Chương 69: Ngưỡng mộ

2.4K 107 20
                                    

Chương 69

Ngưỡng mộ

Edit: Yunchan

***

Tần Vô Ưu vừa thốt ra câu ấy, Mộ Thập Tam lập tức trở thành tiêu điểm chú ý của mọi người.

Hàn Ngâm cũng dời mắt qua, có lẽ vì cách khá gần, nên cô thấy rất rõ hắn vẫn đang tựa hờ vào ghế với dáng vẻ lười biếng, nhưng chân mày nhướng khẽ, bên môi nhếch lên nụ cười chế giễu.

La Cẩn vẫn đang suy nghĩ: "Việc này..."

"Không thể!" Vân Sơ Tâm bỗng nhiên đứng ra bất chấp quy củ, cất giọng nói: "Mộ sư thúc tu vi không cao, học đạo chưa tinh, sao có thể nạp đồ truyền pháp? Tần sư muội, muội nên bái một vị sư phụ khác thì hơn!"

Lời này của cô rất mạo phạm, nhưng đại đa số mọi người Cửu Huyền đều nghĩ vậy, nét mặt ai cũng hiện ra vẻ đồng tình, thậm chí có người còn lén rỉ tai nhau, ánh mắt nhìn Mộ Thập Tam cũng chứa đầy coi thường và khinh bỉ.

Chỉ có Hàn Ngâm biết sự thật không phải vậy, cô lang bạt nhiều năm, gặp qua vô số người, mắt nhìn người tuy không quá chuẩn, nhưng ít nhiều cũng có chút kinh nghiệm. Bình thường họ chỉ cần đáp lại một hai câu, cô đã có thể đoán ra tầm cỡ của đối phương. Nhưng quen biết Mộ Thập Tam lâu như vậy, cô lại càng ngày càng không hiểu được hắn.

Cô hoàn toàn không nhìn thấu được hắn, mà hắn lúc nào cũng có thể mang tới cho cô sự ngạc nhiên, vì thế sự tồn tại của hắn trong lòng cô là hàng loạt dấu chấm hỏi liên tiếp. Cô nghĩ mặc dù tu vi của hắn không cao, nhưng chắc chắn cũng không thấp như mọi người tưởng, khai Tông lập Phái thì chưa đủ, nhưng dạy một đồ đệ gần tới Nhập Khiếu thì vẫn dư sức!

Hàn Ngâm hơi hé miệng, nhưng một giây sau lại khép chặt.

Trường hợp này thật sự không tới phiên cô nói.

Quả nhiên, Vân Sơ Tâm lập tức bị Lệ Thanh Hàn quát cho một bài: "Chuyện của sư thúc ngươi, từ lúc nào đến lượt ngươi thay y làm chủ?"

Vân Sơ Tâm tự biết mình lỡ lời, nhưng vẫn đỏ mặt tranh luận: "Đệ tử chỉ đang nói sự thật, hiện tại Mộ sư thúc không thích hợp thu đồ đệ, như vậy sẽ làm lỡ tu luyện của bản thân y, cũng làm lỡ Tần sư muội..."

"Cám ơn ý tốt của sư tỷ." Tần Vô Ưu lập tức tiếp lời: "Nhưng Vô Ưu đã ngưỡng mộ Mộ tiên trưởng từ lâu, nguyện vọng đời này là có thể bái y làm thầy, nếu Mộ tiên trưởng thấy tư chất của Vô Ưu có thể dạy bảo, xin hãy nhận Vô Ưu làm đệ tử, Vô Ưu nhất định sẽ chuyên cần tu luyện, mai sau tuyệt đối không làm giảm uy danh của Mộ tiên trưởng."

Cô nói ra lời này với vẻ rất kiên quyết, như đã hạ quyết tâm.

Hàn Ngâm nhìn lén chưởng môn Lưu Tiên môn, thấy nét mặt y rối rắm, rõ ràng cũng không quá tán thành sự lựa chọn của nữ nhi mình, nhưng lại không tiện nhúng tay can thiệp vào chuyện nội bộ của Cửu Huyền, chỉ còn biết đứng ngoài nhìn.

La Cẩn cũng chẳng biết làm sao, đương nhiên y cũng thấy Mộ Thập Tam chưa thích hợp để thu đồ đệ lúc này, không phải là vấn đề tu vi kiến thức, mà vì Mộ Thập Tam trời sinh lười nhác, tâm tư lại bay nhảy tự do, chính bản thân hắn còn đang ở tuổi cần sư trưởng quản thúc, thu đồ đệ xong thì biết quản giáo thế nào đây? Khả năng dắt theo đồ đệ làm loạn là vô cùng cao! Nhưng thân phận của Tần Vô Ưu không giống những đệ tử khác, lại kiên quyết muốn bái Mộ Thập Tam làm sư phụ, cân nhắc ở những phương diện khác, cũng không phải là không thể.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now