Chương 110

377 34 38
                                    

Suốt bữa trưa Quốc và Châu cố gắng truy tìm người thứ ba bí ẩn kia là ai, song manh mối quá ít, hai người cũng chẳng dám kể chuyện này ra với ai, cuối cùng đành bó tay, chỉ hi vọng người thứ ba kia không phải tham gia chiến dịch Ánh Dương, mà nếu người đó có tham gia chiến dịch Ánh Dương, vạn nhất đừng để zombie tấn công bản thân mình.

Theo dự đoán của Quốc, nếu cậu, Châu hoặc người thứ ba kia bị biến thành zombie, chắc chắn ba người sẽ trở thành zombie cấp cao hơn ả zombie ở thành phố Hồ Chí Minh, nghĩa là kiểm soát từ 33 triệu cá thể trở lên, chính là tổng số lượng zombie ở toàn miền Nam, một phần khu vực Nam Trung Bộ và một phần zombie ở Campuchia, khi đó sẽ gây ảnh hưởng tới các đội cứu hộ khác, cũng ảnh hưởng tới chiến dịch Ánh Dương ở khu vực phía nam bán đảo Đông Dương.

Quốc ném hết mấy suy nghĩ về cơn ác mộng hồi trưa trong đầu. Trước mắt cậu và Châu phải giữ tinh thần ổn định, nếu trong lúc làm nhiệm vụ mà không muốn bị zombie tấn công, đầu tiên phải giữ cho bản thân tỉnh táo, tuyệt nhiên không được lo lắng sợ hãi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Còn nguy cơ zombie cấp cao ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ tấn công vào sân bay Long Thành, Quốc cũng chẳng thể quản nhiều như thế được. Cậu còn cả một chiến dịch trước mắt, việc zombie tấn công sân bay Long Thành, đã có thiếu tướng Toàn cùng lực lượng của ông lo liệu, cậu không cần phải quan tâm.

Sân bay Long Thành, 3 giờ chiều ngày 18 tháng 8 năm 2028.

Trước khi xuất phát lên đường, các đội cứu hộ tập trung ở kho quân dụng nhận vũ khí cho đơn vị mình. Mỗi thành viên trong đội cứu hộ, kể cả kĩ sư và quân y đều được nhận lương khô và vật tư y tế cùng một khẩu súng ngắn K54 cùng hai băng đạn sáu viên làm vật phòng thân. Tiếp theo, mỗi người lính cứu hộ được trang bị riêng một khẩu AK - 47 cùng ba mươi băng đạn ba mươi viên, bốn quả lựu đạn, một con dao quân dụng. Riêng đội trưởng mỗi đơn vị được nhận một khẩu súng máy IMI Negev cùng bốn dây đạn một trăm viên, tổng trang bị của người đội trưởng nặng gần bằng nửa khối lượng thân thể của Quốc.

Nhìn khẩu súng IMI Negev trong tay, Quốc vẫn chưa thể tin được đây là vũ khí chính thức của cậu. Hồi còn ở đội Cuồng Nộ, cậu đã từng được nghịch ngợm súng máy của Kiệt, nhưng chỉ trong trường hợp nguy cấp mới được dùng tới, còn bình thường thì không được chạm vào món vũ khí này. Cậu cũng chưa từng mơ tới việc, sẽ có ngày bản thân được sử dụng súng máy IMI Negev, không phải đợi tới lúc nguy cấp mới được sử dụng nữa.

Trường, Thủy cùng các kĩ sư khác mang theo Ống Tiêm bên người, khi nghe thiếu tướng Toàn triệu tập liền gấp rút xếp thành đội ngũ nghiêm chỉnh rời đi. Quốc, Châu cùng các chiến sĩ cứu hộ khác đâm ra tò mò, cũng nối gót các kĩ sư mà đi theo.

Ở khu vực nhà chứa máy bay, một bể nước hình trụ đặt sẵn ở đó, trên thân bể chỉ đánh kí tự alpha, bên trong chứa một loại dung dịch màu lục thẫm. Bốn người lính hậu cần đứng chờ sẵn ở đó, nối một vòi nước vào van đóng mở của bể nước, đầu còn lại của vòi thì nối với bình đựng của Ống Tiêm, rồi mở van, dẫn truyền dung dịch màu lục thẫm kia vào trong bình.

Cuồng NộWhere stories live. Discover now