Chương 149: Mỗi người một toan tính

1.9K 80 13
                                    

Chương 149

Mỗi người một toan tính

Edit: Yunchan

***

Chúc Vân nói thú tội, là thú tội sạch sẽ rốt ráo không bỏ quên một chi tiết nhỏ nào.

Hắn khóc lóc kể lể với mọi người, miêu tả lại hoàn cảnh hai mươi năm trước của mình, rời sư môn làm nhiệm vụ chạm phải Ma tu thế nào, một thân một mình không địch lại số đông nên bị bắt ra sao, bị đánh đập tra khảo và bị ép phải đầu phục Ma môn thế nào. Cuối cùng ôm chầm lấy đùi của Lục Hàn Thu, bảo mình lấy lý do được sư môn phái đi làm nội ứng là để dát vàng lên mặt, nhưng mình thật sự là Chúc Vân, lúc nào cũng thân ở Tào doanh lòng ở Hán, muốn về tiên môn nhưng lại sợ tiên môn không tiếp nhận, cho nên phải đợi có cơ hội lập công chuộc tội thì mới dám quay về.

Hắn kể khá nhiều chuyện cũ mà người ngoài không biết để chứng minh thân phận của mình, khiến Lục Hàn Thu trừng mắt mâu thuẫn, không biết nên tin hắn hay không.

Mộ Thập Tam nhìn hắn cười nhạt: "Còn Chuyển Dung đan thì sao?"

Lời bịa chuyện chực tới bên mép thì bị ánh mắt lười nhác nhưng cứ như hiểu rõ tất cả của Mộ Thập Tam chặn đứng, hắn quyết định đã hèn thì hèn tới cùng, tiếp tục ôm đùi Lục Hàn Thu khóc sục sùi: "Sư huynh, đệ sai rồi, kỳ thực... đệ rất sợ chết, Chuyển Dung đan là đệ tự uống, sợ bị... người của tiên môn nhận ra, biết đệ đầu phục Ma môn rồi tru diệt đệ..."

Mắt Lục Hàn Thu lại trừng to hơn, do dự có nên tung một cước đạp chết tên sư đệ mất mặt này không.

Hiên Viên Huyền cũng lạnh mặt nói: "Đừng diễn tuồng bi kịch của ngươi ở đây, nói mau, rốt cuộc Ma môn có âm mưu gì!"

Chúc Vân liếc trộm Mộ Thập Tam, thấy vẻ mặt hắn như cười như không sâu hiểm khó dò, đành phải thở dài chấp nhận số phận, khai thật: "Mật trưởng lão phái ta tới."

Thần sắc Tang Dịch khẽ động: "Mật Hạt Nhi?"

Chúc Vân gật đầu, gục mặt nói: "Ma môn có bốn vị trưởng lão, hai người đã chết chung với Ma chủ năm đó, chỉ còn lại Hoa trưởng lão và Mật trưởng lão. Tục ngữ nói một núi không thể có hai hổ..."

Nói tới giữa chừng thì hắn sực nhớ ra Mật Hạt Nhi là nữ nhân, trầm mặc một lát rồi đành bỏ qua câu này, nói tiếp: "Nói tóm lại Ma môn nội đấu, thật ra là do hai trưởng lão này không ai phục ai. Hai bên tranh đấu gay gắt, nhưng Hoa trưởng lão đã khống chế được tam đường là Huyền Thủy, Thanh Mộc và Tây Kim, thế lực mạnh hơn Mật trưởng lão rất nhiều. Lần này tìm đến..."

Hắn định nói hai chữ "Thiếu chủ", coi như vô tình đâm cho Mộ Thập Tam một nhát, nhưng tới khi liếc mắt nhìn qua, thấy Mộ Thập Tam đang nhìn chằm chằm cái gáy cổ mình với nụ cười không tốt lành gì, chẳng hiểu sao lại thấy cổ họng lạnh toát, vội sửa lời: "Hoa trưởng lão muốn nghênh đón Mộ tiên trưởng về tôn làm Ma chủ, như vậy Hoa trưởng lão sẽ lập công, Mật trưởng lão cảm thấy tương lai sau này của mình khó mà yên lành được, nên quyết định không làm thì thôi, đã làm thì làm cho tới, phái ta đến vạch trần thân phận của Mộ tiên trưởng trước, rồi nhân cơ hội ly gián tiên môn..."

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now