Chương 109

582 67 80
                                    

Hư không bao trùm tầm nhìn của Quốc, trước mắt cậu chỉ là một màu đen tối vô tận. Từ giữa tầm mắt, lóe lên một tia sáng trắng, tia sáng ấy bành trướng mở rộng, chung quanh Quốc dâng lên một luồng sáng trắng ấm áp.

Luồng sáng trắng ấy ngày một dịu nhẹ dần, cảm tưởng như linh hồn Quốc đang lao đi trong không gian, cuối cùng dừng lại giữa một thành phố hoang tàn đổ nát. Bầu trời xanh trong vắt không một gợn mây, in hình các tòa nhà cao tầng đổ nát, khung cảnh rõ nét đến từng gốc cây ngọn cỏ. Quốc thấy bản thân đang đứng trên một con đường lớn nào đó, hai bên là cây cối xanh mướt um tùm, xung quanh mình là vô số zombie, ánh mắt trắng dã, chực chờ xông tới cào xé thân thể cậu.

Quốc suýt nữa thì đứng tim khi thấy cảnh tượng này, nhanh chóng ý thức được mình đang mơ. Nhưng cậu lại cảm thấy giấc mơ này có vẻ giống với cơn ác mộng thủ lĩnh zombie từng hành hạ cậu bốn tháng trước đó.

Quốc tự trấn an bản thân rằng đây chắc chắn không phải ác mộng thủ lĩnh zombie. Thủ lĩnh zombie đã cùng với thành phố Huế đồng quy vô tận từ bốn tháng trước, không thể nào xuất hiện ở gần sân bay Long Thành được. Có thể do cậu căng thẳng khi chuẩn bị đón nhận nhiệm vụ nên mới mơ thấy cảnh tượng trước mắt thôi.

Ý nghĩ ấy vừa lóe lên, trước mắt Quốc, zombie bất chợt dạt ra hai bên, mở ra một lối đi cho cậu, dẫn thẳng đến một công trình kiến trúc nổi tiếng trước đây, mà theo trí nhớ của cậu chính là tòa nhà Dinh Thống Nhất.

Cánh cổng tòa nhà Dinh Thống Nhất mở ra, trên bệ đài phun nước ở mặt tiền tòa nhà, một bóng người đứng đó, lầm lũi quay lưng lại với cậu.

Thân thể Quốc đột nhiên cứng đờ, giây tiếp theo chân cậu nhấc lên di chuyển, bản thân tựa hồ như một con rối, mặc cho tâm trí Quốc gào thét, vẫn một mực bước về phía bóng lưng kia.

Quốc đâm ra hoang mang tột độ. Cảnh tượng, sự việc diễn ra trong mơ kì thực giống với cơn ác mộng của thủ lĩnh zombie ở Huế gây ra bốn tháng trước, chỉ khác ở chỗ thủ lĩnh zombie đứng ở cổng Ngọ Môn thuộc Kinh thành Huế, còn người kia lại quay lưng với cậu, âm thầm đứng đối mặt với tòa nhà Dinh Thống Nhất.

Trong đầu Quốc đặt ra vô số giả thuyết, nhưng giả thuyết người trước mắt là thủ lĩnh zombie đã sớm bị bác bỏ. Quả bom nguyên tử Quyết Thắng nổ ngay phía trên đầu con zombie thủ lĩnh, cho dù zombie thủ lĩnh có mạnh mẽ bá đạo như thế nào thì cũng chỉ được cấu thành nên từ máu thịt con người, không thể nào sống sót qua vụ nổ bom nguyên tử kia, càng không thể di chuyển từ Huế vào thành phố Hồ Chí Minh mà không bị quân đội phát giác được, vì trung tâm tị nạn quốc gia đã tọa lạc trên tuyến đường đó rồi.

Giả thuyết còn lại Quốc có thể nghĩ tới, đây là một zombie cấp cao mà cậu chưa từng gặp trước đó, giấc mơ mà cậu trải nghiệm chính là lời kêu gọi của nó ảnh hưởng lên não bộ của con người, tương tự như cơn ác mộng của thủ lĩnh zombie ngày trước.

Một nghi vấn lại nảy sinh trong đầu Quốc. Cậu đã tiêm vaccine phòng bệnh zombie vào người, theo lẽ thường thì đầu óc cậu không thể tiếp nhận được lời kêu gọi của zombie cấp cao kia.

Cuồng NộHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin