Chương 117

440 28 77
                                    

Dẫu cho Quốc có hạ thấp âm lượng xuống hết cỡ, lời cậu nói ra vẫn có sức nặng khiến Châu bàng hoàng sững sờ hồi lâu. Cô run rẩy đứng đó, ánh mắt nhìn Quốc, ý muốn cậu xác nhận, nhưng cậu không dám nói lại lần nữa, không muốn làm Châu suy sụp, nhưng cuối cùng sự im lặng của cậu lại xác nhận câu nói cậu thốt ra vừa rồi.

- Anh xin lỗi. - Quốc lựa lời an ủi Châu. - Anh cũng không tin được đấy là sự thật.

- Vâng. - Châu nói, giọng hơi run run, cuối cùng cô hít thật sâu, chấn chỉnh lại tinh thần.

Quốc thừa biết trong thâm tâm Châu không hề ổn, rất muốn an ủi cô, giúp cô vượt qua cú sốc này, nhưng những lúc thế này, tốt nhất nên để Châu một mình, để cô dần quen với sự thật.

Quốc nhìn sang Văn và Phương, thấy hai người này mặt ngớ ra, không hiểu đầu đuôi câu chuyện như thế nào. Cậu đành tóm lược tất cả mọi thứ, tiết lộ cho hai người này bí mật của Quốc và Châu, đồng thời nhanh chóng giải thích tất cả mọi chuyện từ đầu tới giờ, giúp Văn và Phương nắm rõ tình hình hiện tại.

Văn cũng tóm lược nguyên do Châu và Văn ở đây. Zombie ở khu vực lân cận tòa nhà Vinpearl Hotel Cần Thơ và bến Ninh Kiều đã tản mát đi hết, hai người vừa hay lại nhận được cuộc gọi của Phương, liền cấp tốc tới cồn Ấu, phát hiện Quốc đã hôn mê bất tỉnh hơn một ngày. Sau cùng Châu lại suy ra Quốc bị giam hãm trong cơn ác mộng zombie, liền khởi động máy phá sóng, giải thoát cậu khỏi zombie cấp cao trong hình hài của Nhân.

Văn cũng không quên cập nhật tình hình của các khu vực khác cho Quốc. Trước mắt sự xuất hiện của zombie cấp 25 đã được xác thực, đối phương dẫn dụ các làn sóng zombie từ các địa phương như Cần Thơ, Phan Thiết, Đà Lạt, Phnom Penh và Sihanoukville từ Campuchia, gây không ít khó khăn cho các đội cứu hộ, vài đội đã bị diệt toàn quân. Căn cứ Quân khu Bảy cũng được xác nhận là đã bị xóa sổ hoàn toàn, việc cung ứng hậu cần chi viện cho các đơn vị thực hiện chiến dịch Ánh Dương được ủy thác cho Hải quân, căn cứ Hải quân Trường Sa đã cử một nhóm các tàu chiến và tàu bệnh viện đến khu vực ngoài khơi vùng biển Vũng Tàu, thiết lập một căn cứ hậu cần mới cho các vùng thuộc phụ trách của căn cứ Quân khu Bảy cũ.

- Hai người có câu hỏi gì thì để sau đi. - Quốc không muốn lãng phí thời gian, liền đi ngay vào công việc. - Zombie cấp 25 vừa mới xuất hiện đang dẫn dụ zombie ở hai địa phương Cần Thơ và Vĩnh Long quy tụ về thành phố Hồ Chí Minh, đội Cuồng Nộ thực hiện nhiệm vụ ở đó đang gặp khó khăn, đội mình đề nghị giúp đỡ đội đó. Châu, Văn, hai người thấy thế nào ?

- Chỉ còn cách đó thôi. - Văn gật đầu nói. - Zombie ở Vĩnh Long đã di chuyển hết rồi, zombie ở Cần Thơ quá nửa cũng sang được bờ sông bên kia. Ở lại đây chẳng còn gì để tụi mình làm được nữa.

- Em theo ý anh. - Châu đứng ở đầu giường Quốc, vẻ mặt sớm đã trấn tĩnh lại, ngắn gọn trả lời.

- Em suy nghĩ kĩ đi. - Quốc nói.

- Em nghĩ kĩ rồi. - Châu nói. - Anh là đội trưởng, anh đi đâu thì em đi theo đó.

Lời nói của Châu nhỏ nhẹ mà có sức nặng với Quốc, khiến cậu có một chút cảm giác áp lực. Cậu nhìn một lượt ba người trước mắt, cuối cùng đưa ra quyết định :

Cuồng NộWhere stories live. Discover now