Chương 19

1K 219 95
                                    

Quốc chợt tỉnh dậy, nhận ra mình đã ngủ quên được một lúc. Cậu nhìn xung quanh. Bên trong kho thuốc vẫn vắng lặng, chỉ nghe thấy tiếng máy lạnh chạy ro ro, tiếng ầm ầm của quạt thông gió và tiếng thở đều đều của Trang đang nằm bên cạnh. Cánh cửa vẫn đóng lại, im lìm, một bức tường vững chắc ngăn cách kho thuốc với thế giới bên ngoài, kể cả tiếng bước chân cùng với tiếng tru đầy đe dọa của bọn zombie đang lảng vảng ngoài kia.

Quốc nhìn sang chị Trang. Trông chị ta ngủ ngon lành như chẳng có chuyện gì xảy ra. Làn da chị nhợt nhạt do lạnh nhưng hai má vẫn ửng hồng. Hơi thở của chị ta phả ra một làn sương. Nhìn chị ta ngủ trông dễ thương, xinh xắn như một thiên thần. Nhưng chân phải của chị ta khác hẳn phần còn lại của cơ thể khi nó đã nổi gân từ vến cắn, loang lổ lên tận bắp đùi.

Tuy không biết nhiều về Sinh học cũng như bản chất của mầm bệnh, nhưng qua những bộ phim xưa cũ mà Quốc coi về thể loại thây ma, cậu thường thấy người ta thường chặt đi những bộ phận bị lây nhiễm để bảo vệ phần còn lại của cơ thể khỏi sự xâm nhập của mầm bệnh. Có lẽ ngoài đời cũng có thể áp dụng điều đó, chỉ cần đưa Trang ra khỏi đây, rồi phẫu thuật cắt bỏ đùi của cô là có thể cứu được.

Trừ khi tâm trí cô đã trở thành zombie trước khi cơ thể hóa thành bọn chúng.

Có tiếng thở mạnh, rồi Trang khẽ cựa quậy. Quốc lùi lại một chút, vẻ đề phòng. Trang từ từ mở mắt, quay đầu nhìn một lượt rồi dừng lại ở Quốc, nhoẻn miệng cười với Quốc đầy thân thiện nhưng gượng gạo. Quốc thở phào nhẹ nhõm khi chị ta vẫn không sao.

- Chị vẫn chưa hóa thành zombie à ? - Trang săm soi tay, rồi ánh mắt dừng lại ở chân, lúc này nổi gân và sần sùi như đám xác sống. - Chị ngủ bao lâu rồi ?

- Em không biết. - Quốc nhún vai, thấy Trang đượm buồn liền lựa lời an ủi. - Đừng lo lắng, nếu em đưa chị ra khỏi đây, mọi người sẽ có cách cứu chữa cho chị.

- Chị đã trở thành bọn chúng rồi. - Trang nói. - Không có cách gì cứu chữa đâu.

- Chắc chắn là phải có cách. - Quốc bắt đầu thấy mất kiên nhẫn. - Em thấy trên TV người ta hay chặt bộ phận bị lây nhiễm của người bị zombie cắn là có thể cứu được họ.

- Phim ảnh khác với thực tế em ạ. - Trang nói, vẻ triết học. - Con người thường có một hệ miễn dịch để chống lại dị vật từ môi trường bên ngoài. Cả mầm bệnh cũng vậy. Sự biến đổi nhanh hay chậm phụ thuộc vào vị trí vết cắn là có lí do của nó. Cắn gần đầu, mầm bệnh ngay lập tức đánh bại đại não, khiến đại não không kịp gửi tín hiệu cho hệ miễn dịch chống lại mầm bệnh. Cắn ở tay, mầm bệnh mất một lúc để đến đại não, hệ miễn dịch kịp thời cản được bước tiến của mầm bệnh nhưng không đủ mạnh nên bị tiêu diệt. Cắn ở chân, thời gian lên đại não lâu hơn, hệ miễn dịch kịp thời cản được bước tiến của mầm bệnh, một cuộc chiến gay gắt xảy ra, cuối cùng hệ miễn dịch cũng bị tiêu diệt, nhưng mầm bệnh cũng bị hao tổn nhiều và phải mất một lúc mới phục hồi lại được. Vậy nên những người bị cắn ở chân như chị, thực ra đại não đã bị mầm bệnh xâm chiếm nhưng mầm bệnh vẫn đang phục hồi lại, và vài ngày nữa, chị sẽ trở thành bọn chúng.

Cuồng NộWhere stories live. Discover now