Chương 161: Không cho phép phản bội

2K 87 1
                                    

Chương 161

Không cho phép phản bội

Edit: Yunchan

***

Ma môn đã là rắn mất đầu rất lâu rồi.

Điều đó không phải ám chỉ hai trưởng lão hiện tại không có năng lực tiếp nhận ngôi Ma chủ, mà vì họ có sở trường và cũng có khuyết điểm, tổng hợp lại thực lực ngang nhau, không thể trổ hết tài năng để đánh bại đối thủ. Thế nên mới tạo thành cục diện giằng co như hiện tại.

Ví như Hoa Lộng Ảnh, ưu thế của hắn là bày mưu tính kế, hành sự quyết đoán, nhưng lại có tính tàn nhẫn trời sinh, dùng thủ đoạn vô cùng thâm độc. Thường thì một khắc trước còn mỉm cười hiền hòa, nhưng một khắc sau đã bắt người sống không bằng chết, ấy cho nên hắn có uy tín nhưng lại khó đắc nhân tâm.

So ra, Mật Hạt Nhi có tính phóng khoáng trời sinh lại nhận được nhiều sự hoan nghênh hơn hắn. Phải tội cô ta cũng có khuyết điểm rất lớn, đó chính là thích mỹ sắc, trông thấy nam tử vẻ ngoài đoan chính thì sẽ đùa giỡn đôi câu, còn nếu đối phương tuấn tú thì bi kịch rồi, cô sẽ lấy sắc đẹp và quyền lực để dụ dỗ, thêm vào chút thâm tình. Nếu đối phương không dao động, cô sẽ lộ ra mặt bá đạo của mình, không nói không rằng đập cho bất tỉnh, rồi tha luôn lên giường.

Thủ đoạn đáng sợ này của Mật Hạt Nhi nếu chỉ dùng để đối phó với tiên môn thì chẳng còn gì tốt hơn, nhưng đắng là cô thường xuyên bị sắc làm mê muội đầu óc tới nỗi không phân biệt được địch ta, khiến cho những Ma tu có tướng mạo xuất chúng mà có lòng tự trọng không muốn làm nam sủng của cô ta cảm thấy bất an. Có một khoảng thời gian thậm chí còn thịnh hành trào lưu che mặt xuất môn, vì sợ lọt vào mắt của Mật Hạt Nhi.

Thế nhưng, người tu ma cũng như tu tiên, hơn phân nửa đều có cốt cách thanh kỳ, khí chất xuất chúng, tướng mạo chẳng kém cạnh gì người tu tiên, thế mới thấy người gai mắt Mật Hạt Nhi cũng chẳng phải số ít.

Tổng hợp hai nguyên nhân trên, hai vị trưởng lão này kiềm chế lẫn nhau, gió đông gió tây chèn ép nhau bao nhiêu năm trời. Mọi người Ma môn đứng ngoài nhìn vào, bao gồm cả người trong cuộc là Hoa Lộng Ảnh và Mật Hạt Nhi, tất cả đều đã hết hy vọng chọn một trong hai người này làm Ma chủ từ lâu.

Chỉ riêng kế này, tìm một Ma chủ khác đứng ra mới có thể thay đổi được thế cục giằng co.

Đây là cách nhìn chung mà Hoa Lộng Ảnh và Mật Hạt Nhi hiếm khi đạt được, thế nhưng tiêu dao tự tại bao nhiêu năm như vậy, hai người họ cũng không cam lòng nâng đỡ hay thần phục một Ma chủ nào, nên đành phải nghĩ cách khác.

Hoặc phải nói, Mật Hạt Nhi không có dã tâm quá lớn, luôn sống mơ màng được chăng hay chớ. Chỉ có Hoa Lộng Ảnh là thầm suy tính trong lòng...

Bồi dưỡng một tên Ma chủ làm con rối nói gì nghe nấy.

Đáng tiếc dù là con rối cũng chẳng dễ tìm. Tuy những năm gần đây Ma môn xuất hiện dăm ba nhân tài mới nổi, nhưng hai phe giằng co thì họ cũng có phe cánh, người chọn hắn thì Mật Hạt nhi gây khó dễ, người bên Mật Hạt Nhi thì hắn bị ngốc mới nâng đỡ cho đối thủ. Huống chi dù chọn được cũng chẳng ích gì, uy tín và danh vọng đâu dễ gây dựng, khó khăn mọi bề, nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng hắn nghĩ tới chuyện phục sinh Sở Mộ Tuyết.

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum