Chương 163: Sinh sôi không dứt

2K 84 14
                                    

Chương 163

Sinh sôi không dứt

Edit: Yunchan

***

Ngàn dặm, đối với người tu tiên và tu ma không tính là quá xa xôi, nếu bay thong thả, một hai ngày vừa đi vừa về chẳng phải là việc khó khăn gì. Nhưng nếu muốn vừa đi vừa về trong một canh giờ thì nhất định phải có tu vi tương đối, chưa kể việc này còn cực kỳ hao tổn pháp lực. Thế nên khi thái dương vừa trở giấc, đã xuất hiện một cảnh tượng như sau.

Dưới một cây hoa bày ê hề đủ loại thức ăn, Thổ Linh trư nằm ngủ mê mệt bên cạnh.

Hàn Ngâm thì nằm ở đó chọn chọn lựa lựa với điệu bộ hết sức bất lương, cắn một miếng không muốn ăn nữa thì ném cho Thổ Linh trư, thầm nói xấu nó không có lộc ăn, chẳng biết lúc tỉnh lại có phát sầu tới chết không nữa.

Trong núi có rất nhiều chim muông, không ít con bị mùi thức ăn dụ tới gần gốc cây, đậu trên đầu cành hót ríu ra ríu rít, có vài con to gan còn thử mò tới gần Thổ Linh trư, rụt rè mổ thức ăn bên cạnh nó, Thổ Linh trư đang ngủ mê man đương nhiên không có bất cứ phản ứng nào, Hàn Ngâm cũng chỉ nhìn rồi cười tủm tỉm. Đám chim chóc thấy không có nguy hiểm rình rập, một con rồi hai con kéo nhau bu tới, thích thú hưởng thụ bữa tiệc thịnh soạn.

Trong bóng râm dưới tàng cây xa xa, năm sáu ma vệ ngồi mệt lả ở đó, Hoa Lộng Ảnh nhìn họ với thần sắc khó lường chốc lát, rồi ném bình đan dược qua: "Hồi phục nhanh lên."

Hắn biết, tiểu nha đầu Hàn Ngâm này không dễ đối phó, tất cả chỉ mới bắt đầu thôi!

Quả nhiên, chẳng yên được bao lâu Hàn Ngâm lại vỗ tay gọi người tới: "Ta khát, muốn uống nước ô mai ướp lạnh ở thành An Giang, nhất định phải là loại được đun từ nước suối mát trong núi Thập Tuyền ngoài thành, nếu tiện đường thì mua thêm một chén đậu khấu luôn nhé."

Hai chữ "Tiện đường" này làm Hoa Lộng Ảnh tức xì khói, nhưng hắn vẫn cố nhịn, phất tay phái người đi mua.

Một nén hương sau, Hàn Ngâm lại réo tiếp: "Ngày dài quá chẳng có gì chơi hết, ai đi một chuyến giúp ta với, tới phố tìm ít thoại bản truyền kỳ về xem đi."

Hoa Lộng Ảnh chiều ý cô, khổ nỗi cô chỉ liếc qua bìa thoại bản chốc lát đã phàn nàn: "Thoại bản này tục quá, đổi qua kinh sử hay hơn."

Đổi cho cô xong, cô vừa lật hai trang đã oán giận phê bình: "Khô như ngói! Đọc buồn ngủ ríu cả mắt!"

Nếu lúc trước để cô ngủ luôn thì tốt biết bao!

Bây giờ Hoa Lộng Ảnh thật lòng hối hận vì đã cho cô uống thuốc giải quá sớm, nhưng trên đời không có hai chữ hối hận, bây giờ hắn có muốn dùng nhện Mê Hương để đối phó cô cũng chẳng kịp nữa rồi, vì con nhện nhỏ kia còn chưa kịp chạy, đã bị con heo mập kia ngã bịch xuống đất đè chết mất rồi!

Đương nhiên, hắn cũng có thể dùng cách khác. Tỷ như Mật Hạt Nhi, nện một gậy cho Hàn Ngâm ngất xỉu. Nhưng làm vậy chẳng những ngầm nhận thua, mà trong lòng còn cực kỳ không cam.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now