Chương 7

1.3K 276 99
                                    

Cánh cửa phòng học được mở ra, nhẹ nhàng hết sức có thể. Một tiếng cạch vang lên như tiếng sấm nổ trong đầu Quốc, cậu chỉ sợ đám thây ma phát hiện ra tiếng động thì tiêu, may mà bọn chúng không nghe được gì cả.

Nhiều người sau gần ba ngày mới được ra khỏi cái phòng học ngột ngạt như bị cầm tù, vừa bước ra ngoài thì như được giải thoát, trông họ có vẻ tươi tỉnh hẳn lên, nhưng vẫn cần phải đề phòng đám xác sống đang lởn vởn xung quanh. Sau một ngày, số lượng thây ma trong trường đã giảm bớt, không còn đông như đêm hôm qua, có lẽ cả ngày qua bọn chúng đã bỏ đi những nơi khác để tìm kiếm thêm những người còn sống.

Quốc cầm khẩu tiểu liên AK, bảo vệ Vy, dẫn đầu đoàn người chầm chậm bước qua dãy nhà đến khoảng sân sau, đi theo con đường mà cậu và Nhân đã dùng để đến Văn phòng Đoàn. Zombie ở đây vẫn còn nhiều nhưng đã ít hơn đáng kể so với ngày hôm qua. Văn phòng Đoàn không còn sáng đèn như đêm hôm qua. Mùi tử khí bốc ra từ căn phòng, trên cánh cửa vẫn còn dính những vệt máu dài. Một thây ma vẫn còn ở trong Văn phòng Đoàn, mặc trên mình chiếc áo xanh dương của những thanh niên xung phong đã rách nát, khuôn mặt dù đã biến dạng nhưng Quốc vẫn nhận ra người đó. Bí thư Đoàn. Kẻ cho rằng mình là người hiện đang nắm lấy quyền lực trong ngôi trường này vì đã đóng vai trò quan trọng là dụ bầy thây ma để nhóm của Quốc có thể tìm được thực phẩm. Và Nhân đã khiến anh ta phải trả giá vì sự ngạo mạn đó.

Quốc quay đầu lại tìm Nhân. Anh ta cầm khẩu súng trường SKS khóa đuôi, bảo vệ Châu. Quốc có thể tưởng chừng như anh ta sắp bùng nổ tới nơi vì không được thể hiện mình và cậu chỉ hi vọng anh ta không làm điều gì đó điên rồ làm ảnh hưởng đến tính mạng của hai tá người còn lại.

Không gian xung quanh bỗng nhiên tĩnh lặng lạ thường.

- Này. - Vy nói. - Có nghe thấy tiếng gì không ?

Quốc tò mò, liền dỏng tai lên nghe.

Có tiếng tru lên, rít dài từ mấy mấy gã zombie, xen lẫn vào đó là tiếng trực thăng bay qua.

Từ phía sau lưng Quốc chợt có tiếng nói chuyện vang lên.

- Này này. - Quốc và Nhân đồng loạt nhắc nhở. - Suỵt.

Mọi người im bặt, cùng lúc đó Quốc nhận ra có vài zombie đã bắt đầu để ý đến nhóm của cậu.
Chiếc trực thăng quân đội, xuất hiện đằng sau mái của dãy A, bay lướt qua khuôn viên sân trường, dẫn dụ đám zombie đuổi theo.

- Cúi xuống, cúi xuống ! - Nhân đằng sau nhắc. Mọi người liền cúi rạp xuống đất, chứng kiến lũ thây ma đang bị thu hút đi.

- Này ! - Ai đó trong nhóm đứng dậy, huơ tay rồi hét lên làm Quốc giật mình. - Chúng tôi ở đây !

Tim Quốc như muốn nhảy bổ khỏi lồng ngực, người kia vừa gây tiếng động thu hút sự chú ý của đám zombie, bọn chúng bắt đầu tỏa ra tìm kiếm mục tiêu trong bóng tối.

Đăng liền bịt miệng người kia lại, nói :

- Trật tự, cậu đánh động bọn zombie rồi kìa.

- Phải hét lên thì những người kia mới phát hiện ra chúng ta ở đây. - Người kia còn gân cổ lên cãi. Quốc bắt đầu lo lắng, mồ hôi túa ra. - Chúng tôi ở đây !

Cuồng NộWhere stories live. Discover now