Chương 35

747 143 47
                                    

Quốc bước vào căn phòng, có lẽ đây từng là phòng khách của ngôi nhà này hồi trước tận thế. Giữa phòng được bài trí một bộ bàn ghế. Kiệt và Nhân đang ngồi đối mặt với hai người đàn ông đã lái xe ra đón họ lúc trước, dưới chân người đàn ông tên Tuấn là con chó Berger tên Đen đang nằm lim dim mắt. Thấy có người vào, con chó liền ngồi dậy, sủa ầm ĩ một hồi.

- Im nào Đen ! - Tuấn ra lệnh cho con Đen. Con chó Berger ấy nghe lệnh từ chủ bèn ngừng sủa, nhưng vẫn đề phòng nhìn nhóm của Quốc.

- Đây là các thành viên của tiểu đội của tôi. - Kiệt nói. - Đây là Quốc mà tôi đã nói với anh. Còn đây là Đăng, Hiển và Trung.

- Chào các đồng chí. - Tuấn tiến về phía đội của Quốc, đưa bàn tay rắn chắc bắt tay với từng người trong đội. - Tôi là Tuấn, quân hàm Đại tá, trước đây là thủ trưởng của đồn hải quan huyện Long Sơn, hiện tại là người lãnh đạo của căn cứ này. Kia là Vinh, cấp dưới cũ của tôi, từng giải ngũ nửa năm, bây giờ lại đầu quân đi đánh lũ quái vật.

Màn chào hỏi diễn ra khá nhanh chóng. Xong xuôi, Quốc cùng cả nhóm định ngồi xuống bộ bàn ghế thì được Nhân nháy mắt ra hiệu, đoạn lễ phép nói với Tuấn :

- Thưa đồng chí, xin phép cho tôi được ra ngoài, để hai đồng chí có thể tiếp chuyện với sếp của tôi.

Người đàn ông tên Tuấn không cảm thấy phiền lòng, bèn ra hiệu gì đó với Vinh, đoạn nói :

- Được thôi, cậu Vinh đây sẽ dẫn mọi người đi sắp xếp chỗ nghỉ ngơi.

Vinh nghe thấy thế liền đứng dậy không thắc mắc nửa lời, ngồi dậy tiến về phía nhóm của Quốc. Con chó Berger cũng ngẩng đầu đứng dậy, đi tới chỗ cả bọn, ngửi ngửi vài cái như để đề phòng, hoặc có lẽ để chắc chắn những người này không phải là đám quái vật hoành hành ở ngoài kia.

- Đen ! Lại đây ! - Vinh nói. Con chó liền đi về phía Vinh. Anh ta dẫn theo năm người một chó tiến về phía một căn chòi dùng để đăng ký nhân khẩu nằm ở giữa cánh đồng.

- Các đồng chí bao nhiêu tuổi rồi ? - Vinh bắt chuyện.

- Tôi mười bảy, trước tận thế thì đang học lớp Mười một. - Nhân nói. - Còn mấy đứa này nhỏ hơn tôi một tuổi, hồi trước từng học chung một trường rồi lúc tận thế thì quen nhau.

Nhân giới thiệu cả nhóm cho Vinh, song lại không nói cụ thể Trung là con trai của Thượng tướng Đức. Có lẽ việc tiểu đội Cuồng Nộ là người của Quân đội đến đây cũng có khả năng khiến người khác không có cảm tình, trong đó lại có một thành viên là con nhà tướng có thể sẽ khiến những người này bắt cóc Trung để giết người trả thù Quốc gia vì đã không giải thoát họ khỏi tận thế.

Nhưng có một nguyên nhân sâu xa hơn mà hiện tại chỉ mới có Quốc và Kiệt biết, và có lẽ cả Trung cũng biết, rằng Thượng tướng Đức làm việc cho tổ chức đứng sau nguyên nhân của cơn đại họa này, và một bí mật lớn như vậy rất khó để giữ kín, vì thế theo xác suất, dù không cao lắm, sẽ có dăm ba người biết được điều này. Và họ sẽ trút mối thù tới Thượng tướng vì đã vô tình phá hủy gia đình và quê nhà của họ lên đầu của cả đội, đặc biệt là Trung. Và dù Trung là con trai của Thượng tướng Đức nhưng Quốc rất quý cậu, đồng thời cũng là người thông minh nhất nhóm, có khả năng vạch ra kế sách, phân tích chiến lược nên không thể đánh mất một con người tài giỏi như thế được.

Cuồng NộWhere stories live. Discover now