Chương 23

1K 213 68
                                    

Sau 3 ngày ở lại sân bay Long Thành để huấn luyện bổ sung, 4 giờ sáng ngày 4 tháng 12 năm 2027, đội Cuồng Nộ bắt đầu lên đường chấp hành nhiệm vụ.

Trời vẫn còn nhá nhem tối, toàn bộ tiểu đội Cuồng Nộ thầm lặng di chuyển vào thành phố.

Biên chế của đội Cuồng Nộ bao gồm : đội trưởng Kiệt, đội phó Nhân, Quốc, Đăng, Tú và Hiển.

Nhiệm vụ của họ nghe có vẻ khá dễ dàng: rà soát lại các khu vực thành phố Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận 12, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi, chiến đấu và tiêu diệt zombie, tìm kiếm và cứu trợ những người còn sống sót.

Trang bị của mỗi người bao gồm một khẩu tiểu liên AK - 47, súng lục K54, một con dao găm dùng trong cận chiến và năm quả lựu đạn. Ngoài ra đội trưởng còn được trang bị một khẩu súng máy cầm tay IMI Negev hỏa lực mạnh. Mỗi người được phát một ba lô dã chiến loại lớn, bên trong đựng một bộ quân phục rằn ri, hàng chục băng đạn K56 và đạn súng lục, nhưng không có lấy một miếng thức ăn nước uống nào. Mọi người có thể khắc phục khó khăn ấy bằng cách chôm chỉa thức ăn từ các trung tâm thương mại, nếu đồ ăn không bị ôi thiu thì sẽ tạm bỏ bụng. Tuyệt đối không được ăn thịt zombie, ăn vào rất có thể sẽ trở thành đồng loại của bọn chúng, đồng thời với số lượng vi khuẩn gây thối rữa trên một miếng thịt zombie cũng đủ khiến người ăn bị ngộ độc cấp tính dẫn đến tử vong.

Tuy vậy bọn zombie thỉnh thoảng vẫn từ cắn xé lẫn nhau để có thể tiếp tục sống. Cơ bản mà nói, zombie vẫn là người sống, khi đến lúc đói sẽ cắn xé thân thể đồng loại mà ngấu nghiến ăn, tuy vậy bọn chúng gần như không có chút hứng thú nào với động vật khác, chó mèo gà vịt vẫn có thể sống nhởn nhơ trong khi loài người đang giãy giụa trên bờ vực sinh tồn.

Sau gần bốn tiếng cuốc bộ từ sân bay Long Thành, cả tiểu đội tiến vào thành phố bằng ngả đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Đường cao tốc ngập tràn xác xe cộ, tạo thành một hàng dài từ trạm thu phí qua cầu Long Thành đến tận đường dẫn vào cao tốc, ở đầu đường dẫn còn có xác vài xe bán tải quân sự với những hàng rào sắt lớn đã bị xô ngã. Đâu đâu cũng lởn vởn zombie đi lại, cả nhóm cố gắng di chuyển lén lút không tạo ra tiếng động, nếu bị phát hiện thì phải dùng dao, hạn chế tối đa dùng súng, dù những khẩu súng đã được gắn nòng giảm thanh. Thần kinh Quốc căng ra như dây đàn, nơm nớp lo lắng không biết khi nào mình sẽ bị lũ zombie làm thịt.

Nửa tháng tiếp theo, đội Cuồng Nộ rà soát thành phố Thủ Đức và quận Bình Thạnh mà không gặp bất kỳ bất trắc nào.

Đi tới Làng Đại học Thủ Đức, rà soát một vòng không có lấy một người sống sót, các trường Đại học vẫn mở cổng, nhưng bên trong không có lấy bóng dáng của sinh viên nào mà chỉ toàn là zombie lởn vởn khắp nơi.

Ngang qua khu đô thị Vinhomes, khắp mặt đường tràn ngập giấy rác ẩm ướt, nhưng zombie không đông lắm. Một đống phế liệu từng là xác một chiếc trực thăng nằm im lìm, cày nát hàng cây dọc một đoạn đường, va vào một tòa nhà chung cư. Ở bên vệ đường, một con gấu bông dơ bẩn nằm lăn lóc, gần đó là hài cốt của một cô bé xấu số nào đó. Quốc nhặt con gấu bông lên, đặt vào giữa bộ hài cốt đó, cầu nguyện cho cô bé này sớm an nghỉ. Gần đó, tòa nhà Landmark 81 vẫn sừng sững đứng đó, dẻo dai bất khuất như một bó tre xanh, kiên nhẫn chờ đợi tới ngày mọi người trở về.

Cuồng NộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ