Chương 92

335 34 55
                                    

Sau khi đội ngũ hoàn tất quá trình khử độc, trực thăng lại cất cánh, bỏ lại đống tàn tích của căn cứ Hi Vọng phía sau, nhập cảnh trở lại vào lãnh thổ Việt Nam.

Nhiệm vụ lần này tiêu tốn của Quốc hết cả buổi chiều, khi trực thăng hạ cánh xuống sân bay ở trung tâm tị nạn, mặt trời đã dần khuất bóng sau những rạng núi, sân đỗ rực sáng ánh đèn. Một chiếc xe jeep và một xe vận tải quân đội đã túc trực từ trước, vận chuyển thi thể của Thiện và Triều cùng hai nghiên cứu sinh quá giang trở lại Viện Khoa học Quốc gia, rồi đưa những chiến sĩ còn lại quay về doanh trại quân đội.

Quốc kể lại nhiệm vụ chiều nay cũng như bí mật mà phía Viện Khoa học Quốc gia cho đội Cuồng Nộ cùng Minh nghe. Công tác nghiên cứu thi thể của Thiện và Triều sẽ do bên Viện Khoa học Quốc gia đảm nhiệm, thành quả nghiên cứu cũng sẽ được giấu kín với toàn dân. Tuy nhiên Quốc có thể thông qua Trung mà biết được tiến trình nghiên cứu cũng như mục đích mà các nhà khoa học muốn đạt được từ những việc này. Bản thân viên sĩ quan quân y cũng biết mục đích đằng sau những nghiên cứu, nhưng kể cả Châu cũng chẳng thể khai thác được gì, vậy nên Quốc hoàn toàn không biết rốt cục đang có vấn đề gì xảy ra.

Nhưng việc trước mắt mà Quốc, Châu và Minh cùng các đồng đội ở đội Cuồng Nộ phải đối mặt, chính là đối đầu làn sóng zombie hiện đang tràn ngập khắp mọi hang cùng ngõ hẻm ở nội ô thành phố Huế, dự kiến sẽ tấn công vào trung tâm tị nạn vào ngày 15 tháng 4 sắp tới.

- Lúc em vừa đi xong thì đại tá Kiên đã công bố chi tiết chiến dịch Thượng Long. - Kiệt nói trong lúc ăn. - Dự án Mặt trận Trung Ương là có thật, bản chất của công trình đó là một tổ hợp vũ khí cùng lô cốt phòng ngự được xây dựng ở địa phận xã Thượng Long, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nơi dự kiến sẽ là nơi đối đầu giữa quân đội Nhân dân Việt Nam và làn sóng zombie.

- Còn 10 ngày nữa. - Vinh lẩm bẩm. - Nghe đồn phải tập luyện tăng cường, những ngày tới sẽ mệt lắm.

- Nghe oải quá. - A Màng than thở.

- Anh chỉ có ăn là giỏi. - Trung than thở.

- Ít nhất còn hít đất được hơn một trăm cái. - A Màng khinh bỉ nhìn Trung. - Coi lại bản thân có hít nổi cái nào không ?

Trung : "..."

- Có thể chúng ta sẽ gặp lại vài người quen. - Kiệt nói đầy ẩn ý.

- Ai ? - Quốc tò mò hỏi.

- Còn nhớ nhóm người mà chúng ta cứu sống ở huyện Củ Chi hồi năm ngoái không ? - Kiệt gợi ý.

- Ai cơ ? - Trung lại ngạc nhiên hỏi.

- Mày không biết đâu. - Quốc húych khuỷu tay Trung, chợt nhớ ra những thành viên đội Cuồng Nộ thực hiện nhiệm vụ lần đó, chỉ còn Quốc, Nhân và Kiệt còn sống, trong lòng lại cảm thấy một chút trầm mặc. - Nhóm mấy ông kĩ sư đã chế tạo cuộn dây Tesla để đối phó với làn sóng zombie ở Củ Chi phải không ?

- Cuộn dây Tesla là cái gì ? - A Màng tròn mắt hỏi.

- Sau này sẽ biết. - Nhân đột nhiên vã mồ hôi. - Khuyến cáo nè, nghe cái đó xong là não bay đi luôn ấy.

Cuồng NộWhere stories live. Discover now