Chương 18

1K 221 42
                                    

Trung tâm tị nạn Quốc gia, 10 giờ 30 phút đêm ngày 17 tháng 9 năm 2027.

Những ngày gần đây, không khí trong trung tâm vui vẻ và lạc quan hẳn hơn. Các nhà khoa học ở phòng thí nghiệm sinh hóa cho biết đã bào chế thành công vaccine phòng bệnh zombie, khi tiêm vào cơ thể sẽ sản sinh ra một loại kháng thể, không lo sợ bị biến đổi thành zombie. Sau khi thử nghiệm trên cơ thể người thành công sẽ chuyển giao công thức cho Tổ chức Y tế Thế giới để tiếp tục cải tiến vaccine, loài người sẽ lại có thêm hi vọng để tiếp tục sống.

Hai hôm trước Quốc đã dẫn theo một tình nguyện viên thử vaccine. Đó là một ông già cựu quân nhân từng hoạt động trong Hải quân, đồng thời đã bay cùng cậu từ thành phố Hồ Chí Minh. Ông ta đáp ứng đầy đủ yêu cầu để trở thành tình nguyện viên, trước khi vào phòng tiêm thuốc còn nháy mắt với cậu, ý nói chìa khóa để giải cứu loài người đã sắp được tìm ra, mọi người sẽ đều có cơ hội sống.

Hôm nay là ngày thứ ba kể từ khi ông già tình nguyện viên kia được tiêm thuốc. Trang kể với Quốc rằng ông già kia vẫn ổn, tình hình sức khỏe tốt, sau một tuần nếu không có gì bất thường sẽ tiêm mầm bệnh vào cơ thể để xem cơ thể sản sinh ra kháng thể chống chọi lại với mầm bệnh.

Tối hôm đó, chẳng hiểu tại sao Trang lại nổi hứng, đòi nghe Quốc kể về chuyện tình cảm của cậu.

- ... em chưa dám tỏ tình với Châu nữa. - Quốc giả vờ thở dài, kết thúc cuộc nói chuyện. - Sợ Châu lại từ chối lần nữa.

- Rõ ràng là Châu bật đèn xanh cho em rồi còn gì nữa ? - Trang nói.

- Em nghĩ tình cảm giữa hai đứa vẫn còn hồ đồ quá. - Quốc nói. - Có cảm giác Châu thích em vì em đã cứu cô ấy.

- Tệ quá. - Trang nói. - Cho dù cô ấy thích em vì cái gì thì cô ấy cũng đã có tình cảm thật lòng với em rồi, vậy mà em còn nghĩ rằng mình ngộ nhận nữa chứ. Thử hỏi nhá, con gái lạnh lùng cao giá liệu có thân thiết với thằng con trai mà mình không thích không ?

- Chị có kinh nghiệm quá nhỉ - Quốc giả vờ thở dài. - Thế hồi đó chị với anh Minh tỏ tình nhau như thế nào ?

- Chưa thấy hắn tỏ tình với chị bao giờ. - Trang nói, giọng tỏ vẻ bực dọc. - Đúng là con người vô tâm mà.

- Chị có bí kíp tán gái nào lãng mạn không ? - Quốc hỏi.

- Cái đó thì em nên hỏi anh Minh. - Trang nói. - Cơ mà ảnh hơi cứng nhắc tán gái không giỏi đâu.

- Ít ra chị cũng đổ ảnh rồi. - Quốc cười tinh nghịch. Trang chỉ lườm cậu một cái.

- Tôi đến thay ca. - Một giọng nói ồm ồm đằng sau. Quốc quay lại nhìn, hóa ra là một Trị an viên khác.

Hai người lập tức giải tán, Trang đã trở về vị trí làm việc của chị ta. Quốc đã ghi xong bản chấm công, nhưng còn nán lại để giải quyết nỗi buồn. Để tiết kiệm diện tích và thời gian xây dựng, toàn bộ phòng thí nghiệm sinh hóa chỉ được xây dựng độc mỗi một nhà vệ sinh. Từ phòng Trị an viên đến chỗ đó phải đi qua một quãng dài, băng qua phòng thí nghiệm giờ đã trở thành phòng dưỡng sức. Tình nguyện viên nằm trên giường, chìm vào giấc ngủ yên bình như chưa có chuyện gì xảy ra, với một đống dây rợ gắn vào người cùng một đống máy tính và thiết bị lỉnh khỉnh. Xung quanh luôn có một nhóm bác sĩ và nhà khoa học đứng theo dõi và ghi chép phản ứng của cơ thể ông ta phản ứng với vaccine như thế nào.

Cuồng NộWhere stories live. Discover now