Chương 115: Khẩu vị quá nặng

2.2K 92 6
                                    

Chương 115

Khẩu vị quá nặng

Edit: Yunchan

***

Tất cả đệ tử Cửu Huyền đều bị Mộ Thập Tam xua về hết, trong đó người đi nhanh nhất là Du Tịch Bình vốn đã không phục Mộ Thập Tam, trái lại Mục Hi Thần và Nhạc Lê Yên thì đến hỏi có cần giúp đỡ lùng bắt Tô Tinh Trầm hay không.

Hơn một tháng trước thương thế của hai người họ đã đỡ hơn, thoát khỏi cảnh nguy hiểm tính mạng, thế nhưng rất khó khôi phục hoàn toàn, thậm chí cả tu vi cũng thụt lùi rất nhiều.

"Không cần, các ngươi trở về dưỡng thương cho lành đi." Mộ Thập Tam lấy một tờ giấy từ trong tay áo, đẩy qua cho họ: "Toa thuốc này các ngươi cầm đi, không chừng sẽ có chút ích lợi."

Nào chỉ có chút ích lợi!

Kinh lạc toàn thân đứt đoạn hơn nửa, nếu là người thường thì đã chẳng sống nổi, hai người họ là người tu tiên, gắng gượng vẫn sống được, nhưng suy cho cùng vẫn chưa đến cảnh giới Đan Thành, kinh lạc bị tổn hại sẽ khiến tu luyện sau này càng khó khăn gấp bội, hy vọng phi thăng thành tiên đời này đã trở nên hết sức xa vời. Nhưng với phương thuốc Mộ Thập Tam đưa cho, nếu điều chế đúng cách, thì sẽ có tác dụng chữa trị kinh lạc trở về nguyên vẹn. Bởi thế sau khi Mục Hi Thần nhận lấy chỉ nhìn thoáng qua đã kích động vô cùng.

"Mộ sư thúc!" Bàn tay cầm toa thuốc của hắn run lên khe khẽ, không biết biểu đạt sự cảm kích trong lòng mình thế nào.

Phương thuốc, nhất là những phương thuốc giá trị, trong giới tu tiên đều là thứ được giữ bí mật chứ không truyền thụ, mặc dù thân thiết như đệ tử, cũng phải chọn người để dạy. Nhưng Mộ Thập Tam trên danh nghĩa chỉ là sư thúc của họ, cũng chẳng có giao tình riêng sâu đậm gì, vậy mà lại đưa cho họ một phương thuốc giá trị thế này!

Nhạc Lê Yên đứng bên cạnh nhìn lướt qua toa thuốc, sắc mặt cũng thay đổi, lập tức dập đầu lạy tạ.

Mộ Thập Tam lại lấy ống tay áo nâng cô lên, rồi cất giọng lười biếng: "Không cần phải vui mừng thế đâu, toa thuốc này là ít ngày trước ta suy nghĩ vẩn vơ rồi viết ra, còn chưa thử lần nào, nếu các ngươi uống vào có gì không ổn, thì đến lúc đó đừng oán ta là được."

Hắn thả ra một câu nhẹ bẫng, nói xong sắc mặt hai người cũng đổi theo.

Đây đây, đây cũng quá vô trách nhiệm mà!

Khóe miệng Mục Hi Thần co giật: "Sư thúc nói đùa..."

"Ai nói đùa với ngươi? Ta chỉ đang nhắc nhở nghiêm túc thôi." Nói thì nói thế, nhưng hắn lại giở ra vẻ mặt như cười như không còn mang theo hai phần khôi hài, làm người ta có nhìn cỡ nào cũng không nhìn được một chút nghiêm túc nào.

Không uống, thì sợ đan dược này có công hiệu thật, còn uống vào, lại sợ đền luôn cái mạng nhỏ.

Mục Hi Thần thật tình không đoán được rốt cuộc Mộ Thập Tam đang đùa giỡn hay nghiêm túc, không thể làm gì hơn là cười khổ rồi cất toa thuốc vào, định bụng trở về bẩm lại với sư phụ rồi hãy quyết định uống hay không.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now