Chương 145: Thân phận

2K 82 11
                                    

Chương 145

Thân phận

Edit: Yunchan

***

Bên phía trưởng môn và chưởng lão bàn tán sôi nổi, bên này Hàn Ngâm nghe một câu rớt ba câu. Trong lúc mơ mơ màng màng cái hiểu cái không, cảm thấy trong óc như có một con ruồi đang kêu vo ve, làm mí mắt cô sụp xuống, đầu cũng bất tri bất giác dựa lên vai Mộ Thập Tam, lim dim buồn ngủ.

Mộ Thập Tam rũ mắt nhìn cô: "Buồn ngủ lắm sao?"

Hàn Ngâm lười nói chuyện, đầu lại gục xuống thêm chút nữa, trọng lượng cơ thể đều dựa hết lên người hắn.

Mộ Thập Tam hướng mắt nhìn xung quanh, thấy Nhạc Lê Yên đứng ở cách đó không xa, bèn gọi cô tới: "Hàn Ngâm say rồi, ngươi tìm một chỗ gần đây rồi mang nàng đi ngủ một giấc đi."

Lần trước Nhạc Lê Yên được hắn cho phương thuốc, đan dược luyện ra từ nó uống vào rất hữu hiệu, trong lòng cô vô cùng cảm kích vị sư thúc này, cho nên hắn nói gì thì nghe đó, không dị nghị một câu. Về phần lời nói và cử chỉ thân mật giữa hắn và Hàn Ngâm thì từ lúc ở Hỗn Độn Mê cốc cô đã cảm thấy đôi chút, thậm chí còn nhìn nhiều thành quen, bây giờ cũng chẳng thấy có chỗ nào kỳ lạ, chỉ vâng một tiếng rồi mang Hàn Ngâm đi.

Hai người vừa đi, tình hình trước mắt đã có chuyển biến.

Để tạm giữ mạng cho Ma tu và tra hỏi vài chuyện, Vệ Minh phải bỏ ra một viên Cố Nguyên đan cất kỹ không muốn dùng, rồi thi thêm linh châm, sau cùng mới cứu tỉnh hắn được. Nhưng hắn vừa mở mắt, thần trí còn chưa tỉnh táo, Lục Hàn Thu đã kề kiếm lên cổ họng hắn, lạnh giọng nói: "Nói, lần này Ma môn các ngươi có âm mưu gì!"

Ma tu ngơ ngác nhìn chằm chằm Lục Hàn thu một lát, không nói tiếng nào.

"Nói mau!" Tay Lục Hàn Thu ấn tới, mũi kiếm cứa rách da cổ hắn, như thể nếu hắn không khai sẽ đâm một nhát cho hắn chầu trời.

"Lục sư huynh..." Rốt cuộc Ma tu cũng mở miệng, giọng khản đặc: "Nhiều năm không gặp, biệt lai vô dạng..."

Một tiếng gọi Lục sư huynh, khiến chung quanh đột nhiên lặng ngắt như tờ.

Tay cầm kiếm của Lục Hàn Thu bất giác run lên, cố nhìn chằm chằm vào gương mặt xa lạ này, như muốn nhìn ra huyền cơ từ đó.

Ánh mắt Ma tu không né tránh, chỉ ráng sức nhấc tay lên sờ sờ mặt mình, cố căng ra một nụ cười khổ: "Bộ dạng của đệ bây giờ, sư huynh... có lẽ đã không nhận ra nữa..."

Lục Hàn Thu gằn từng chữ: "Ngươi là ai!"

"Chúc Vân."

Chỉ hai từ đơn giản thoát ra từ miệng Ma tu lại có sức mạnh khiến kẻ khác rúng động. Tuy mọi người đều đã có dự cảm trong lòng nhưng vẫn vô cùng bất ngờ, và đương nhiên người phản ứng mạnh nhất chính là Lục Hàn Thu, bàn tay cầm kiếm của y run lên dữ dội, song vẫn cố trấn tĩnh, quát: "Có chứng cứ gì?"

"Nhẫn hàn ngọc..." Lúc Ma tu định giơ tay lên thì sực phát hiện trên ngón tay trống không.

"Ngươi nói thứ này à?" Lục Hàn Thu xòe bàn tay trái đang nắm chặt ra, nằm trong đó là chiếc nhẫn hàn ngọc, y lạnh mặt nói: "Ta đang định hỏi ngươi, chiếc nhẫn này từ đâu ngươi có!"

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoKde žijí příběhy. Začni objevovat