Chương 73

314 40 7
                                    

Quốc nhìn theo hướng chỉ tay của Trung, nhanh chóng nhận ra Phong đang đứng trước một hiệu thuốc tây. Y hình như định mua thuốc gì đó, tay trái cầm một chai Coca Cola loại 1.5 lít, tay phải đưa thẻ căn cước cho người bán hàng đứng sau quầy thuốc, đợi người kia quẹt thẻ rồi giao lại thẻ cùng một bịch thuốc cho anh ta.

Một dự cảm không lành trỗi dậy mạnh mẽ trong tâm trí Quốc. Phong mua đồ ở hiệu thuốc, chắc chắn y đang chuẩn bị cho một ý đồ nào đó !

- Lão Phong mua gì vậy ? - Trung có cùng thắc mắc với Quốc, tò mò hỏi. - Nếu như bị cảm thì xin thuốc ở phân khu quân y là được rồi. Hay là anh ta bị bệnh gì đó từ trước ?

- Cũng không phải. - Nhân nói. - Nếu như Phong bị bệnh nào đó thì đã không được nhập ngũ rồi.

Quốc đồng tình với suy nghĩ của Trung và Nhân, chăm chú dõi theo Phong và người bán hàng quầy thuốc kia. Nhân viên bán hàng lấy xuống hai chai siro màu đen mà Quốc chẳng thể nhìn rõ là thuốc gì, gói hai chai siro lại rồi đưa cả thẻ căn cước lẫn bịch thuốc cho Phong.

- Lão mua cái gì vậy ? - Trung ngờ ngợ hỏi.

- Không nhìn rõ. - Quốc nói. - Giờ bám theo hắn coi hắn định làm gì hai chai thuốc đó. Tao nghi ngờ hắn định trộn thuốc đó vào cái chai Coca kia kìa, chắc định dùng chiến lược ngọc đá cùng tan kìa, định một đêm độc chết tất cả mọi người.

Lời Quốc vừa nói ra, ngay lập tức một sự nặng nề phẫn uất bao trùm cả ba người.

- Tại sao anh ta lại làm vậy chứ ? - Nhân vẫn chưa hết kinh ngạc.

- Có lẽ anh ta định trả thù tình yêu chăng ? - Trung tự hỏi. - Haizz, tiếc thật. Tình yêu che mờ con mắt người ta rồi.

- Không thể để Châu và bạn cùng phòng của nhỏ uống chai nước đó được. - Nhân quả quyết. - Bắt anh ta lại đi.

- Không được. - Quốc ngăn Nhân lại, dõi theo bóng lưng Phong đang hòa vào đám đông. - Chúng ta chưa biết hai chai siro đó là thuốc gì, với lại anh ta cũng chưa làm gì với chai nước đó. Nên nhớ cả ba người chúng ta đều đang khoác trên người quân phục quân đội nhân dân, tốt nhất nên hạn chế xung đột ở nơi công cộng thế này. Chúng ta nên đợi anh ta trộn thuốc vào chai Coca kia rồi hãy ra tay sau, trước mắt thì nên theo dõi anh ta đã.

Trung và Nhân gật đầu đồng tình với kế hoạch của Quốc, cả ba người liền lợi dụng đám đông để vừa ẩn nấp vừa theo dõi, sau khi định vị được vị trí của Phong liền bám theo.

Phong một tay cầm chai Coca, tay kia cầm bịch thuốc, ban đầu anh ta còn thản nhiên như thể chẳng có chuyện gì mờ ám xảy ra. Nhưng sau khi ba người nhóm Quốc bám theo được một lúc, dường như anh ta cũng linh tính được chuyện mình bị theo dõi, liền nhón chân nhìn qua đám đông tìm kiếm. Quốc, Trung và Nhân vì quá nổi bật trong bộ quân phục màu xanh nên vất vả lắm mới có thể tránh khỏi sự tìm kiếm nghi ngờ của Phong. Phong dù không tìm được ai đang theo dõi mình, nhưng lần này đã đẩy cao cảnh giác, vội vã xẻ dọc đám đông, tìm cách cắt đuôi ba người nhóm Quốc.

Thái độ vội vã xen chút lo lắng của Phong, càng củng cố thêm suy đoán của Quốc rằng anh ta định hạ độc Châu và tất cả những người dự tiệc ở nhà cô tối nay.

Cuồng NộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ