Chương 83

334 31 33
                                    

Căn cứ tị nạn Hi Vọng là một cộng đồng dân cư sống sót đến từ ba quốc gia thuộc bán đảo Đông Dương, vì thế nên căn cứ Hi Vọng cũng được chia thành ba khu vực cho người dân ba nước. Khu người Việt Nam, dù chỉ là dân lánh nạn ra nước ngoài, lại chiếm tỉ lệ cao trong cơ cấu dân cư, tiếp đến là khu người Lào và nhỏ nhất là khu của người Campuchia. Ba khu vực này giao nhau tại tòa nhà quản lí lâm trường cũ, giờ đây đã được cải tạo thành tổng hành dinh của chính quyền lão Thuận. Người dân ở ba khu vực vẫn có sự giao lưu, trao đổi hàng hóa với nhau, nhưng bị chính quyền lão Thuận kiểm soát rất chặt chẽ, vừa giữ cho người dân ba nước tránh xung đột mà lại tránh cho bọn họ liên minh chống lại gã.

Theo thông tin mà đội Ưng Nhãn thu thập được, có hai vị trí có khả năng là nơi giam giữ ba người Danh, Triều và Minh. Một là nhà xưởng sơ chế gỗ, nằm trong khu người Campuchia. Nơi còn lại, nhiều khả năng chính là bên trong tòa nhà tổng hành dinh kia.

Nội bộ dân quân cũng được chia thành hai phần. Một bên là lực lượng trung thành với chính quyền lão Thuận. Những thành viên này không còn ai trên cõi đời, chẳng mang theo vướng bận hay gánh nặng gia đình, chẳng còn gì để vương vấn được nữa. Những người này tiếp nhận cứu trợ của lão Thuận, đã đặt niềm tin tưởng chắc chắn vào chính quyền của gã, là thành phần khó có thể lôi kéo vào lực lượng bạo động. Thiện sau khi phân tích bèn nói đây là thành phần nguy hiểm nhất, nếu như dân quân nào thuộc thành phần này làm hại đến bản thân, cứ thẳng tay giết mà không cần suy nghĩ.

Thành phần còn lại là các thành viên vừa là lực lượng dân quân, vừa là trụ cột của gia đình. Nhóm dân quân này, Thiện quyết định sẽ không làm hại tới họ, bởi lẽ đối với họ, gia đình mới là chốn về cuối cùng, chứ không phải bất kỳ một thế lực chính trị nào. Gia đình họ lựa chọn chống đối chính quyền lão Thuận, họ không thể chĩa súng vào người thân của mình, cuối cùng sẽ buộc phải gia nhập lực lượng bạo động do Thiện gây dựng, trở thành thành phần nòng cốt cho kế hoạch của anh ta.

Căn cứ tị nạn Hi Vọng, tỉnh Saravane, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, ngày 3 tháng 4 năm 2028.

Trưởng làng đã cử người tới những làng khác trong khu người Việt, phổ biến thông tin về sự tồn tại của Chính phủ ba nước Đông Dương, đồng thời kêu gọi bạo động chống lại chính quyền lão Thuận. Thông tin truyền nhanh như cháy rừng, chẳng mấy chốc đã trở thành tin đồn lan truyền đến hai khu còn lại. Nhiều người nghi ngờ trước lời lẽ của vị trưởng làng kia, song không thể không tin tưởng ông được. Trước tận thế ông từng là bác sĩ, là nhân tố quan trọng không thể thiếu, kể cả ở căn cứ Hi Vọng. Chính ông trước đây đã cứu sống nhiều đồng bào sống sót, về sau lại được chính quyền lão Thuận trọng dụng, trở thành một ngoại lệ hiếm hoi cho phép ông được ở lại căn cứ mà không cần phải có người thân trong lực lượng dân quân căn cứ Hi Vọng.

- Chính quyền lão Thuận đã bắt đầu run sợ rồi. - Phương nói với Quốc và Châu. - Vừa có lệnh thiết quân luật, giờ giới nghiêm từ 10 giờ tối dời lên 6 giờ tối rồi.

- Mấy đứa phải cẩn thận. - Ngọc nằm ở giường đối diện ngồi dậy nói, tay đặt ở thắt lưng, mặt bỗng nhăn lại vẻ đau đớn.

Cuồng NộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ