mấy cái đầu quay qua ngó hắn.

Vân Sơ Tâm tính hung bạo, tiện tay bốp một phát lên ót hắn, mắng: "Đừng làm bẽ mặt, đó là cháu trai của chưởng môn Toàn Cơ phái."

Hàn Ngâm cắn trái cây cười trộm.

"Vân sư tỷ." Phương Dữ bưng ót kêu lên: "Dù đệ nói sai cái gì thì tỷ cũng đừng đánh lên đầu! Đệ có hay xuống núi làm việc như mấy tỷ đâu, làm sao nhận ra chưởng môn này, tông chủ nọ."

Còn nữa, sau khi tu tiên thì khái niệm tuổi tác cũng lu mờ triệt để, bởi vì chỉ cần tu đến Đan Thành, dung mạo sẽ không thay đổi theo thời gian, chưởng môn Toàn Cơ phái nhìn cùng lắm chỉ chừng ba mươi tuổi, ai biết y đã có cháu trai mười bảy mười tám tuổi chứ?

Chẳng riêng gì vấn đề tuổi tác không khớp với bề ngoài, Hàn Ngâm ở Cửu Huyền lâu như vậy, bình thường thờ ơ dửng dưng, nhưng cũng nhận ra kinh nghiệm của người tu tiên không khớp với độ tuổi của họ, lý do là thời gian trong lúc tu luyện trôi qua rất nhanh, một năm của người thường, đối với người tu tiên cùng lắm chỉ là chớp mắt. Thế nhưng trong một năm đó, người bình thường có thể làm được rất nhiều chuyện, gặp được rất nhiều người, trải qua đủ loại hỉ nộ ái ố, còn người tu tiên lại chỉ làm mỗi một chuyện, thanh tịnh tu luyện, tâm không vướng bụi trần.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now