Chương 147: Vạch trần

1.8K 79 6
                                    

Chương 147

Vạch trần

Edit: Yunchan

***

"Cốt nhục của Ma chủ lưu lạc trong Tiên môn."

Tin tức Chúc Vân nói ra khiến mọi người đều câm bặt, bầu không khí rơi vào trầm mặc, nhất là chưởng môn của bát đại môn phái, tất cả đều cau chặt mày.

"Không thể nào!" Hạ Sát lên tiếng đầu tiên.

Tần Phái cũng nói: "Khuy Tung thuật không thể bị lỗi."

"Không còn nghi ngờ gì nữa." La Cẩn kết luận: "Tin tức ngươi lấy được là giả, chẳng biết Hoa Lộng Ảnh có ý gì mà lại tìm sai người."

Các chưởng môn khác đều tỏ ý tán thành, nhưng Chúc Vân lại nói: "Hình như Hoa Lộng Ảnh biết gì đó thật chứ không phải đoán mò vô căn cứ, bằng không dù có tìm được người về thì các trưởng lão và đường chủ khác cũng sẽ không thừa nhận, huống hồ..."

Hắn nói tới đây lại ngập ngừng, ánh mắt chậm rãi đảo qua mọi người, như có lời khó nói.

Lục Hàn Thu giục: "Có gì đệ cứ nói đi."

Lúc này Chúc Vân mới tiếp lời: "Thường thì có quan hệ huyết thống tướng mạo sẽ tương tự, bề ngoài sẽ rất giống nhau..."

Mọi người lại sôi sục.

"Ngươi biết hắn là ai sao?" Hạ Sát kích động nắm chặt tay Chúc Vân.

Chúc Vân cười khổ: "Vốn chỉ biết môn phái mà hắn ở, nhưng gương mặt đó... ta chỉ liếc sơ qua đã nhận ra..."

Ánh mắt La Cẩn tối xuống.

Thần sắc của Ngôn Ánh Sương cũng khẽ động, liếc xéo hắn: "Ngươi đã thấy mặt Ma chủ Mặc Ly rồi à?"

Khi nghe câu hỏi này thì tới Lục Hàn Thu cũng ngẩn người, một lần nữa nhìn thẳng vào vị sư đệ hai mươi năm không gặp, chưa kể bề ngoài còn thay đổi hoàn toàn, vì y từng nghe sư phụ nói, Ma chủ Mặc Ly luôn đeo mặt nạ hắc kim, không ai nhìn thấy được tướng mạo của hắn.

Đương nhiên lúc chưởng môn của bát đại môn phái liên thủ đối địch với Mặc Ly, sau khi hắn chết từng muốn gỡ mặt nạ hắc kim của hắn ra để nhìn chân diện mục của vị Ma chủ này. Nào ngờ Mặc Ly luyện ma công cực kỳ đặc biệt, sau khi chết cơ thể chẳng mấy chốc đã hóa thành máu đen, trong máu còn chứa kịch độc có tính ăn mòn, làm tan chảy toàn bộ pháp bảo trang bị, và cả mặt nạ hắc kim cũng thế.

Điều này rõ là một điểm khả nghi, nếu Chúc Vân không cho ra được câu trả lời hợp lý thì thân phận của hắn sẽ bị hoài nghi lần nữa, nói không chừng hắn tới đây để đục nước béo cò, muốn lừa bịp để hỏi ra tung tích của con trai Ma chủ cũng nên.

Đối mặt với nghi vấn, Chúc Vân vẫn thản nhiên như không: "Ngôn chưởng môn có điều chưa biết, Minh Vương Diện Cụ mà Ma chủ dùng để che mặt là một món pháp bảo cần dùng huyết khí để bồi dưỡng nên bình thường không tháo xuống, ngoài trưởng lão thân tín ra thì không có ai nhìn thấy gương mặt thật của hắn. Thế nhưng sau khi hắn thành thân với Sở cô nương thì mặt nạ lại tháo xuống thường xuyên, cho nên chúng ta đều thấy cả."

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now