Chương 55: Lời cẩu thí

2.7K 108 19
                                    

Chương 55

Lời cẩu thí

Edit: Yunchan

***

Từ khi tu tiên có linh khí hộ thể, chỉ cần một mảnh áo đơn cũng đủ để đối phó với sự biến đổi của bốn mùa, thậm chí ban đêm đi ngủ cũng chẳng cần đắp chăn, Hàn Ngâm phát hiện mình chẳng có thứ gì để thu dọn, đành tiu nghỉu gói ghém phi kiếm, ôm theo tiền của, đội Thổ Linh trư trên đầu đi tìm Mộ Thập Tam.

"Mộ sư thúc —-"

Nào ngờ mới thò đầu vào cửa điện, Hàn Ngâm đã thấy một đạo ám khí kéo theo tia sáng trắng bắn về phía mình, cô tức tốc né qua bên theo phản xạ, nhưng Thổ Linh trư lại đạp cái chân mập vọt lên, tợp lấy ám khí, lăn quay ra đất, rồi chạy lon ton tới trước mặt cô ra bộ nịnh nọt.

Cô vỗ vỗ đầu heo, tiện tay lấy trái cây trong túi Càn Khôn ra, đổi chỗ với vật thể tròn trong suốt trong miệng heo. Vật thể tròn kia khá giống với trứng bồ câu, ở giữa còn bao bọc một con sâu trắng lớn cỡ hạt đậu xanh, cô khó hiểu hỏi: "Đây là gì thế?"

Mộ Thập Tam nghĩ ngợi một chút rồi đáp: "Chắc cũng được tính là châu đưa tin?"

"Chắc cũng được tính?" Hàn Ngâm nhìn hắn hồ nghi.

"Ừ." Mộ Thập Tam ngắm nghía một viên tinh châu khác giống hệt như thế: "Thứ niêm phong bên trong nó chính là Linh Tê trùng, là một đôi với con trong hạt châu của ngươi, cho dù cách xa nhau vạn dặm, hai con sâu này vẫn có thể cảm ứng được nhau."

Hàn Ngâm vẫn chẳng hiểu mô tê gì: "Thì sao?"

"Tuổi thọ của Linh Tê trùng rất dài, lúc phân ly thường rơi vào trạng thái ngủ đông, nhưng nó rất mẫn cảm với sự thay đổi ấm lạnh, lạnh lẽo khiến nó sung sướng, ấm áp khiến nó không khỏe."

"A!" Hàn Ngâm sực hiểu ra.

Cô điều động linh khí trong cơ thể, bức ra lòng bàn tay một lớp màn băng, truyền vào tinh châu, con Linh Tê trùng trong tinh châu lập tức biến thành màu băng lam. Cùng lúc đó, con Linh Tê trùng trong tay Mộ Thập Tam cũng biến hóa y hệt. Trái lại, lúc cô bức một ngọn lửa ra lòng bàn tay, Linh Tê trùng lại biến thành màu đỏ tươi.

"Là thế này sao?" Hàn Ngâm hỏi hắn: "Màu băng lam đại diện cho tin vui, màu đỏ tươi đại diện cho nguy hiểm?"

"Màu trắng chính là bình an vô sự." Bên môi Mộ Thập Tam cong lên nụ cười hài hước: "Bất kể ngươi có dịu dàng hay không, vừa rồi khi ngươi ấn đốm lửa xuống, ta quả thực nghe thấy tiếng Linh Tê trùng kêu lên thảm thiết."

Hàn Ngâm cấp tốc nói sang chuyện khác: "Đưa ta hạt châu này làm gì, ngài muốn đi xa sao?"

"Không tính là xa, nói không chừng hai ngày sẽ trở lại." Hắn cụt hứng, không nói rõ là muốn đi đâu.

Hàn Ngâm cúi đầu: "Khéo thật, ta cũng đến đây để báo với ngài một tiếng, sư phụ bảo ta đến Tàng Tịch điện hỗ trợ, trong hai ba tháng ta không thể tới đây làm việc cho ngài được."

Mộ Thập Tam hơi nhướng mày, bên môi lại nở ra nụ cười khôi hài: "Biết rồi, ngươi đi đi."

"Vâng." Hàn Ngâm quay lưng đi, khi ra tới cửa mới ngoái đầu nói vọng lại: "Sư thúc, gặp nguy hiểm, đánh không lại thì bỏ chạy."

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now