Chương 106

380 30 40
                                    

Phân khu binh chủng đặc công, doanh trại quân đội Nhân dân Việt Nam, 7 giờ sáng ngày 14 tháng 8 năm 2028.

"Thông báo tới các đội cứu hộ, sau giờ ăn tất cả các đội trưởng đội cứu hộ tập hợp văn phòng Sở Chỉ huy phân khu đặc công ! Xin nhắc lại, tất cả các đội trưởng đội cứu hộ sau giờ ăn hãy tập hợp ở phòng họp phân khu đặc công ! Xin cảm ơn !"

Thông báo lặp lại trên loa phát thanh hai lần, Quốc ngồi ăn tô cháo thịt heo, trong lòng cảm thấy ngán ngẩm, thầm nghĩ chắc lại họp hành gì đó rồi. Nhưng chỉ mời mỗi đội trưởng đội cứu hộ tham gia cuộc họp lần này, chắc liên quan tới cái chiến dịch bí mật mà các kĩ sư như Trường phải Thủy tham gia cùng mọi người.

- Sao mặt mũi bí xị ra vậy ? - Kiệt dùng cùi chỏ húych vai Quốc, hai tay anh ta cầm hai tô cháo còn nghi ngút khói, một tô cho Thủy một tô cho bản thân anh ta. - Nhìn thiếu sức sống quá !

- Lát nữa phải đi họp. - Quốc ăn một muỗng cháo. - Nghe đến họp là thấy mệt rồi.

- Ai bảo mày làm đội trưởng làm gì ? - Phi nói.

- Vậy mày làm thay tao đi. - Quốc gợi ý, trừng mắt nhìn Phi.

- Thôi thôi không dám. - Phi rụt cổ lại nói, không dám hó hé gì thêm.

- Họp một tí là xong thôi mà, có lâu gì đâu. - Phương chen lời. Sau khi cô xuất viện, mối quan hệ giữa Quốc và Phương có phần hơi xa cách, cảm giác như Phương đang cố tạo khoảng cách với cậu vậy, chỉ thỉnh thoảng nói chuyện kiểu bạn bè xã giao thôi.

- Tùy buổi họp à. - Quốc nói. - Mà nếu chỉ mời mỗi đội trưởng đội cứu hộ, tôi khá chắc là họp về chiến dịch Ánh Dương à.

- Sao biết ? - Văn nhướn mày hỏi.

- Đoán bừa. - Quốc nói.

Văn : "..."

- Thôi lo ăn đi. - Châu nói với Quốc, đoạn thổi nguội tô cháo rồi xúc một miếng bỏ vào miệng.

Quốc nghe lời Châu, không nói năng thêm lời nào nữa, xì xụp ăn hết tô cháo của mình.

Bữa sáng kết thúc, Quốc sắp xếp cho đội Ưng Nhãn rèn luyện cùng đội Cuồng Nộ, đặc biệt giữ Châu tránh xa Văn và Phi, để cô tập luyện cùng với Vy, rồi mới yên tâm theo Kiệt đi về phía văn phòng Sở Chỉ huy.

Đi được vài bước, Quốc chợt thấy bất an bèn quay đầu nhìn một lần nữa, thấy Châu và Vy đang tập cùng Thủy, Nhân, Vinh và Trung, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. Chợt cậu nhìn sang bên, thấy Văn, Phi, Trường và A Màng đang lăng xăng tập luyện cùng Phương, nhìn cô bị vây quanh bởi bốn đực rựa như thế, trong lòng Quốc có chút cảm thấy hơi khó chịu.

- Nhìn đi đâu thế ? - Kiệt nắm đầu Quốc, xoay đầu cậu về phía trước.

- Nhìn ... Châu thôi. - Quốc suýt nữa nói là nhìn Phương, may mà kịp kiềm chế lại, thầm nghĩ cậu và Phương chỉ là đồng đội bình thường, cho dù trong lòng có tình cảm với cô, nhưng nhất định không được tỏ ra khó chịu khi thấy Phương tập cùng cánh đàn ông khác.

Kiệt nhìn Quốc, lại quay đầu nhìn, tầm mắt rơi xuống Phương. Trong lòng Kiệt dậy lên sự nghi hoặc, nhưng lại cho rằng bản thân suy nghĩ nhiều quá, mà cũng không nên để tâm đến mấy chuyện này, bèn lảng mấy ý nghĩ đó qua một bên, cùng Quốc tiến thẳng về phía phòng họp phân khu đặc công.

Cuồng NộWhere stories live. Discover now