Chương 67: Tuyển chọn đệ tử

2.4K 115 24
                                    

Chương 67

Tuyển chọn đệ tử

Edit: Yunchan

***

Bóng đêm yên tĩnh, ngoài cửa hoàn toàn không có dấu vết ai.

Hàn Ngâm ngẩn ra, đảo mắt nhìn thấy bên kia song cửa sổ có ánh sáng, bước lại gần thì phát hiện một con hạc giấy đang đứng trên bệ cửa sổ làm bộ làm tịt rỉa đuôi chải lông, nhìn ngược đời tới nỗi cô phải bật cười, đưa tay ra nhặt.

Hạc giấy mở ra là một bức thư, bên trên là nét chữ đẹp đẽ phóng khoáng của Mộ Thập Tam, nhưng nội dung thì hơi bị sát phong cảnh.

Sắp chết đói, tới đây cứu mạng.

Giá nào cũng không ngờ nổi, nửa đêm canh ba mà hắn lại đưa một câu như vậy.

Nhưng giờ đã trễ thế này, càng không tiện đi qua, Hàn Ngâm dở khóc dở cười lục lọi túi Càn Khôn, cuối cùng nhặt một ngọn Chúc Dư thảo, kèm thêm một viên Ích Cốc hoàn, rồi viết thư trả lời: Tùy ngài chọn.

Hạc giấy bay vút vào màn đêm, thoắt cái đã mất hút.

Thư hồi âm của Mộ Thập Tam tới rất nhanh: Cơ bản không phải đồ ăn cho người!

Dù không ăn được cũng có cần độc mồm độc miệng thế không hả! Thế thì người ăn mấy thứ này vào bụng mỗi ngày như cô là cái gì, cầm thú sao...

Hàn Ngâm nghĩ tới đây, bàn tay nở ra một đóa hỏa liên đốt quách con hạc giấy kia di, sau đó đóng cửa, niêm phong lên đó năm ấn ký, rồi đi ngủ.

Tới khi trời mờ sáng thì cô đã quên hết chuyện tối hôm qua, nhìn vạt nắng sớm chiếu xuyên qua cửa sổ giấy mà thoải mái duỗi người. Nào ngờ vừa mở cửa, còn chưa cất bước ra ngoài, đã nhìn thấy trước cửa rải đầy hạc giấy óng ánh.

Mộ Thập Tam này rốt cuộc rảnh tới mức nào hả!

Hàn Ngâm còn chưa kịp có bất kỳ phản ứng gì, một con hạc giấy trong số đó như vừa thức dậy sau giấc ngủ say, nhích người, rồi thình lình, hơn trăm ngàn con hạt giấy đập cánh phành phạch, bay vùn vụt về phía cô hệt như đàn châu chấu.

"Rầm —-"

Hai tay Hàn Ngâm vận sức đóng ầm cửa lại, sau đó chợt nghe tiếng rào rào đập liên tiếp lên cửa. Cứ như hạt mưa rào gõ lên lá sen, người cá tụ lại thành bầy nhảy lên mặt nước, cô cúi đầu nhìn xuống, thấy bên chân bay vòng vòng mấy con hạc giấy xông vào đầu tiên, có mấy con còn bị cửa kẹp, đang giãy giụa muốn chui vào trong.

Mộ Thập Tam!

Hàn Ngâm nghiến răng nghiến lợi chốt chặt cửa lại, tóm một con hạc giấy lên xem, thấy trên đó viết hai chữ "Lừa đảo", bắt thêm mấy con khác, nội dung trên thư y chang một kiểu, cô bắt đầu quẫn rồi.

Thật ra, cô đã từng hứa chỉ cần Mộ Thập Tam đưa Thổ Linh trư cho cô thì cô sẽ mặc hắn gọi đến là đến, nhưng chuyện này cũng phải phân rõ tình hình chứ. Lệ Thanh Hàn không cho cô tới Tương Ly điện, không thể trái lệnh, hơn nữa đêm hôm khuya khoắt, cô biết đi đâu tìm đồ ăn cho hắn...

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoDonde viven las historias. Descúbrelo ahora