Chương 107

519 45 59
                                    

Sân huấn luyện phân khu binh chủng đặc công, doanh trại quân đội Nhân dân Việt Nam, 5 giờ 30 phút chiều ngày 16 tháng 8 năm 2028.

Nắng chiều vàng nhạt loang lổ trải dài trên bầu trời, từng cột khói xám thoang thoảng bốc lên, mau chóng hòa làm một với mây trời lướt ngang. Trên sân huấn luyện, vài đốm lửa hừng hực rực lửa, mùi gỗ cháy bao trùm khắp khoảng sân huấn luyện.

- Thịt ra rồi đây. - Phương hồ hởi nói, cùng Châu và Vy đi ra từ phòng ăn tập thể, mỗi người xách một thau thịt vừa được ướp gia vị.

- Coi mấy ông con trai kìa. - Vy suýt nữa thì cười, may mà nhịn lại được. - Thôi mấy ông đi tắm đi, để tụi tôi nướng thịt được rồi.

- Đợi xíu, lửa chưa có lớn. - Quốc thổi lửa để cháy mạnh hơi, một luồng gió lớn thổi qua khiến ngọn lửa bùng mạnh hơn, khói đen bốc lên phả thẳng vào mặt cậu.

- Thôi đi tắm đi, để em làm cho. - Châu cố gắng hết sức để nhịn cười, bụm miệng nói với Quốc. - Mặt đen như cục than vậy á, nhìn xấu trai quá.

Quốc mặt mũi tóc tai dính toàn muội than, gương mặt đen xạm chảy dài như trái dưa leo, nhìn thấy ánh mắt của Châu thì cũng xiêu lòng, cuối cùng để lại bếp lửa cho Châu, còn bản thân quay về phía kí túc xá, chuẩn bị đi tắm.

Trước khi tới phòng tắm Quốc còn bất an quay lại nhìn, thấy Châu đang ngồi quay lưng với cậu, thuần thục đặt thịt lên giá nướng, không gặp chút trở ngại nào.

Ngược lại Phương có vẻ hơi lóng ngóng trong việc nướng thịt, cô lớ ngớ đưa tay quệt ngang mặt, để lại ba vết muội than trên má, thoạt nhìn qua chẳng khác gì ria mèo. Ba vết muội than trên gương mặt thanh tú của Phương không những làm xấu đi ngoại hình của cô, ngược lại còn tôn thêm vẻ dễ thương của Phương.

Châu ngẩng đầu, nhìn thấy ba vết muội than trên mặt Phương, không nhịn được cười, khẽ nhắc nhở Phương. Phương vội đưa tay chùi ba vết muội than, lát sau lại phát hiện Quốc đang nhìn mình, đỏ mặt cúi xuống, không dám nhìn thẳng vào mắt cậu, chuyên tâm trở lại vào công việc nướng thịt.

Quốc cố gắng hết sức để không cười, mau chóng tìm thấy Văn, Phi và Trường, trên người cũng dính đầy muội than. Nhìn thấy tình trạng của nhau, chẳng ai nhịn cười được nữa, cười đùa vui vẻ cùng nhau đi tắm.

Theo lịch trình đề ra từ trước, ngày mai các đội cứu hộ sẽ lên đường thực hiện nhiệm vụ, chuẩn bị triển khai chiến dịch Ánh Dương. Vì thế tối hôm nay, Bộ Quốc phòng đã trực tiếp kí giấy, mở tiệc nướng chiêu đãi các đội cứu hộ, tiếp thêm ý chí và năng lượng cho mọi người, chuẩn bị đối đầu với tử thần trong khoảng thời gian một tuần nữa.

Nếu như bữa tiệc nướng này được Bộ Quốc phòng trực tiếp tổ chức, như vậy sẽ có nhiều nhân vật cấp cao và quyền thế trong quân đội và Chính phủ tham dự, trong số đó có khả năng sẽ có thượng tướng Đức tham gia.

Kể từ sau lần Quốc cùng Trung gây khó dễ cho thượng tướng Đức ở văn phòng làm việc của ông, đã rất nhiều chuyện xảy ra khiến người ta sớm quên mất những gì diễn ra ngày hôm đó. Quốc cũng dỡ bỏ lớp phòng bị của mình với thượng tướng Đức, thiết nghĩ một người quyền cao trọng vọng sẽ không phải kiểu người để bụng mấy chuyện này trong lòng, mà cho dù thượng tướng Đức vẫn luôn canh cánh chuyện này, ông cũng chẳng có lí do gì để ra tay với cậu.

Cuồng NộWhere stories live. Discover now