Chương 100

433 35 77
                                    

Sau khi tất cả mọi người đều được đánh thức khỏi cơn ác mộng của thủ lĩnh zombie, Quốc và Châu cùng với đội Cuồng Nộ và ba trăm chiến sĩ bộ binh khác rời khỏi Mặt trận Trung Ương, công tác dọn dẹp chiến trường sẽ do lực lượng hậu cần và công binh đảm nhiệm, còn lực lượng bộ binh sẽ quay trở lại doanh trại quân đội ở trung tâm tị nạn quốc gia.

Giai đoạn hai của chiến dịch Thượng Long kết thúc, theo thống kê của lực lượng hậu cần và công binh, 1 triệu 7 ngàn 342 cá thể zombie đã bị tiêu diệt bởi hai đợt phóng hồ quang điện của Mặt trận Trung Ương, để giành được kết quả này, quân đội đã phải đánh đổi một phi đội bảy máy bay tiêm kích cùng sinh mạng của chín người, bao gồm bảy người phi công và Minh cùng với Phong. Khi các chiến sĩ trở về tới doanh trại đã tổ chức một lễ tang nho nhỏ để tưởng niệm những người đã hi sinh, chỉ mong sau này dân tộc Việt Nam sẽ không phải đối mặt với những hiểm họa nào như vậy nữa.

Vì đội trưởng đội Ưng Nhãn là Minh được xác nhận đã hi sinh, trước tiên Quốc được thăng quân hàm lên chức thiếu úy, sau đó chính thức được bổ nhiệm lên làm đội trưởng mới của đội, quân số hiện tại chỉ có hai thành viên gồm một chiến sĩ binh chủng đặc công và một chiến sĩ binh chủng quân y. Biên chế quá ít ỏi như vậy, căn bản không thể thực hiện nổi nhiệm vụ nào nữa.

Ngay khi vừa trở thành tân đội trưởng đội Ưng Nhãn, công việc đầu tiên Quốc và Châu làm, chính là bổ sung thêm thành viên cho đội.

- Tụi tao chỉ là quân nhân bộ binh thôi mà, sao lại dẫn tụi tao đến khu nhà ăn của binh chủng đặc công thế ? - Văn tần ngần nói với Quốc.

- Bởi vì bộ đội cứu hộ được phân vào ở khu vực kí túc xá dành cho binh chủng đặc công. - Quốc nói. - Hai đứa mày nghe cho rõ, trở thành bộ đội cứu hộ sẽ phải tiếp nhận cường độ huấn luyện cao của bộ đội đặc công, nhất định không được phép bỏ cuộc.

- Biết rồi, khổ quá, mày lo kiếm chỗ ngồi đi. - Phi, một người bạn khác của Văn, đã cùng cậu ta gia nhập đội Ưng Nhãn. Phi ngày trước cũng từng là một thành viên của đội Hải Sa hồi Quốc cùng đội Cuồng Nộ đột nhập vào căn cứ Tân Hải, đã cùng Văn sống sót khỏi cuộc thảm sát của Kiệt và Tuấn, cuối cùng được cứu tới trung tâm tị nạn, gia nhập quân đội, tiến hành huấn luyện và cùng Văn tham chiến ở Mặt trận Trung Ương vừa rồi.

- Lúc nào cũng có chỗ ngồi, khỏi lo. - Quốc nói, một tay nắm lấy tay Châu, dẫn cô cùng Văn và Phi vòng vèo qua các dãy bàn ăn, cuối cùng tới được chỗ ngồi của đội Cuồng Nộ.

- Quốc ! - A Màng phấn khởi khi nhìn thấy Quốc. - Lại đây ngồi. Ủa ai đây ?

- Thành viên mới của đội em. - Quốc nói, kéo ghế ra cho Châu ngồi. - Ngồi đi em. Văn, Phi, không được ngồi cạnh bồ tao, qua chỗ kế bên tao mà ngồi !

- Biết rồi biết rồi. - Phi làu bàu, luyến tiếc nhìn Châu, kết quả nhận lại là vẻ mặt băng sương nguyệt lãnh của cô, cuối cùng rầu lại càng thêm rầu.

- Hoa đã có chủ rồi, mày còn để ý làm gì. - Văn nắm lấy cánh tay Phi kéo đi. - Thằng Quốc khỏe lắm, tao đánh nó còn không lại, cỡ như mày chắc không có hi vọng cạnh tranh đâu.

Cuồng NộWhere stories live. Discover now