Chương 93

374 33 47
                                    

Nam nghiên cứu sinh khoanh tay nghĩ ngợi một hồi, rồi anh ta nhìn quanh quất, xác thực không có ai có thể nghe lén người trong phòng nói, vào đề ngay lập tức :

- Mọi người còn nhớ giả thuyết của bên quân y về nguyên nhân cái chết của ba trường hợp Thiện, Triều và Ngọc không ?

- Nhớ. - Cả ba người đồng thanh đáp.

- Chúng tôi đã kiểm chứng giả thuyết đó, và đã xác nhận rằng giả thuyết đó là đúng. - Nam nghiên cứu sinh nói tiếp. - Chúng tôi đã tiến hành giải phẫu cơ thể của hai đối tượng mà chúng ta mang về từ nước Lào, phát hiện ra ở hệ thống tuần hoàn máu lên não có rất nhiều các hạt dị vật nhỏ làm tắc nghẽn máu lên não, cuối cùng gây nhồi máu não dẫn tới tai biến mạch máu não.

- Nhưng nhồi máu não không khiến hai người này tử vong, mà họ tử vong do xuất huyết não. - Nữ nghiên cứu sinh kia tiếp lời.

- Có gì khác nhau ? - Quốc ngu ngơ hỏi.

- Im lặng. - Châu vỗ đầu Quốc một cái.

Quốc : "..."

- Khi một người bị tai biến mạch máu não, họ thường chỉ bị nhồi máu não hoặc xuất huyết não, không có trường hợp nào lại bị đồng thời nhồi máu não lẫn xuất huyết não. - Nam nghiên cứu sinh kia giải thích. - Còn hai đối tượng mà chúng tôi đang nghiên cứu, ban đầu họ bị nhồi máu não, mà từ nhồi máu não cuối cùng khiến máu bị tắc nghẽn, áp lực lên thành mạch máu tăng lên dẫn đến vỡ mạch máu, gây xuất huyết não.

- Có phải mọi người đang thắc mắc là nhồi máu não dẫn tới xuất huyết não là chuyện bình thường đúng không ? Thực ra không phải đâu. - Nữ nghiên cứu sinh lên tiếng. - Người bị nhồi máu não thường chỉ bị tắc nghẽn một hoặc hai ống mạch máu não, lượng máu bị tắc nghẽn ở những ống mạch máu não này, theo quy tắc bình thông nhau sẽ di chuyển qua những ống mạch máu não khác, vậy nên những ống bị tắc sẽ không phải chịu những áp lực lớn từ máu nên không bị vỡ, có điều sẽ khiến lưu lượng máu lên não giảm sút mới dẫn đến tai biến.

- Nhưng ở trường hợp của đối tượng Thiện và Triều, chúng ta đã khám phá được rằng ... - Nam nghiên cứu sinh tiếp lời. - ... tất cả các ống mạch máu lên não đều bị tắc nghẽn.

- Tất cả á ? - Trong ba người đội Ưng Nhãn chỉ có Châu hiểu chuyện, cô ngạc nhiên hỏi.

- Đúng vậy. - Nam nghiên cứu sinh gật đầu. - Không có giọt máu nào có thể lên tới não, toàn bộ máu lên não đều bị dị vật kia gây tắc nghẽn, tim thì cứ tiếp tục đưa máu lên, dẫn tới máu bị dồn ứ quá nhiều tạo thành áp lực lớn gây vỡ mạch máu, dẫn đến xuất huyết não. Nhưng trước đó họ đã tử vong do bị chết não rồi.

- Và trường hợp của Thiện và Triều là hai trường hợp đầu tiên bị nhồi máu não, sau đó dẫn tới xuất huyết não đầu tiên trong lịch sử y học nhân loại. - Nữ nghiên cứu sinh nói.

Đầu Quốc bắt đầu ù ù cạc cạc, căng cứng như thể giây sắp tới sẽ nổ tung ra vậy. Cậu ngồi dựa vào thành ghế, chống tay xuống bàn, cảm thấy hoa mắt chống mặt, gắng gượng tiếp tục chịu đựng luồng tri thức khổng lồ kia.

Cuồng NộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ